Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết một bài văn ngắn (khoảng 400) từ bàn về câu nói: Hạnh phúc lớn nhất của chúng ta là được sóng và tỏa sáng

Em hãy viết một bài văn ngắn (khoảng 400) từ bàn về câu nói: Hạnh phúc lớn nhất của chúng ta là được sóng và tỏa sáng.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
2.148
4
0
Hà My Vũ
28/01/2023 16:18:43
+5đ tặng

Tình thương tựa như ánh nắng ấm áp của mùa xuân mang đến mọi người một nguồn sống tươi trẻ, không khí vui tươi sức sống mãnh liệt, tràn đầy nhiệt huyết cho một tương lai mới nhiều sáng tạo hơn. Chúng ta cũng nghe câu “nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi không có tình thương”, câu nói này nói lên ý nghĩa to lớn mà tình thương đem lại cho cuộc sống, được xem là bài học có giá trị, bên cạnh đó, tình thương đó cũng chính là hạnh phúc của mỗi con người.

Tình thương là gì mà con người ta luôn hướng đến và đóng vai trò như thế nào trong đời sống hạnh phúc của mỗi người. Tình thương là một khái niệm chỉ phẩm chất tình cảm, vẻ đẹp tâm hồn của con người. Đó là tình cảm thương yêu, chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau, được hiểu là sự yêu thương, chia sẻ, cảm thông, gắn bó lẫn nhau để cùng sống và tồn tại.

Bất kỳ ai trên thế giới này ai cũng có mưu cầu được hạnh phúc nhưng hạnh phúc là gì, làm thế nào để có được điều đó thì không phải ai cũng đưa ra được câu trả lời? Mọi người ai cũng muốn cuộc đời giàu sang, nhưng không nhiều người sẵn sàng “kém sang” một chút để hùng hục cống hiến cho công việc. Mọi người muốn thành công phải đến ngay đến liền, mà không chịu khó kiên nhẫn một chút để chờ thành quả tới. Những điều mọi người bỏ qua, thật đáng tiếc, lại là những điều kiện tiên quyết để trở nên giàu có. Hạnh phúc là điều không một người nào muốn chối từ. Mọi người đều hướng về một cuộc sống được thăng hoa trong những cung bậc cảm xúc, được tìm thấy một nửa của mình không chút khó khăn, và được trở thành tấm gương cho mọi người noi theo. Tất cả mọi người đều say đắm cảm giác đó, thậm chí tới mức vĩ cuồng. Họ có thể thao thao bất tuyệt nhằm tô điểm cuộc sống nơi miền đất hứa đó.

Nhưng khi được hỏi: “Cuộc sống này bạn mong muốn nhất điều gì?”, dường như có một khuôn mẫu chung trong câu trả lời của mọi người: “Tôi muốn một cuộc sống hạnh phúc, một gia đình ấm êm, và được theo đuổi công việc tôi đam mê.”Những câu nói này xuất hiện nhiều đến mức chúng đã gần như vô nghĩa, mà theo như bố tôi đã bảo: “Không cần nói ra thì ai cũng biết.” Mỗi người lại có một định nghĩa khác nhau về hạnh phúc nhưng chung quy lại hạnh phúc chính là một trạng thái cảm xúc của con người khi được thỏa mãn một nhu cầu nào đó mang tính trừu tượng. Hạnh phúc là một cảm xúc bậc cao. Ở loài người, nó mang nhân bản sâu sắc và thường chịu tác động của lý trí. Hạnh phúc gắn liền với quan niệm về niềm vui trong cuộc sống.

Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn khi có tình yêu thương giữa mọi người với nhau. Tình yêu thương không quá vĩ đại, không quá xa vời với chúng ta mà đơn thuần là sự quan tâm, những lời hỏi thăm động viên, sự sẻ chia để thấu hiểu nhau hơn và tình cảm trở nên gần gũi, thân thiện. Mỗi con người đều được sinh và lớn lên dưới sự che chở, bao bọc, chỉ dạy của cha mẹ, được lớn lên trong tình thương của mọi người. Tình cảm gia đình được thể hiện một cách rõ nét, chân thật nhất. Tình thương giữa các thành viên trong gia đình tạo nên nền tảng hạnh phúc cho toàn xã hội. Khi ta biết yêu thương, biết chia sẻ, đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh, những con người khốn khổ thì lúc đó tâm hồn ta sẽ thanh thản, sống vui vẻ và hạnh phúc hơn vì mình đã góp một phần nào công sức để giúp đỡ mọi người. Trong xã hội không được sống ích kỷ, chỉ biết riêng bản thân mình mà thơ ơ, vô cảm hay khinh miệt với những người có hoàn cảnh cùng cực, mà ta phải thấu hiểu đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để đồng cảm với hoàn cảnh đó và biết thể hiện cảm xúc yêu thương chở che yêu quý họ.

Tình thương biểu hiện nhiều khía cạnh, ở nhiều mối quan hệ trong xã hội. Trong tình cảm gia đình là tình thương giữa cha mẹ dành cho con cái, giữa anh em ruột thịt, tình cảm của ông bà đối với con cháu thân yêu của mình. Tình cảm nam nữ chính là sự rung cảm của con tim cảm giác nhớ nhung, luôn nghĩ về nhau, một tình yêu mãnh liệt luôn muốn chăm sóc và gắn bó với nhau đến suốt cuộc đời, sẵn sàng hy sinh và dù cho khó khăn vẫn cùng nhau vượt qua để được ở cạnh nhau đó là điều hạnh phúc lớn nhất đối với họ rồi. Còn trong đời sống xã hội, tình thương giữa người với người thể hiện ở nhiều góc độ hoàn cảnh khác nhau. Thể hiện tình thương bằng những hành động thực tế, cụ thể đó chính là sự đồng cảm, sự san sẻ tình thương và sẵn sàng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, nghịch cảnh bất hạnh hơn mình, có thể giúp bằng tiền bạc vật chất, có thể giúp bằng tinh thần là sự động viên khích lệ để họ dễ dàng vượt qua giông tố của cuộc đời. Để họ có thể cải thiện chất lượng cuộc sống và sống hạnh phúc hơn. Ví dụ việc giúp đỡ cứu trợ bà con vùng lũ Miền Trung, ủng hộ quỹ từ thiện giúp đỡ các em mồ côi, những em bị chất độc màu da cam, giúp đỡ những người già neo đơn không nơi nương tựa, những người vô gia cư không chốn nương thân,… Hành động nhỏ đó thôi nhưng đó là niềm hạnh phúc lớn của nhiều người. Tình thương còn là tình cảm của con người đối với vẻ đẹp tự nhiên, thiên nhiên cây cỏ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, tình thương yêu bảo vệ động vật, giúp đỡ động vật hoang dã bị thương bị người buôn bán trái phép trở lại với thiên nhiên, trở lại với núi rừng. Tình thương đó làm cho tâm hồn con người trở nên thanh thản, bình an và tạo niềm hạnh phúc cho chúng ta khi ta làm được một việc tốt, những việc làm chúng ta luôn hướng đến giá trị nhân văn sâu sắc, hướng về những giá trị tốt đẹp.

Tình thương mang ý nghĩa như thế nào đối với hạnh phúc của mỗi người? Tình thương giúp cải thiện đời sống vật chất lẫn tinh thần, tâm hồn của con người được thoải mái, thư thái và an nhiên, họ luôn sống trong niềm vui và hạnh phúc bằng tình cảm yêu quý và sự tôn trọng yêu thương của mọi người. Hạnh phúc đơn giản lắm, hạnh phúc là điều mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống hạnh phúc là sự cho đi tình thương sẽ chia, đồng cảm với người khác và làm những điều có ích cho xã hội.

Tình cảm chân thành, xuất phát tận đáy lòng, tấm chân tình, sống là chính mình, rung cảm và thấu hiểu sự khổ cực của người khác và biết yêu thương sẻ chia giúp đỡ họ. Tình thương giúp cho những người nghèo khổ có được chỗ dựa vững chắc để vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất, nhưng qua đó tình thương còn làm ấm lên trái tim biết yêu thương ở mỗi người. Đúng như câu “ba chiếc chìa khóa dẫn tới cuộc sống mãn nguyện: quan tâm tới người khác, dám làm vì người khác, chia sẻ cùng người khác”

Khi ta làm một việc gì đó để tỏ lòng yêu thương với mọi người thì tâm hồn ta trở nên thanh thản, bình an và cuộc sống tràn ngập niềm vui sướng, hạnh phúc tình thương làm cho đời sống này trở nên ý nghĩa hơn và tất cả chúng ta đều hướng tới những giá trị tốt đẹp nhất. Sống yêu thương sẽ nhận lại sự quý mến trân trọng của tất cả mọi người. Chính từ những tình cảm chân thành đó, tình yêu thương nồng cháy đó, con người biết sống là chính mình, biết rung động, thấu hiểu và yêu thương mọi người xung quanh. Từ những việc làm có ích đó giúp chúng ta nhận thấy được cuộc sống này luôn tràn ngập niềm vui, hạnh phúc. Chúng ta trao đi tình thương cũng là lúc chúng ta nhận lại đời sống tinh thần yêu đời và lạc quan, tâm hồn trong sáng, bình an, đặc biệt hơn là luôn nhận được những tình cảm quý báu từ mọi người xung quanh. Đúng như câu “Sống cho đi là hạnh phúc”, “Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không hề nhớ đến, biết nhận mà không hề quên đi”

Mỗi người, mỗi ngày đều được nhận rất nhiều tình thương từ người khác. Tình thương cũng chính là nét đẹp văn hóa dân tộc cần phải gìn giữ và phát huy. Tuy nhiên bên cạnh những người biết yêu thương sẻ chia cho những hoàn cảnh bất hạnh thì lại tồn tại những người ích kỷ, nhỏ nhen, thờ ơ, vô cảm và chỉ biết sống riêng cho mình, không san sẻ, đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau. Nhiều người con vô tâm bỏ mặc cha mẹ khi về già không làm trọn đạo hiếu, nhiều người đi đường gặp những vụ tai nạn có người bị thương nặng cần được giúp đỡ đưa đi cấp cứu nhưng họ lại vô cảm không đoái hoài bỏ mặc và đi khỏi hiện trường vì sợ liên lụy bản thân, mang rắc rối cho họ. Những suy nghĩ và hành động trái với đạo lý làm người cần được lên án và bài trừ ra xã hội. Nó đơn giản là bài học lương tâm, nhưng mang những hệ lụy cho cả thế hệ con người sau này. Chính vì thiếu đi tình yêu thương họ sẽ tự biến bản thân mình thành kẻ vô tâm, vô cảm. Tình yêu thương được xem là loại vũ khí lợi hại nhất của con người bởi nó có khả năng đánh bại cái ác để hướng thiện, có khả năng thức tỉnh một trái tim tràn đầy yêu thương và nó còn có khả năng dìu bước con người ta luôn làm những điều thiện. Lòng yêu thương còn là lực hấp dẫn kéo người ta xích lại gần nhau hơn, tạo thành một khối thống nhất tạo nên mối quan hệ giữa mọi người với nhau được tốt đẹp hơn.

Đúng vậy, tình thương giữa con người với con người luôn mang đến niềm vui và hạnh phúc. Tình thương được xem là một phẩm chất đẹp, cao quý và là giá trị sống cốt lõi của con người. Lòng yêu thương được biểu hiện qua nhiều hình thức, thái độ đa dạng. Người ta có thể biểu lộ tình thương của mình bằng cách: Chia sẻ, quan tâm, giúp đỡ, yêu mến, trân trọng, cảm thông,… Có nhiều người ví tình yêu thương như một viên đá nhiều màu sắc, biến hóa muôn hình vạn trạng xuất phát từ tận trong con tim của mỗi người. Được sinh ra trong một gia đình với đầy sự yêu thương, được lớn lên trong một xã hội dịu dàng đầy ắp sự chia sẻ, cảm thông luôn là niềm hạnh phúc của mỗi người. Khi nói về tình yêu thương, không có một định nghĩa chung nhất nào. Mỗi người, sẽ có những cảm nhận khác nhau về tình yêu thương. Tình thương là mọi người biết sẻ chia, đồng cảm thấu hiểu và ra tay giúp đỡ những người gặp khó khăn hoạn nạn và cùng hướng tới một giá trị tốt đẹp. Trong cuộc sống nhiều người khó khăn, cực khổ nhiều hoàn cảnh rất bi thương họ cần những người biết yêu thương đùm bọc, giúp đỡ họ, nếu chúng ta ra tay giúp đỡ thì đã tạo niềm hạnh phúc cho họ rồi.

Cuộc sống này có rất nhiều điều đáng trân trọng, còn rất nhiều người được giúp đỡ, bản thân chúng ta hãy mở lòng, yêu thương mọi người bằng cả trái tim trắc ẩn, bằng cái tâm chân thành của mình. Từ đó lan tỏa cho mọi người và toàn xã hội thì lúc đó bạn sẽ thấy thanh thản hạnh phúc trong tâm hồn. Chúng ta nên tạo cho mình một phương châm sống “Cuộc sống trở nên khó khăn hơn khi chúng ta sống vì người khác, nhưng nó cũng trở nên đẹp đẽ và hạnh phúc hơn.” Chúng ta hành động sao cho xứng đáng là con người có đạo đức, có nhân cách tốt và suy nghĩ phải đi đôi với hành động vì một cuộc sống đầy tình thương sẽ đem lại hạnh phúc cho tất cả mọi người.

Tình thương đóng vai trò quan trọng đối với đời sống của mỗi người. Câu nói tình thương là hạnh phúc của con người là hoàn toàn đúng đắn. Sống là phải trao đi yêu thương, sống sao cho có ích với cộng đồng và xã hội mới đáng sống. Thực vậy, tình thương tạo nên hạnh phúc của con người. Vì vậy, đừng ngần ngại cho đi mà sống là phải biết sẻ chia và đóng góp. Chúng ta hãy sống chan hòa và bao dung, sống yêu thương mọi người và bản thân, đừng ngại ngần trao đi những yêu thương. Tình thương không nhưng là hạnh phúc của con người mà còn bởi “yêu thương trao đi là yêu thương giữ được mãi mãi”.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo