Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
06/01/2023 19:41:38

Tìm những chi tiết phản ánh cuộc đình công của những người thợ mỏ đang gặp phải rất nhiều khó khăn theo em trong đó khó khăn nào là lớn nhất

Tìm những chi tiết phản ánh cuộc đình công của những người thợ mỏ đang gặp phải rất nhiều khó khăn theo em trong đó khó khăn nào là lớn nhất
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
44
0
0
ßảo
06/01/2023 21:15:34

 Nhằm tuyên truyền, xây dựng gia đình thợ mỏ trẻ tiêu biểu, tôn vinh những giá trị sâu sắc của gia đình Việt Nam của người thợ mỏ; vận động NLĐ thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, hướng tới xây dựng “gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” góp phần xây dựng TKV thành “ngôi nhà lớn, hạnh phúc”. Đoàn Than Quảng Ninh đã xét chọn để biểu dương, khen thưởng 16 gia đình đoàn viên thanh niên tiêu biểu. Đó là các gia đình điển hình đạt thành tích cao trong lao động, sản xuất, tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có nhiều nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ. Trong số 16 gia đình đoàn viên thanh niên trẻ tiêu biểu, có nhiều cặp vợ chồng đều là công nhân, lao động, tiêu biểu như gia đình anh Tô Xuân Vịnh (Công ty Than Cọc Sáu) và chị Nguyễn Thị Hiền (Công ty Vân Long Vttc).

Anh Tô Xuân Vịnh - công nhân vận hành máy xúc của Công trường Xúc Thắng Lợi Công ty CP Than Cọc Sáu, sinh ra trong một gia đình có truyền thống lâu đời đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành than. Do đó, nghề thợ mỏ đã luôn in đậm trong tâm trí của anh như một sự tồn tại hiển nhiên. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã luôn ước mơ được trở thành người thợ mỏ như ông, bố và anh trai của mình. Biết nghề gian nan là vậy, nhưng anh vẫn quyết tâm xin bố mẹ cho đi học nghề vận hành máy xúc tại Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam.

Năm 2008, tốt nghiệp với tay nghề vận hành máy xúc loại giỏi, anh Vịnh được nhận vào làm công nhân mỏ Than Cọc Sáu. Là thợ trẻ mới ra trường, thiếu kinh nghiệm, tay nghề non, anh đã gặp không ít khó khăn trong một môi trường đòi hỏi người thợ kỹ thuật cần sự chuẩn xác và sự khắt khe về chuyên môn. Biết yếu điểm của mình, nên anh luôn cố gắng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề và học hỏi kinh nghiệm của những người thợ bậc cao.

Có lẽ bị thuyết phục bởi tinh thần cầu thị, ham học hỏi nên trong quá trình làm việc, anh luôn nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo rất tận tình của các bậc đàn anh đi trước, để từng bước trưởng thành và hoàn thiện bản thân. Với sự năng động của tuổi trẻ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, anh luôn dành thời gian để suy nghĩ, tìm hiểu tính năng kỹ thuật của thiết bị mình được vận hành, từ đó tìm ra những giải pháp cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm vật tư, giảm chi phí trong lao động sản xuất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo