Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết một đoạn văn miêu tả hoạt động làm bánh trôi của em và các bạn

EM HÃY VIẾT MỘT ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ HOẠT ĐỘNG LÀM BÁNH TRÔI CỦA EM VÀ CÁC BẠN
1 trả lời
Hỏi chi tiết
325
2
0
Đặng Lam
02/01/2023 14:54:29
+5đ tặng

Cứ đến ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch hàng năm, người Việt lại nô nức chuẩn bị những đĩa bánh trôi bánh chay để cúng ông bà tổ tiên trong ngày Tết Hàn thực. Nhân ngày Tết Hàn thực trường Tiểu học Hòa Phúđã tổ chức một buổi học ngoại khóa dành cho học sinh lớp 5 thực hành làm bánh trôi và chấm điểm giữa các lớp nhằm giáo dục cho các em về truyền thống của dân tộc ta.

     Buổi học ngoại khóa có sự tham gia của thầy Phạm Thanh Trì – Hiệu trưởng nhà trường và cô Tô Thị Sự - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng một sô thầy cô giáo, phụ huynh học sinh và không thể thiếu sự góp mặt đông đủ và hào hứng của 95 em học sinh khối 5.

     Hai thứ bánh trôi và chay đều làm từ bột gạo nếp thơm. Bánh trôi nặn viên nhỏ, ngoài trắng, trong nhân đường đỏ, thả luộc trong nồi nước sôi, khi bánh nổi lên mặt nước vớt ra vừa chín tới. Còn bánh chay thì nặn tròn dẹt, không nhân, đặt lên đĩa nhỏ, khi ăn đổ nước đường lên trên. Bà huyện thanh quan miêu tả bánh trôi qua hai câu thơ:

‘‘Thân em vừa trắng lại vừa tròn’’

  ‘‘ Bảy nổi ba chìm với nước non.’’

     Dưới sự giúp đỡ của giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh các lớp 5 đã tham ra rất tích cực và nhiệt tình để nặn ra những chiếc bánh trôi vừa tròn, vừa bóng và với sự sáng tạo của các em thì không chỉ có những chiếc bánh trôi màu trắng mà còn có cả màu vàng, màu tím, màu cam…được lấy từ những nguyên liệu an toàn và quen thuộc trong cuộc sống. Khi bánh trôi chín được các em trang trí rất tỉ mỉ và đẹp mắt trên những chiếc đĩa có nhiều hình dáng khác nhau.

     Sau buổi hoạt động ngoại khóa vất vả các lớp đều đạt kết quả cao và được thưởng thức thành quả của mình là những đĩa bánh trôi thơm ngon và đẹp mắt. Qua tiết học này các em đều nắm được quy trình làm bánh trôi và quan trọng hơn là các em được tìm hiểu về ngày Tết Hàn thực, biết yêu quê hương đất nước Việt Nam ta nữa .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo