Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nghị luận chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc

Nghị luận chứng minh rằng cần phải chọn sách mà đọc
2 trả lời
Hỏi chi tiết
203
2
0
Nguyễn Quang Duy
01/01/2023 19:25:46
“Sách mở ra trước mắt ta những chân trời mới”. Thật vậy! Sách có vai trò vô cùng quan trọng cho cuộc sống của chúng ta bởi nó chính là nguồn cung cấp tri thức chính về tất cả các ngành khoa học, giúp ta mở mang vốn hiểu biết, từ đó đạt được thành công và cống hiến cho sự phát triển của toàn xã hội. Thế nhưng, sách cũng có nhiều loại, bên cạnh những cuốn sách hữu ích, có giá trị thì cũng có những cuốn sách không mang lại lợi ích gì cho con người. Khi chúng ta đọc được những cuốn sách hay thì đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ nạp thêm được một lượng tri thức có ích nhất định, từ đó có thể phát triển và hoàn thiện bản thân. Ngược lại, nếu chúng ta không biết chọn lựa sách hay, sách tốt, đọc phải những cuốn sách có nội dung vô bổ, tiêu cực, xấu xa thì sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là ở lứa tuổi thiếu niên, thanh thiếu niên. Những cuốn sách đó không chỉ tạo ra hình ảnh xấu cho xã hội mà còn gián tiếp gây ra những tệ nạn như hiếp dâm, trộm cắp, ma túy, giết người, phản động,… từ đó làm ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước, thế giới. Chính vì vậy, khi đọc sách, mỗi chúng ta cần phải tỉnh táo, cẩn thận lựa chọn sách hay, sách tốt để đọc, đó chính là một trong những biểu hiện đẹp của văn hóa đọc sách.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Trần Manchester ...
01/01/2023 19:26:30
+4đ tặng

Có người đã từng khẳng định: “Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia” để cho thấy tầm quan trọng của sách đối với con người. Bởi vậy mà chúng ta cần biết cách chọn sách mà đọc.

Trước hết, sách là một dạng văn bản được in ra thành quyển, chứa đựng những thông tin, kiến thức đã được đúc kết qua nghiên cứu và kinh nghiệm của các tác giả. Trải qua hàng nghìn năm phát triển, con người đã tạo cho xuất bản ra một số lượng sách khổng lồ với rất nhiều thể loại khác nhau, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, quỹ thời gian của con người là có hạn, không thể đọc hết toàn bộ số sách đó. Mỗi người đọc, khi lựa chọn một cuốn sách để đọc cần chú ý đến mục đích và nhu cầu đọc sách của bản thân. Đọc sách phục vụ nhu cầu học tập hoặc làm việc nên lựa chọn những cuốn sách thuộc lĩnh vực đang nghiên cứu. Đọc sách để giải trí thì nên chú trọng đến sở thích cá nhân, nhưng cũng cần lựa chọn ra những cuốn sách có nội dung phù hợp, tích cực… Việc lựa chọn một cuốn sách chính là bước đầu tiên để đạt được hiệu quả trong quá trình đọc sách.

Đến khi đọc sách, chúng ta cần phải đọc cho kĩ, tức là vừa đọc vừa ngẫm nghĩ, vừa đọc vừa chiêm nghiệm để hiểu được cuốn sách đó một cách sâu sắc nhất. Đôi khi, những cuốn sách có dung lượng lớn khiến chúng ta quên ngay sau khi đọc. Vì vậy việc đọc sách kết hợp với ghi chép lại nội dung chính, những vấn đề liên quan đến cuốn sách đó theo một hệ thống cũng là một phương pháp hiệu quả. Bác Hồ chính là một tấm gương sáng cho tinh thần ham đọc sách. Trong suốt những năm tháng bôn ba ở nước ngoài, Người đã học được nhiều thứ tiếng, đọc được nhiều tác phẩm lớn của các nước. Việc đọc sách đã giúp ích cho người trên con đường tìm đến với con đường cách mạng cộng sản, tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam.

Qua chứng minh trên, chúng ta thấy được việc lựa chọn sách là điều rất cần thiết. Từ đó, mỗi người hãy biết lựa chọn ra những cuốn sách phù hợp cho bản thân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo