Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
21/01/2023 17:05:29

Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên

Bài học về sự chủ động trong học hành của tôi bắt đầu từ khoảng 30 năm về trước. Dạo đó, tôi mới sang Úc, và vào học chương trình master. Lần đầu tiên vào giảng đường, tôi bị sốc vì gặp một vị giáo sư cao tuổi rất lạ lùng.Ông đến lớp học hoàn toàn tay không. Không có bài giảng, và cũng không có tài liệu như các vị giáo sư khác. Ông ngồi trên bàn viết, một chân chấm đất, một chân đong đưa, thỉnh thoảng đi qua đi lại, và nói chuyện suốt gần hai tiếng đồng hồ. Ông nói về nghiên cứu của ông là chính, và tỏ ra cực kỳ hào hứng. Sinh viên chúng tôi há hốc ngồi nghe, chẳng ghi chép gì cả, và chẳng hiểu gì cả. Trong suốt thời gian đó, ông không hề đụng đến bút mực, và dĩ nhiên là không bao giờ viết gì trên bảng (thời đó chưa có powerpoint). Đến giờ tan lớp, có sinh viên thắc mắc tại sao thầy không viết gì để sinh viên ghi lại vài ý, ông thản nhiên trả lời: "Đó không phải là việc của tôi, tôi chỉ cho các anh chị ý tưởng, các anh chị hãy về nhà tìm thông tin mà học thêm". Câu nói tìm thông tin mà học thêm đó chính là một phương pháp giáo dục phổ biến trong các đại học phương Tây. Đó cũng chính là khái niệm tự học mà thuật ngữ giáo dục gọi là autodidacticism. Thật vậy, sinh viên càng học cao càng được khuyến khích tự học. Ngay từ bậc cử nhân và thạc sĩ, sinh viên đã được cơ hội làm quen với việc chủ động tìm thông tin, thẩm định thông tin, phản biện, và làm nghiên cứu khoa học. Họ được huấn luyện để tự mình phát hiện vấn đề và giải quyết vấn đề, được dạy kỹ năng tự làm nghiên cứu, rèn luyện tinh thần tôn trọng sự thật và khách quan trong phán xét. Do đó, khi sinh viên tốt nghiệp đại học, họ tự tin về kiến thức, năng động trong công việc, và sẵn sàng tham gia vai trò lãnh đạo (nếu cần)
Câu 1 : Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên.
Câu 2 : Nội dung chính của đoạn trích?
Câu 3 : Hiệu quả của một biện pháp nghệ thuật trong câu văn sau: Ngay từ bậc cử nhân và thạc sĩ, sinh viên đã được cơ hội làm quen với việc chủ động tìm thông tin, thẩm định thông tin, phản biện, và làm nghiên cứu khoa học"
Câu 4 Những bài học mà em nhận được từ đoạn trích trên?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
147
2
0
Nhật Linh
21/01/2023 17:07:56
+5đ tặng
Phương thức biểu đạt chính:Tự sự
Nội dung chính:Nói về việc trong thời gian học ở Úc anh đã gặp được một vị giáo sư cao tuổi và anh đã học rất nhiều điều từ ông ấy.Và ông đã dạy cho các anh sinh viên biết được rằng ông chỉ tạo ra những ý tưởng cho họ và điều họ cần làm là phát huy  khả tính năng sáng tạo trong học tập và phải tự mày mò nghiên cứu

Biện pháp tu từ:Liệt kê

-Liệt kê theo các việc tăng tiến(chủ động tìm thông tin, thẩm định thông tin, phản biện, và làm nghiên cứu khoa học.)
=> td: làm bật lên bài học về sự chủ động tìm tòi, tìm hiểu của sinh viên

 

Cho ta biết được trong cuộc sống của chúng ta phải luôn biết tìm tòi và nổ lực cố gắng thì mới có thể thành công

-Phải luôn có tính sáng tạo bức phá trong học tập cũng như công việc điều đó sẽ rèn luyện đước tình tư duy và độ chuyên cần của bạn và bạn sẽ làm ra những thành tựu to lớn trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
ᗰưa BoᑎG Bóng
21/01/2023 17:49:13
+4đ tặng
   Câu 1> Phương thức biểu đạt chính : Tự sự
   Câu 2> Nội dung chính của bài văn là muốn nói về việc trong thời gian học ở trên Úc, anh ấy đã gặp một vị giáo sư và anh đã học rất nhiều điều từ ông ấy. Ông ấy dạy cho các anh sinh viên biết  rằng ông chỉ tạo ra những ý tưởng cho họ và điều họ cần phát huy  khả năng sáng tạo và phải tự tìm tòi để nghiên cứu

   Câu 3> Biện pháp tu từ :Liệt kê

+ Liệt kê theo các việc tăng tiến <chủ động tìm thông tin, thẩm định thông tin, phản biện, và làm nghiên cứu khoa học.>
    +  Tác dụng : làm bật lên bài học về sự chủ động tìm tòi, tìm hiểu của sinh viên
 

    Câu> 

=> Cho ta biết cảm nhận trong cuộc sống của chúng ta phải luôn biết tìm tòi và nổ lực cố gắng thì mới có thể thành công. Phải luôn có tính sáng tạo bức phá trong học tập cũng như công việc điều đó sẽ rèn luyện đước tình tư duy và độ chuyên cần của bạn và bạn sẽ làm ra những thành tựu to lớn trong cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo