Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống

viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống ( trình bày ý kiến tán thành ) . kh chép mạng nha, mình cảm ơn ạ!
2 trả lời
Hỏi chi tiết
227
1
1
Linhchann
06/03/2023 20:01:49
+5đ tặng

Trong quá trình trưởng thành, không ai là chưa từng trải qua cảm giác sung sướng, hạnh phúc khi thành công và buồn bã, chán nản khi thất bại. So với thành công, theo tôi sự thất bại mới là một trải nghiệm bổ ích, đáng quý với con người.

Trước hết, sự thất bại đem đến cho mỗi người những kinh nghiệm và bài học quý báu. Thất bại có thể bắt nguồn từ sự bất cẩn của bản thân hay do yếu tố khách quan ngoài ý muốn. Dù thế nào, ta cũng nên học cách thừa nhận sai lầm, không đổ lỗi cho hoàn cảnh. Mặc dù việc làm ấy không hề đơn giản nhưng nếu ta làm được, chắc chắn ta sẽ trưởng thành, khôn lớn hơn..

Không những vậy, thất bại còn trở thành động lực và là bàn đạp để con người tiến về phía trước. Trong cuộc sống, thất bại là điều không thể tránh khỏi. Khi ta đã dồn công sức và tâm huyết vào một việc nhưng kết quả nhận lại không được như mong muốn, ta sẽ cảm thấy vô cùng hụt hẫng và tiêu cực. Nhưng một khi nhận ra vấn đề, vượt qua được những sự bi quan đó, ta sẽ càng nỗ lực hơn gấp nhiều lần để đạt được mục tiêu. Đến lúc đó, với kinh nghiệm cùng tinh thần quyết tâm không chịu lùi bước, thành công sẽ đến với chúng ta.

Trải qua thất bại, mỗi người có thể rèn cho mình sự bản lĩnh và thái độ sống phù hợp. Thành công khiến con người ngủ quên trên chiến thắng và bỏ qua việc rèn luyện bản thân. Nhưng thất bại lại đòi hỏi con người phải suy ngẫm, từ đó thay đổi và hoàn thiện chính mình qua mỗi lần vấp ngã. Thất bại dạy cho ta một trong những đức tính quý báu của con người, đó là sự khiêm tốn. Chỉ khi khiêm tốn, ta mới sẵn sàng lắng nghe và học hỏi từ những đánh giá, góp ý của người khác, biến nó thành những kiến thức phục vụ cho bản thân. Ta sẽ không ngần ngại hay sợ hãi trước những khó khăn, rủi ro có thể xảy ra mà mạnh mẽ, vững vàng tiến về phía trước.

Để có thể hoàn thiện bản thân, ta cần biết cách cân bằng cuộc sống, không nên tự cao khi thành công cũng như không bi quan khi gặp khó khăn, thất bại. Hãy cứ tin tưởng vào bản thân mình, vững vàng đứng dậy sau thất bại và ta sẽ có thể gặt hái được những kết quả, thành tựu xứng đáng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Quỳnh Anh
06/03/2023 20:03:11
+4đ tặng

       Việc duy trì môi trường sống là một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với con người hiện nay. Chúng ta đã chứng kiến nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên bị cạn kiệt và mất môi trường sống, gây ra các vấn đề về khí hậu, ô nhiễm môi trường và tác động xấu đến sức khỏe con người.
      Tôi tán thành với quan điểm rằng việc bảo vệ môi trường cần được đặt lên hàng đầu trong đời sống. Chúng ta cần thay đổi hành vi, thực hiện các hoạt động nhằm bảo vệ môi trường, như sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, tái chế và giảm thiểu sự lãng phí tài nguyên.
        Để đạt được mục tiêu này, chúng ta cần tăng cường giáo dục, truyền thông và tạo ra các chính sách hỗ trợ để khuyến khích người dân thực hiện các hành động bảo vệ môi trường. Chính phủ cũng nên đưa ra các chính sách phù hợp để hạn chế sự khai thác tài nguyên và đẩy mạnh sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo.
     Bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của các chính phủ, mà còn là trách nhiệm của tất cả mọi người. Chúng ta có thể bắt đầu bằng việc thực hiện những hành động đơn giản như giảm thiểu sử dụng túi nilon, đổ rác đúng nơi quy định, sử dụng xe đạp hoặc đi bộ thay vì sử dụng ô tô.
    Tóm lại, việc bảo vệ môi trường cần được đặt lên hàng đầu trong đời sống. Chúng ta cần thực hiện các hành động cụ thể để bảo vệ môi trường và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ sau.
# Cre:  Phương Hà - Thanh Hà 

Quỳnh Anh
Ko đc hay lắm, thông cảm nhá =33
linhh chaau
bạn tự làm á hả
Quỳnh Anh
Vâng ạ =33

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo