Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sự giống và khác nhau của người lính xưa và nay

Sự giống và khác nhau của người lính xưa và nay
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.720
2
0
Nhật Linh
09/01/2023 22:02:56
+5đ tặng

Người lính xưa với hình ảnh và những giá trị bền vững khó phai mờ. Người lính trẻ hôm nay đang vận động, phát triển phù hợp với một thế giới mới đã khác xưa rất nhiều.

Thời chiến tranh, vì sự sống còn của dân tộc trước họa ngoại xâm, người lính với những phẩm chất can đảm, hy sinh... trở nên đẹp phi thường. Thời bình, điều kiện xã hội, hoàn cảnh cuộc sống tương đối an lành, người lính không còn buộc phải bộc lộ tính cách, phẩm chất trong nghiệt ngã khốc liệt đạn bom; nhiệm vụ cơ bản là huấn luyện, SSCĐ; tham gia phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; giúp dân xóa đói, giảm nghèo… Người lính thời nay không bộc lộ vẻ đẹp lung linh, hùng tráng như thời giặc giã, nhưng lại có cách bộc lộ phẩm chất bình dị, mới mẻ, hiện đại.

Thế giới mới hiện nay trong xu thế vừa đấu tranh, vừa hợp tác. Vì vậy, người sĩ quan trẻ, người lính trẻ cần có cái nhìn toàn cầu và ứng xử như một công dân toàn cầu. Họ phải mang tư duy của chiến tranh hiện đại; không chỉ chứng tỏ sức mạnh SSCĐ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lợi ích kinh tế dân tộc, mà còn cần đạt tới đẳng cấp cao hơn về trình độ tác chiến, về chiến thuật, kỹ thuật, văn hóa, ngoại ngữ...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Quang Cường
09/01/2023 22:27:11
+4đ tặng

Chiến tranh qua đi nhưng dư âm của nó về bao mất mát, đau thương dường như vẫn còn hằn sâu trong trái tim mỗi người dân Việt Nam ta. Đứng ở thời điểm hôm nay, ngoảnh đầu nhìn lại quá khứ, ta thật bồi hồi  và xúc động Khi nghĩ đến những người anh hùng đã không ngại hy sinh thân mình để bảo vệ Tổ quốc. Đó là những chiến sĩ anh dũng, kiên cường, những con người có lí tưởng lớn lao đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên lợi ích cá nhân. Tham gia kháng chiến, các anh phải gác lại bao mộng đẹp của tuổi đôi mươi. Không những vậy, người lính còn phải ngậm ngùi từ bỏ quê hương, gia đình để đi thực hiện nhiệm vụ lớn lao vì Tổ quốc. Ở một miền đất chiến trường xa lạ, các anh phải sống trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, thiếu thốn về vật chất, bị những cơn sốt rét rừng hoành hành. Nhưng đấy chỉ là một phần nhỏ, cái mất mát lớn hơn mà người lính và những người thân trong gia đình họ phải trải qua đó là sự hi sinh đầy thảm thương của họ ở nơi chiến trường. Có những nấm mồ không tên cuaer người lính  đã nằm rải rác nơi biên cương, trận địa. Những hi sinh ấy quả thật LÀ KHÔNG GÌ CÓ THỂ SÁNH BẰNG. Thấu hiểu và biết ơn sự hi sinh ấy của thế hệ những người đi trước, lớp trẻ chúng ta cần phải luôn luôn ghi nhớ công lao của cha ông. Song song với đó, ta phải ra sức học tập, tu dưỡng đạo đức để trở thành người công dân tốt cho gia đình, xã hội , góp phần xây dựn nước nhà ngày một giàu mạnh hơn. Có như vậy ta mới xứng đáng với những công sức lớn lao mà ông cha ta đã bỏ ra để đổi lấy hai chữ độc lập cho dân tộc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo