Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

12/03/2023 14:23:51

Thuyết minh về hòn đá bạc

thuyết minh về hòn đá bạc help me ?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
551
1
0
Phonggg
12/03/2023 14:24:26
+5đ tặng

Dọc dải bờ biển Duyên Hải đồng bằng sông Cửu Long, Cà Mau có hai đảo biển tuyệt đẹp. Không to lớn như những đảo biển khác, Hòn Khoai và Hòn Đá Bạc là hai hòn đảo có diện tích khiêm nhường nằm ở biển đông và biển Tây của Cà Mau. Đây là những mảnh sót lại của tầng nham cổ sụt võng. Hai đảo này có từ hơn 180 triệu năm, là vùng có vị trí quan trọng trong việc khai thác biển, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và nhất là khai thác du lịch.

Hòn Đá Bạc thuộc ấp Đá Bạc B. Từ xa nhìn tới Hòn Đá Bạc trông sừng sững vươn lên trên dãy nhà xóm Kinh Hòa. Đây là cụm ba hòn đảo liền kề (Hòn Ông Ngộ, Hòn Trọi và Hòn Ngộ). Hòn Đá Bạc rộng khoảng 6,34ha, nơi cao nhất là 50m so với mặt nước biển, cách cửa biển Kinh Hòa chừng 700m. Những hòn đá granit chồng chất lên khắp hòn, được bàn tay huyền bí nào đó nhào nặn thành những hình thù kì lạ, tạo nên những Sân Tiên, Giếng Tiên, Bàn Chân Tiên, Bàn Tay Năm Ngón, ở Sân Tiên một bên đỉnh hòn có bia chiến thắng ghi nhận công lao các anh hùng. Cạnh đó là tượng đài chiến thắng chuyên án CM 12. Trên đỉnh đối diện là đền thờ Cá Ông, nơi trưng bày bộ xương cá voi lớn nhất. Hằng năm vào ngày 23 tháng 5 âm lịch, cư dân vùng này đều đổ về Hòn Đá Bạc tham dự lễ Nghinh Ông và nhắc nhau câu chuyện cá voi cứu người đi biển gặp nạn.

Với bóng cây bàng, tán bồ đề che rợp, Hòn Đá Bạc lúc nào cũng rì rào tiếng lá do gió biển xa ra. Được thế là nhờ Hòn Đá Bạc còn giữ được rừng và thảm thực vật nguyên sinh rất quý. Nhiều cây họ Ficus dã có hàng trăm năm, hàng ngàn năm tuổi với nhiều kiểu dáng tuyệt đẹp.

Những cây kiểng cổ thụ này rễ và thân cây ôm chặt vào đá để chịu đựng phong ba. Trên hòn có điểm phục vụ ăn uống các đặc sản như hàu nướng, mực nướng hoặc xào, cua đá…

Trên những hòn đá gập ghềnh quanh hồn, nơi hằng hà sa số hàu bám vào chân đá, một vài ngư dân với nón lá đội trên đầu cần mẫn câu từng con cá. Cảnh quan đặc sắc giúp Hòn Đá Bạc trở thành điểm tham quan du lịch hấp dẫn, là nơi thư giãn tinh thần sau những ngày làm việc căng thẳng. Hòn Đá Bạc đã được ngành văn hóa thông tin Cà Mau hoàn thành hồ sơ đề nghị nhà nước xét công nhận di tích lịch sử cách mạng và danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo