Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ nội dung của phần đọc hiểu, em hãy viết đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của mình về thông điệp được rút ra từ câu chuyên trên

 

'Một ngày nọ, con lừa của một ông chủ trang trại sẩy chân rơi xuống cái giếng. Con vật kêu la hàng giờ liền. Người chủ trang trại cố nghĩ xem nên làm gì. Cuối cùng, ông quyết định: con lừa đã già, dù sao cái giếng cũng cần được lấp lại và không ích lợi gì trong việc cứu con lừa lên cả.

  Ông nhờ vài người hàng xóm sang giúp mình. Họ xúc đất đổ vào giếng.Ngay từ đầu lừa đã hiểu chuyện gì đang xảy ra và nó kêu la thảm thiết.Nhưng sau đó lừa trở nên im lặng.Sau một vài xẻng đất, ông chủ trang trại nhìn xuống và vô cùng sửng sốt.Mỗi khi bị một xẻng đất đổ lên lưng, lừa lắc mình cho đất rơi xuống và bước chân lên trên.Cứ như vậy, đất đổ xuống, lừa lại bước lên cao hơn.Chỉ một lúc sau, mọi người nhìn thấy chú lừa xuất hiện trên miệng giếng và lóc cóc chạy ra ngoài'.

Từ nội dung của phần đọc hiểu , em hãy viết đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của mình  về thông điệp được rút ra từ câu chuyên trên.

 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
3.043
7
0
Kly
01/02/2023 12:47:04
+5đ tặng

Trong chuyện, con lừa già đã rũ bỏ lớp bùn đất và bước lên chúng để thoát khỏi giếng sâu trong sự kinh ngạc của ông chủ.Trong cuộc sống cũng vậy, mọi người trong xã hội có thể chà đạp lên bạn, khiến bạn rơi xuống “vực thẳm” nhưng những lúc khó khăn đó, đừng từ bỏ, đừng trông chờ vào sự giúp đỡ từ bất cứ ai, chính bạn hãy trút bỏ những “bùn đất” mà tiếp tục bước lên tự cứu chính bản thân mình. Khi bị rơi vào nghịch cảnh, đừng bỏ cuộc hãy bình tĩnh để tự cứu chính mình. Con người, ai cũng mong muốn có một cuộc sống hạnh phúc và làm mọi điều để thực hiện ước mơ đó nhưng lại quên đi những điều đơn giản nhất có thể mang lại cuộc sống vui vẻ cho họ. Chỉ cần thực hiện được 5 quy luật đơn giản dưới đây, chắc chắn rằng ai cũng có thể có được hạnh phúc, niềm vui trong cuộc sống. Xóa đi sự thù hận và biết tha thứ. Hãy bao dung và độ lương hơn với người khác vì cuộc sống cần lắm những yêu thương. Hãy dũng cảm bước lên phía trước, bỏ lại sau lưng những lo âu và sợ hãi. Trong cuộc sống chẳng có gì đáng sợ ngoại trừ chính nỗi sợ mà tự chúng ta tạo ra. Trân trọng những gì bạn có trong tay, đó mới chính là những thứ quý giá đừng để khi mất đi rồi mới bắt đầu hối tiếc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tiến Dũng
01/02/2023 14:30:18
+4đ tặng
Dù bạn là ai, bạn đều cần phải có mục đích là lí tưởng sống để phấn đấu và đeo đuổi. Mục đích sống của bạn là gì rất quan trọng nhưng quan trọng hơn là bạn phải không ngừng hành động, nỗ lực cho mục đích ấy. Đây cũng chính là bài học tôi rút ra được từ câu chuyện về sư tử - linh dương. Cuộc sống là một cuộc cạnh tranh gay gắt để sinh tồn. Con người chúng ta phải đấu tranh ngay từ khi còn trong bụng mẹ, để được chào đời và nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Khi lớn lên, ta lại tiếp tục chuỗi dài những cuộc đấu tranh để có thể tồn tại trong xã hội. Đấu tranh với bệnh tật, với thiên nhiên, thậm chí với chính bản thân mình và với cả đồng loại. Trong vòng quay đó, ta phải không ngừng thay đổi để thích nghi và vươn lên. Khi mặt trời mọc bạn nên bắt đầu chạy” không quan trọng bạn là ai hãy cứ chạy để đuổi kịp sự vận động và thay đổi không ngừng của cuộc sống nếu không muốn bị đào thải. Nhưng đừng chạy một cách vô nghĩa bạn nhé! Hãy đặt ra mục đích rõ ràng cho bản thân, cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi bạn có động lực, mục tiêu để theo đuổi một thứ gì đó trong cuộc đời. Bài học này khiến tôi nhớ tới tỉ phú Trung Quốc – Jack Ma – cha đẻ của sàn thương mại khổng lồ Alibaba. Trước khi làm được điều phi thường đó, Jack Ma đã từng bị từ chối trên 30 lần. Thất bại không làm ông gục ngã, mỗi ngày ông đều học tập và làm việc rất chăm chỉ thậm chí ông còn làm việc nhiều hơn người khác gấp rất nhiều lần. Ông luôn tâm niệm: “Nếu không bỏ cuộc, bạn sẽ vẫn có cơ hội. Bỏ cuộc mới chính là thất bại lớn nhất.” Những điều Jack Ma trải qua và làm được đã trở thành câu chuyện cảm hứng về lý tưởng sống và quyết tâm theo đuổi lý tưởng sống của người trẻ. Chúng ta nhiều khi luôn có cảm giác mơ hồ về mục tiêu của mình và không biết thực hiện nó như thế nào. Nhưng bạn biết không, chỉ cần chúng ta xác định được mục tiêu, hãy hành động ngay để tìm ra đường đi tốt nhất, quan trọng là bạn đừng bỏ cuộc. Một ngày mới đã bắt đầu, hãy khởi động và chạy thôi bạn trẻ ơi!
Dương Liên
Bài này mình cho bạn 3 điểm nha bạn yêu

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo