Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
05/02/2023 18:58:00

Tả bố em đang làm việc

Tả bố em đang làm việc.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
48
1
0
Nguyễn Văn Nam
05/02/2023 19:00:52
+4đ tặng

Bố của em là một người thợ mộc lành nghề. Sáng nay, em được nghỉ học, nên sang xưởng bố chơi, ở đây, em được chứng kiến quá trình bố tự tay làm nên một chiếc bàn học.

Đến xưởng, ở trên nền, em thấy các khúc gỗ đã được bố cắt sẵn từ tối hôm trước. Hôm nay, bố bắt đầu mài các cạnh vuông sao cho nó trở nên láng và tròn hơn, không gây nguy hiểm cho người dùng. Với chiếc máy mài, bố chăm chú và kiên nhẫn mài từng góc của khúc gỗ. Cứ một lần mài xong, bố lại lấy tay kiểm tra xem đã đủ nhãn chưa. Sau đó, bố mới bắt đầu lắp ráp các khúc gỗ vào với nhau. Kĩ thuật ráp này bố bào là tạo mộng gỗ để gắn kết các khúc gỗ với nhau, mà không cần dùng đinh. Vừa đẹp lại bền. Thế là bố dùng những mảnh gỗ nhỏ, đưa vào các khoảnh trống giữa những khúc gỗ lớn. Rồi như ảo thuật, chúng khớp chặt vào với nhau, giúp chiếc bàn bốn chân thành hình, đứng vững chắc. Dù quan sát từ đầu, nhưng em vẫn vô cùng bất ngờ. Cuối cùng, bố tỉ mẩn quét lớp sơn chống mối mọt lên mặt bàn để bảo vệ đồ vật.

Nhìn bố tỉ mẩn với từng công đoạn dù là nhỏ nhất và nhàm chán vô cùng, lòng em trào dâng niềm tự hào và yêu thương khó tả về người bố tuyệt vời của mình.
hok tốt

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Phạm Tuyên
05/02/2023 19:00:57
+3đ tặng

Chiều hôm nay, sau khi đi làm về, bố em ngay lập tức thay áo quần rồi đi ra vườn để tưới cây. Đây là công việc yêu thích nhất của bố em lúc ở nhà.

Đầu tiên, bố kiểm tra lại hệ thống dây dẫn nước, kéo thẳng ra, kiểm tra xem có bị đứt, thủng hay tuột chỗ nào không, kẻo lát khi mở vòi thì nước lại bắn ra lung tung. Đồng thời, bố khéo léo gỡ ra những đoạn ống dẫn “bị rối” một cách nhanh chóng. Sau khi đảm bảo phần dây đã ổn, bố liền ra hiệu bảo em mở vòi nước để bắt đầu tưới cây.

Từ đầu vòi, từng dòng nước tuôn ra ào ào. Bố cẩn thận điều chỉnh lại mức nước, để lực nước chảy ra yếu hơn một chút, tránh làm tổn thương đến lá và hoa. Rồi bố bắt đầu tưới cây. Từ những cây ăn quả cao lớn ở trong vườn. Bố đưa tay lên cao, để cho dòng nước có thể tưới đến cả ngọn cây. Những tia nước bắn ra, giống hệt như một cơn mưa rào di động. Cành lá sung sướng đung đưa dưới dòng nước. Sau đó, bố không quên tưới thêm ít nước ở dưới gốc. Bố bảo, tưới cây thì không bao giờ quên tưới dưới gốc. Như vậy, cây mới có đủ nước sống trong những ngày tiếp theo. Nhưng cũng không được tưới quá nhiều, tùy vào loại cây mà tưới. Cây càng to thì cần nước càng nhiều, cây nhỏ thì cần ít hơn. Tùy vào kích thước mà đong đếm. Giống như một chú ong chăm chỉ, bố tưới nước cho từng cây trong vườn, không bỏ sót cây nào cả. Những cây nào đang đơm hoa, kết trái, bố sẽ cẩn thận mà tưới nhẹ hơn hẳn, nâng niu vô cùng. Phải hơn ba mươi phút, bố mới tưới xong cả vườn cây. Sau khi tắt vòi nước, bố liền vươn vai một cái và xa bóp bắp tay. Chắc là bố mỏi lắm, vì giữ một động tác như vậy suốt nãy giờ. Trên lưng bố, chiếc áo đã thấm mồ hôi, trở nên đậm màu hơn. Những sợi tóc bên trán cũng dính bết vào do mồ hôi toát ra. Nhưng trên khuôn mặt bố là một nụ cười tươi tắn vô cùng. Một cơn gió lớn thổi qua, mang theo hơi nước mát. Bố dang tay ra, nhắm mặt lại để tận hưởng cơn gió mát lành ấy. Chí khi vừa làm việc xong thì ta mới thực sự cảm nhận được sự sung sướng mà gió trời mang lại. Dưới ánh hoàng hôn, bóng lưng bố trở nên thật cao lớn, vĩ đại.

zikehile
em cảm ơn ạ,bài văn rất hay

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo