Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hút thuốc lá điện tử và hút thuốc lào thì cái nào nguy hiểm hơn.Tại sao?

Hút thuốc lá điện tử và hút thuốc lào thì cái nào nguy hiểm hơn.Tại sao?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
73
1
2
Mai Mai
21/02/2023 21:16:36
+5đ tặng
Cả hai loại thuốc lá điện tử và thuốc lào đều có tiềm năng gây hại cho sức khỏe, nhưng mức độ nguy hiểm của chúng có thể khác nhau.

Hút thuốc lá điện tử là việc sử dụng một thiết bị điện tử để tạo ra hơi thở chứa nicotine, hương vị và các chất hóa học khác giống như trong thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên, các sản phẩm điện tử này có thể không có khói và mùi, và thường được cho là ít nguy hiểm hơn so với hút thuốc lá thông thường. Tuy nhiên, cũng đã có những nghiên cứu cho thấy rằng, các chất hóa học trong thuốc lá điện tử có thể gây hại cho phổi, tim và các cơ quan khác trong cơ thể.

Hút thuốc lào là một loại thuốc lá được sản xuất từ lá khô của cây thuốc lào. Hút thuốc lào có thể tạo ra khói và mùi, và thường được hút qua ống hút hoặc bằng cách hít trực tiếp. Khói từ thuốc lào chứa nhiều chất gây ung thư, chất độc hại và hơn 20 loại nitrosamin, các chất này đều có khả năng gây ung thư và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Vì vậy, tổng thể, hút thuốc lào có thể nguy hiểm hơn hút thuốc lá điện tử vì chứa nhiều chất gây ung thư hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng cả hai loại sản phẩm này vẫn có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, và người dùng nên cân nhắc trước khi sử dụng bất kỳ loại sản phẩm nào. Nếu bạn đang cân nhắc bỏ thuốc, bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia y tế hoặc các tổ chức chăm sóc sức khỏe để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hàa
21/02/2023 21:17:30
+4đ tặng

Cả hai hình thức hút thuốc này đều có những tác động tiêu cực đến sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy hút thuốc lá điện tử có thể ít độc hại hơn hút thuốc láo.

Hút thuốc lá điện tử là việc sử dụng thiết bị điện tử để biến chất lỏng thành hơi để hít vào phổi. Hầu hết các loại thuốc lá điện tử chứa nicotine, một chất gây nghiện. Tuy nhiên, so với thuốc láo, thuốc lá điện tử có thể ít độc hại hơn do không chứa một số hợp chất độc hại có trong thuốc láo, chẳng hạn như các hợp chất nitrosamines, amoni và các kim loại nặng.

0
0
Thị Thu
21/02/2023 21:21:45
+3đ tặng
Cả hai hình thức hút thuốc này đều có những tác động tiêu cực đến sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy hút thuốc lá điện tử có thể ít độc hại hơn hút thuốc láo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo