Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
11/03/2023 18:47:28

Hãy tả quyển sách lớp 5 tập 2 của em

Hãy tả quyển sách lớp 5 tập 2 của em.
4 trả lời
Hỏi chi tiết
350
1
1
Vũ Đại Dương
11/03/2023 18:48:49
+5đ tặng

Vào buổi tổng kết cuối học kì 1, cô giáo phát cho chúng em các cuốn sách Tập 2 cần dùng. Trong đó, em thích nhất là cuốn sách Tiếng Việt 5 Tập 2.

Cầm trên tay, cuốn sách thơm nồng mùi giấy mới. Những trang giấy phẳng phiu và trắng muốt. Sách cũng có hình chữ nhật như cuốn sách tập 1, với kích thước 24cnx17cm. Tuy nhiên, sách có phần mỏng hơn một chút, vì có nội dung ít hơn Tập 1 những 2 tuần. Bìa sách không quá dày, có màu chủ đạo là xanh dương - màu mà em yêu thích nhất. Trên đó, là hình ảnh các bạn nhỏ với những bộ trang phục khác nhau đang ngồi trò chuyện. Bức tranh ấy thể hiện sự gắn kết giữa các bạn nhỏ thuộc các dân tộc khác nhau, cùng chung ước mơ xây dựng non sông Việt Nam ngày càng phát triển. Bìa sau của sách thì đơn điệu hơn, có nền màu trắng và in các thông tin về tác giả, bộ sách liên quan. Bên trong sách thì cũng có cấu trúc như cuốn sách tập 1, với các tuần và các nội dung thú vị. Em thích nhất là những phần Tập đọc, vì khi đó em sẽ được đọc các câu chuyện, bài thơ hay.

Vừa nhận sách về nhà, là em đã lấy giấy bóng ra bọc sách lại ngay. Rồi em còn dán nhãn ở gáy sách và viết tên mình vào, nhằm tránh nhầm sách với bạn. Em sẽ giữ gìn sách thật tốt, để cuối năm còn cùng cả lớp quyên góp sách cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Mai Anh
11/03/2023 18:49:23
+4đ tặng
mở bài: Giới thiệu quyển sách Tiếng ViMở bài: Giới thiệu quyển sách Tiếng Việt 5, tập 2 (Mẹ mua cùng lúc trọn bộ sách giáo khoa lớp năm khi em bước vào năm học mới.).
2. Thân bài:
a. Tả bao quát:
- Hình dáng: quyển sách Tiếng Việt lớp năm - tập hai hình chữ nhật dài hai mươi bốn xăng-ti-mét, rộng mười bảy xăng-ti-mét, bề dày của sách một xăng-ti-mét.
b. Tả chi tiết:
- Mặt trước trang bìa:
Đầu trang in hàng chữ BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO, tên sách Tiếng Việt 5, tập hai.
Cuối trang in logo của Nhà xuất bản Giáo dục.
Hình vẽ ở trang bìa màu sắc hài hoà, đẹp mắt: Một nhóm học sinh ngồi ở bãi cỏ, một bạn chỉ tay về phía chân trời; xa xa, bà con nông dân đang cấy lúa; bác nông dân lùa trâu cày ruộng; bầu trời xanh bao la; những mái nhà ngói đỏ lấp ló trong rặng cây; phía chân trời, dãy núi cao xanh thẳm tiếp giáp biển; trên biển, tàu thuyền đang ra khơi, bầy hải âu tung cánh bay lên bầu trời xanh bao la.ệt 5, tập 2 (Mẹ mua cùng lúc trọn bộ sách giáo khoa lớp năm khi em bước vào năm học mới.).
2. Thân bài:
a. Tả bao quát:
- Hình dáng: quyển sách Tiếng Việt lớp năm - tập hai hình chữ nhật dài hai mươi bốn xăng-ti-mét, rộng mười bảy xăng-ti-mét, bề dày của sách một xăng-ti-mét.
b. Tả chi tiết:
- Mặt trước trang bìa:
Đầu trang in hàng chữ BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO, tên sách Tiếng Việt 5, tập hai.
Cuối trang in logo của Nhà xuất bản Giáo dục.
Hình vẽ ở trang bìa màu sắc hài hoà, đẹp mắt: Một nhóm học sinh ngồi ở bãi cỏ, một bạn chỉ tay về phía chân trời; xa xa, bà con nông dân đang cấy lúa; bác nông dân lùa trâu cày ruộng; bầu trời xanh bao la; những mái nhà ngói đỏ lấp ló trong rặng cây; phía chân trời, dãy núi cao xanh thẳm tiếp giáp biển; trên biển, tàu thuyền đang ra khơi, bầy hải âu tung cánh bay lên bầu trời xanh bao la.
Mặt sau trang bìa in các giải thưởng của Nhà xuất bản Giáo dục đã được trao tặng, góc cuối trang có giá tiền quyển sách.
- Bên trong sách: có tên của những tác giả tham gia soạn sách được in ở đầu trang, trang tiếp theo là bảng giải thích các kí hiệu dùng trong sách và những người chịu trách nhiệm xuất bản cũng như về nội dung và hình thức của sách.
- Bài học bố trí trong sách:
Chương trình học kì II gồm mười bảy tuần, mỗi tuần học có các bài học được xếp theo chủ điểm. Tiếng Việt bao gồm các phân môn: Tập đọc, Kể chuyện, Chính tả, Luyện từ và câu, Tập làm văn. Hình minh hoạ bài học được in màu. Đầu tuần học in rõ chủ điểm và hình màu lớn, đẹp. Hai trang cuối là mục lục sách.
Mỗi bài học được trình bày như thế nào? (gồm nội dung bài học, các ghi nhớ và bài tập ứng dụng).
Em giữ gìn sách như thế nào? (bao bìa cẩn thận, không ném sách hoặc gập sách, lật giấy nhẹ nhàng, không làm cong bìa, cong góc sách).
Em sử dụng sách như thế nào? (đọc kĩ bài học, làm bài luyện tập, không ghi chú, vẽ bậy vào sách).
Tình cảm của em đối với sách: thận trọng, giữ gìn sách như người thầy thầm lặng cung cấp kiến thức cho em.
3. Kết bài: Xem sách như kho tàng kiến thức của dân tộc Việt, của loài người.
Mai Anh
chấm điểm giúp mình với
0
0
Gia Minh
11/03/2023 18:50:17
+3đ tặng

Sau buổi thi học kì 1 ở trường, em trở về nhà để dọn dẹp lại góc học tập của mình. Những cuốn sách tập 1 sẽ được cất đi để nhường vị trí cho những cuốn sách tập 2. Trong đó, em thích nhất là quyển Tiếng Việt lớp 5 tập 2.

Cũng như các quyển sách khác, quyển Tiếng Việt lớp 5 tập 2 cũng có hình chữ nhật với kích thước tương tự. Tuy nhiên, nó có phần mỏng hơn so với cuốn sách tập 1. Tông màu chủ đạo của bìa sách là màu xanh dương - màu của hòa bình và tự do. Phía trên cùng bìa sách là tên bộ giáo dục. Ngay phía dưới, là tên quyển sách “TIẾNG VIỆT” được viết in hoa rất lớn màu tím đậm nổi bật trong chiếc khung màu trắng. Góc bên phải cạnh chân của chữ Việt là số 5 màu hồng sẫm, và chữ “Tập hai” nhỏ ở phía dưới. Chiếm phần lớn bìa sách là một bức tranh rất đẹp. Đó là cảnh các bạn học sinh đang ngồi trên ngọn đồi lộng gió nhìn về xóm làng, ruộng nương trù phú ở phía dưới. Điều đặc biệt là các bạn học sinh mặc trên mình những bộ trang phục của các dân tộc khác nhau. Chính chi tiết này đã thể hiện được tính nhân văn của cuốn sách. Tất cả các bạn học sinh dù thuộc dân tộc nào đều bình đẳng và có quyền được học tập như nhau.

Bên trong cuốn sách, kiến thức vẫn được chia thành từng tuần như tập 1. Với các mục tập đọc, chính tả, luyện từ và câu, tập làm văn. Tuy nhiên, các bài tập đọc đã dài hơn, và kiến thức cũng khó hơn nữa.

Ngay khi cầm sách, em đã chăm chú đọc qua một lượt các bài đọc. Em sẽ cố gắng học thật chăm chỉ để đạt kết quả tốt.

0
0
Nguyễn Thị Ngọc Bích
11/03/2023 18:55:01
+2đ tặng

Thế là một năm học nữa lại trôi qua, năm học mới bắt đầu và em đã trở thành cô học sinh lớp 5. Ba mẹ đã mua tặng em nhiều dụng cụ học tập mới, trong đó có bộ sách giáo khoa lớp 5. Nhưng em thích nhất là cuốn sách Tiếng Việt 5 tập hai.

Vừa nhìn cuốn sách, em đã thích ngay. Cuốn sách rất đẹp, còn thơm mùi mực in, mùi giấy mới. Cuốn sách hình chữ nhật, chiều dài khoảng 30cm, chiều rộng khoảng 20cm, không quá to mà cũng không quá nhỏ, dễ dàng cho vào cặp sách. Ruột sách dày 176 trang bằng giấy trắng tinh, các trang đều có đánh số và nổi bật những hàng chữ đen đều tăm tắp.

Bìa sách làm bằng giấy cứng và bóng. Mặt trước được trình bày đẹp như một bức tranh. Trên đầu bìa là dòng chữ màu đen chạy dài: BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO. Kế đó là hai chữ “Tiếng Việt” màu xanh được in đậm rất lớn, đặt trong khung hình chữ nhật có viền màu trắng, chiếm gần hết chiều ngang của cuốn sách. Bên dưới là chữ số 5 màu hồng và dòng chữ “Tập hai” màu đen. Phía dưới cùng là lô-gô và tên của “Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam” màu đen, in hoa. Điều làm em ấn tượng nhất ở bìa trước cuốn sách là bức tranh được vẽ ở giữa. Toàn cảnh là hình ảnh đất nước Việt Nam thu nhỏ, khắc họa qua các chi tiết, nét vẽ hài hòa và màu sắc trang nhã. Phía xa xa là hai con thuyền đang rẽ sóng ra khơi, từng đàn hải âu chao liệng trên nền trời màu xanh nhạt. Những dãy núi trập trùng ẩn hiện trong đám mây trắng xốp. Gần hơn là hình ảnh làng quê Việt Nam với mái ngói đỏ tươi, dòng sông xanh hiền hòa, những rặng cây xanh rì rào trong gió. Các bác nông dân đang làm việc chăm chỉ trên cánh đồng. Người dắt trâu đi cày, người khom lưng gieo mạ. Chắc hẳn trong lòng ai cũng vui mừng vì được lao động, đóng góp thành quả lao động của mình vào sự nghiệp phát triển đất nước. Ở trên triền đê, có một tốp sáu bạn đang ngồi, trò chuyện vui vẻ. Gương mặt ai cũng vui cười rạng rỡ khi được ngắm nhìn vẻ đẹp trù phú của làng quê Việt Nam, của đất nước Việt Nam. Các bạn mặc những trang phục truyền thống của các dân tộc khác nhau, nhưng đều khoác trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm, thể hiện sự đoàn kết dân tộc, sự tin yêu về Đảng và nhà nước. Bìa sau có thiết kế đơn giản. Phía trên cùng bên trái là hình ảnh Huân chương Hồ Chí Minh, bên phải là lô-gô kỉ niệm 55 năm ngày thành lập nhà xuất bản Giáo dục (tính đến năm 2012). Ở giữa bìa sách là danh sách các quyển sách giáo khoa trong chương trình lớp 5. Phía dưới cùng là mã vạch và giá tiền.
 

Em thong thả lật giở từng trang. Cuốn sách được biên soạn nối tiếp chương trình tập một, bắt đầu từ tuần 19 và kết thúc ở tuần 35. Nội dung gồm các phần: Tập đọc, Chính tả, Luyện từ và câu, Kể chuyện và Tập làm văn, xếp xen kẽ với nhau, thứ tự theo từng chủ đề: Người công dân, Vì cuộc sống thanh bình, Nhớ nguồn, Nam và nữ…. Mỗi chủ đề lại có những hình ảnh minh họa để giúp học sinh tiếp cận bài học một cách tốt nhất. Các bài văn, bài thơ đều được chọn lọc kĩ càng, phù hợp với năng lực tư duy của học sinh lớp năm. Em thích nhất là truyện “Một vụ đắm tàu” trích trong cuốn “Những tấm lòng cao cả” của nhà văn Ét-môn-đô-đơ-a-min-xi. Qua câu chuyện, em nhận ra được bài học ý nghĩa về sự hy sinh cao cả vì người khác.
 

Nghe lời mẹ dặn, em giữ gìn cuốn sách thật cẩn thận. Em lấy bìa cứng để bọc sách, bên trên có dán nhãn vở hình chú mèo máy Doraemon. Ngày ngày cuốn sách cùng em vui bước đến trường. Em coi sách như người bạn thân thiết của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo