Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

"Hy sinh sẽ không còn ý nghĩa khi ta bắt đầu cảm thấy mình đang hi sinh". Viết bài văn 500 chữ nêu suy nghĩ của em về ý kiến trên

"Hy sinh sẽ không còn ý nghĩa khi ta bắt đầu cảm thấy mình đang hi sinh". Viết bài văn 500 chữ nêu suy nghĩ của em về ý kiến trên
2 trả lời
Hỏi chi tiết
3.167
1
0
Trần Quyết Tiến
09/01/2023 15:00:36
+5đ tặng
Để trả lời câu hỏi của bạn, tôi cần phải biết về người đang hi sinh và lý do họ đang hi sinh. Tuy nhiên, tôi thấy rằng hi sinh có thể có ý nghĩa cho người hi sinh và cho những người khác trong trường hợp họ hi sinh cho một mục đích quan trọng, như ví dụ như hi sinh để cứu một người khác hoặc hi sinh để theo đuổi một mục tiêu quan trọng cho một cộng đồng. Tuy nhiên, nếu người hi sinh không có một mục đích quan trọng hoặc nếu họ hi sinh vì lý do tâm lý không tốt, thì hi sinh có thể không còn ý nghĩa. Tôi muốn nói thêm rằng hi sinh là một hành động rất nghiêm trọng và không nên được coi là một giải pháp cho bất kỳ vấn đề nào. Nếu bạn đang cảm thấy rất khó khăn hoặc không thể chịu đựng nỗi đau của mình, hãy nhớ rằng có nhiều sự trợ giúp và hỗ trợ sẵn có cho bạn. Hãy nói chuyện với một người bạn tin cậy, hoặc hãy gọi đến các số điện thoại tư vấn hoặc các tổ chức hỗ trợ khác để được giúp đỡ. Không bao giờ phải đối mặt một vấn đề mà không có ai để giúp bạn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Con Cá Vàng
09/01/2023 15:38:37
+4đ tặng

Hi sinh là gì? Hi sinh có hai nét nghĩa,là chết,và là sự sẵn sàng chấp nhận chịu phần thiệt về bản thân để những thiệt thòi ấy trở thành lợi ích,một điều cao cả,đóng góp cho một lí tưởng lớn hơn của ta mà không màng đến lợi vụ về mình.Vậy nên,ta hiểu câu nói rằng khi ta cảm nhận được cái chết cận kề,khi ta không còn sức lực để gượng dậy để làm gì đó có lớn lao cho ta,thì hy sinh cho một tư tưởng cao đẹp mà có lợi cho xã hội,cho đất nước là cách để ta ra đi một cách nhẹ nhàng và tự hào hơn cả.Đôi lúc,tôi luôn tự hỏi mình rằng nếu chiến tranh Việt Nam tái nổ ra thì mình sẽ đứng lên chiến đấu hay trốn đi và chờ hòa bình,hoặc sự hỗn loạn xảy ra trên chính mảnh đất thân yêu của mình,và bất giác khi ấy trái tim tôi dường như nóng lên,và đập nhanh hơn,và tôi luôn chỉ có một đáp án duy nhất,là ra trận!Bạn hãy thử ngẫm mà xem.Ngày mùng một tháng tám năm hai không hai hai,ngày mà ba chiến sĩ cứu hỏa ra đi trong một ngôi nhà cháy nghi ngút,để vươn mình với lấy tay của những người còn xót lại trong quán karaoke ngày hôm đó,và kéo họ lại trước ngưỡng cửa của cái chết,để rồi họ đã phải hi sinh.Ba con người ấy,có lẽ hộ cũng biết một điều rằng khi họ mạo hiểm đi sâu vào ngôi nhà đó,là họ đã cảm nhận được cái chết cập kề cạnh mình,nhưng sự dũng cảm,sự sẵn sàng hi sinh và lý tưởng cao cả đã giúp họ cứu được tất cả mọi người ra ngoài an toàn,điều ấy thật là tuyệt với biết bao nhiêu!Và rồi,họ sẽ mãi được người ta nhớ đến với những nụ cười thân thiện,những bức vẽ ngộ nghĩnh về ba người lính với biết bao điều chan chứa…Tục ngữ ta có câu: “Chết vinh còn hơn sống nhục” , ý rằng nếu ta không còn đường để rút lui,thì hãy trút từng hơi thở cuối cùng của mình để đóng góp cho đời,để bảo vệ ,hay làm bất cứ thứ gì đem lại hạnh phúc cho người khác.




*-E thêm phần phản đề với kết hộ a nhé :>>
 -A nói cái này cho vui th,lỡ sau e có thi lên cao xíu á,thì một bài văn với đủ ý là ch đủ á,mà một bài văn hay là một bài văn gây được ấn tượng cho ng đọc(truyền cảm hứng,có thể dùng nhiều câu cảm thán,1 ít(1-2) câu hỏi,...)
 -Và cái này tui tự vt nha =))))))))))) thề k mạng
 -Chúc bạn học tốt nka :333
 

Hai Yen
dạ e cảm ơn a nhìuu hii

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo