Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn kể về sự chăm sóc của em khi mẹ bị ốm. (dài nha)

Viết bài văn kể về sự chăm sóc của em khi mẹ bị ốm. (dài nha)
giúp mik vs mai mik nộp rui.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
116
2
0
Sayyy hiiii
13/01/2023 15:24:29
+5đ tặng

Ngày hôm nay là một ngày đặc biệt, bởi vì em đã chăm sóc cho mẹ bị sốt suốt cả ngày, giống như lâu nay mẹ vẫn chăm sóc yêu thương em.

Chuyện bắt đầu từ sáng nay, mẹ của em đi tiêm vắc xin chống Covid mũi thứ nhất. Có biết trước sẽ phát sốt sau khi tiêm vài giờ đồng hồ, mẹ đã nấu sẵn một nồi cháu, chuẩn bị thuốc hạ sốt, nhiệt kế. Vì bố đang trực ở bệnh viện, nên mẹ đã gọi em vào và nhờ em chăm sóc mẹ lúc mẹ bị sốt. Nhận được nhiệm vụ, em cảm thấy vui sướng lắm, vì có thể giúp cho mẹ. Thế là, lúc mẹ nằm nghỉ, em đã đem theo sách vở vào phòng mẹ ngồi học bài để có thể chăm sóc mẹ đầy đủ hơn.

Như mẹ đã tính trước, chừng một lát sau khi mẹ nằm nghỉ, thì cơn sốt bắt đầu đến. Theo lời dặn của mẹ, đầu tiên em lấy nhiệt kế, đo nhiệt độ cơ thể mẹ. Sau đó, khi chắc chắn đã đến ngưỡng được uống thuốc hạ sốt, em mới đi pha viên sủi hạ sốt cho mẹ uống. Uống xong, mẹ nằm xuống nghỉ ngơi. Thấy mẹ khó chịu, em liền đi lấy khăn lạnh chườm trán cho mẹ. Rồi ngồi cạnh để thay khăn khi nó bị nóng lên. Khi em thay đến lần khăn thứ ba, thì mẹ cơ bản đã hơi hạ sốt rồi. Đúng lúc đó, đã đến giờ cơm tối. Thế là em xuống bếp, hâm nóng lại nồi cháo mẹ nấu lúc trưa, cho thêm vào một ít lá tía tô được cắt nhuyễn và mang lên cho mẹ ăn. Ăn xong, em lại giúp mẹ đo nhiệt độ thêm một lần nữa. Thật may là tuy còn sốt nhẹ nhưng mẹ đã đỡ hơn rất nhiều. Khi chắc chắn mẹ vẫn ổn, em liền cẩn thận dọn tô và bát vừa ăn xong để mang đi rửa. Nhìn bóng dáng em vội vàng, mẹ cười rất dịu dàng và khen:

- Con gái của mẹ giỏi quá. Mẹ cảm ơn con rất nhiều!

Nghe lời khen của mẹ, em như được tiếp thêm nguồn sức mạnh khổng lồ, chẳng biết mệt mỏi là gì cả. Suốt đêm hôm ấy, em lại túc trực cạnh mẹ. Giữa đêm, mẹ có sốt cao thêm một lần, nhưng may mắn đã giảm nhanh chóng hạ xuống sao khi uống viên sủi hạ sốt và chườm khăn lạnh.Sáng hôm sau, mẹ khỏi hẳn, tuy còn đau nhức ở bắp tay nhưng không đáng kể. Nhìn thấy mẹ khỏe mạnh và dịu dàng mỉm cười trước mắt, cơn mệt mỏi, buồn ngủ sau một đêm dài vất vả trong em tan biến hết. Em cảm thấy sung sướng và tự hào vô cùng. Bởi em đã chăm sóc cho mẹ bằng tình yêu thương và chăm chỉ của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo