Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Quốc phòng - An ninh - Lớp 7
02/02/2023 21:36:50

Em đã và sẽ làm gì để gương mẫu thực hiện và góp phần nâng cao ý thức văn hóa khi tham gia giao thông của các bạn học sinh ở trường em

Em đã và sẽ làm gì để gương mẫu thực hiện và góp phần nâng cao ý thức văn hóa khi tham gia giao thông của các bạn hs ở trường em ? Hãy phân tích một biện pháp mà em thấy hiệu quả nhất ( làm giúp em càng dài , hay càng tốt . bài em mang đi dự thi ạ )
2 trả lời
Hỏi chi tiết
602
1
0
Hải
02/02/2023 21:37:44
+5đ tặng

Em đã và sẽ làm gì để gương mẫu thực hiện và góp phần nâng cao ý thức văn hóa khi tham gia giao thông của các bạn học sinh ở trường em là:

- Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

- Tích cực tham gia các phong trào an toàn giao thông do trường, lớp tổ chức

- Tuyên truyền cho mọi người xung quanh về an toàn gia thông

- Chấp hành đúng nội quy khi tham gia giao thông

- Tránh sử dụng chất kích thích khi chạy xe

- Lên án, ngăn chặn những hành vi gây tai nạn giao thông

- Tìm hiểu 1 số kĩ năng sống khi tham gia giao thông

- Thực hiện tốt các luật an toàn giao thông

- Không chở hàng cồng kềnh,nặng

- Không phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ

- Không đi xe máy khi chưa đủ tuổi

- Học hỏi thêm nhiều bài học mới cho bản thân mình và người khác,....

Một số biện pháp góp phần nâng cao ý thức văn hóa khi tham gia giao thông của các bạn học sinh ở trường:

- Có thể tổ chức một chuyến đi dạo xe để cho các bạn học sinh thực hành cách sử dụng các đèn tín hiệu, cách điều khiển xe trong các tình huống khác nhau, và cách giải quyết các vấn đề xảy ra trên đường.

- Có thể sử dụng các trò chơi để giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn về các luật giao thông và cách tham gia giao thông một cách an toàn và đúng.

- Có thể sử dụng các tài liệu hoặc các nguồn thông tin trực tuyến để cung cấp cho các bạn học sinh khác những kiến thức về luật giao thông khi tham gia giao thông.

- Tuyên truyền và vận động các bạn học sinh tham gia các cuộc thi về an toàn giao thông, hoặc các hoạt động khác để các bạn có nhiều kiến thức hơn về luật giao thông.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
0
Kly
02/02/2023 21:40:20
+4đ tặng

Là một học sinh, nhằm góp phần nâng cao ý thức văn hóa khi tham gia giao thông của chính bản thân và các bạn ở trường bằng cách luôn tuân thủ các quy định về an toàn giao thông cũng như văn hóa tham gia giao thông. Cụ thể như sau:

Luôn nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn giao thông và có ý thức văn hóa khi tham gia giao thông để là tấm gương cho các bạn.

Khi gặp các bạn có những hành vi vi phạm an toàn toàn giao thông, em sẽ góp ý và giảng giải để các bạn hiểu rõ hơn, từ đó góp phần giúp các bạn nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông.

Phối hợp với ban cán sự lớp và các thầy cô giáo tăng cường tuyên truyền, giáo dục về Luật Giao thông đường bộ.

Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, như: Ngày hội đoàn viên, thanh niên với văn hóa giao thông, Tọa đàm ATGT dưới góc nhìn người trẻ với nhiều tiểu phẩm, ý kiến của đoàn viên, thanh niên về Luật Giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, hậu quả vi phạm trật tự, ATGT...

Xây dựng văn hóa giao thông trong học đường là một vấn đề quan trọng cần được chú trọng để góp phần nâng cao văn hóa và nhận thức của các em học sinh. Theo em có thể sử dụng một số các biện pháp như sau:

Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông trong nhà trường giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn về Luật giao thông đường bộ.

Tổ chức các buổi Tọa đàm ATGT dưới góc nhìn người trẻ với nhiều tiểu phẩm về an toàn giao thông, các tiểu phẩm về tình huống giao thông để đưa ra những nội dung giáo dục về văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.

Tích cực phản ánh, phê phán những hiện tượng thiếu văn hóa khi tham gia giao thông. Lập các đội cờ đỏ, đội thanh niên xung kích tham gia phân luồng giao thông, tránh tụ tập, gây ùn tắc giao thông.

Lồng ghép nội dung giáo dục về ATGT trong các chương trình học chính khóa, tiết học ngoại khóa, giờ chào cờ, các buổi sinh hoạt lớp. Qua đó không chỉ tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về TT ATGT mà còn trang bị cho các bạn học sinh những kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn, xây dựng văn hóa giao thông và tạo sức lan tỏa đến những người thân.

Đối với các bậc phụ huynh: Cần tuyên truyền để các phụ huynh quản lý chặt chẽ phương tiện, không giao xe cho con em mình điều khiển khi chưa có giấy phép lái xe; nhắc nhở con em mình phòng tránh các tình huống giao thông nguy hiểm, tuân thủ đúng Luật Giao thông đường bộ.

Tuyên truyền Rèn luyện nếp sống văn hoá trong giao thông bao gồm Không uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, vận hành phương tiện không đủ giấy tờ quy định; không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang bảo vệ an toàn giao thông; không có thói hư tật xấu trong ứng xử với mọi người cùng tham gia giao thông cũng như khi xảy ra tai nạn giao thông; không để xảy ra tai nạn khi tham ra giao thông.

Kly
chấm 5đ nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Quốc phòng - An ninh mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo