Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cho biết quốc lộ 1A từ Lạng Sơn tới cà mau vượt qua các đèo lớn nào?các này có ảnh hưởng tới giao thông bắc - nam như thế nào? cho ví dụ

  • cho biết quốc lộ 1A từ Lạng Sơn tới cà mau vượt qua các đèo lớn nào?
  • các này có ảnh hưởng tới giao thông bắc - nam như thế nào? cho ví dụ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
84
0
0
Nguyễn Ngọc linh
06/03/2023 23:09:48
+5đ tặng
Quốc lộ 1A từ Lạng Sơn tới Cà Mau vượt qua các đèo lớn: Sài Hồ (Lạng Sơn), Tam Điệp (Ninh Bình), Ngang (Hà Tĩnh - Quảng Bình), Hải Vân (Thừa Thiên - Huế - Đà Nẵng), Cù Mông (Bình Định - Phú Yên), Cả (Phú Yên - Khánh Hòa).
- Các đèo này có ảnh hưởng lớn tới giao thông vận tải giữa các vùng, các tỉnh từ Bắc vào Nam và ngược lại. Trước đây, muốn lưu thông tuyến Bắc - Nam cần phải vượt qua các con đèo uốn khúc và sườn dốc, rất nguy hiểm. Ngày nay, đã xây dựng được các hầm xuyên núi và nâng cấp các tuyến đường qua đèo, giúp giao thông dễ dàng và an toàn hơn.

- Ví dụ: Tại khu vực đèo Hải Vân, độ cao rất lớn và sườn dốc chênh vênh bên bờ biển phía đông. Hiện nay, hầm Hải Vân đã được xây dựng, thúc đẩy mạnh mẽ giao thông vận tải Bắc - Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Nguyễn
06/03/2023 23:18:05
+4đ tặng

Quốc lộ 1A là tuyến đường dài khoảng 2.300km chạy theo hướng Bắc-Nam của Việt Nam, kết nối từ Lạng Sơn ở phía Bắc đến Cà Mau ở phía Nam. Trên tuyến đường này, có một số đèo lớn như:

- Đèo Cả (Lạng Sơn)
- Đèo Khau Phạ (Tuyên Quang)
- Đèo Ô Quy Hồ (Sơn La)
- Đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang)
- Đèo Hải Vân (Đà Nẵng)
- Đèo Cù Hin (Phú Yên)
- Đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng)

* Những đèo lớn này có ảnh hưởng đáng kể đến giao thông Bắc-Nam của Việt Nam, bởi vì chúng là những điểm chênh lệch độ cao và địa hình khó đi, gây khó khăn cho việc lưu thông, đặc biệt là trong mùa mưa bão. Khi xảy ra tai nạn hoặc sự cố giao thông trên những đèo này, việc di chuyển của người dân và hàng hóa sẽ bị chậm trễ hoặc ngưng trệ, gây ảnh hưởng đến kinh tế và phát triển của vùng Bắc-Nam. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cần đầu tư và phát triển hạ tầng giao thông trên tuyến đường này, để nâng cao hiệu quả và đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và hàng hóa di chuyển trên đường này.

* Ví dụ về ảnh hưởng của những đèo lớn trên quốc lộ 1A đến giao thông Bắc-Nam có thể là việc một phần của tuyến đường bị chia cắt do lở đất hay sạt lở, hoặc những phương tiện giao thông bị kẹt trong đường hẹp và quanh co của đèo, dẫn đến tắc đường kéo dài và thiếu tính an toàn khi đi qua những điểm nguy hiểm trên đường. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ giữa các vùng kinh tế quan trọng của đất nước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo