Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 của em

tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 của em(tập hai)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
62
1
0
Ngân Nguyễn Thị
14/03/2023 19:11:56
+5đ tặng

Sách là một trong những nguồn tri thức có nhiều lợi ích quan trọng nhất đối với mỗi người. Mỗi người trong chúng ta chắc hẳn ai cũng có những cuốn sách tâm đắc nhất. Với em thì cuốn sách tiếng Việt lớp 5 là cuốn sách mang nhiều ý nghĩa và gây ấn tượng với em nhiều nhất bởi cuốn sách không chỉ có một hình thức đẹp mà còn có những mục nội dung được trình bày một cách hợp lí, lôgic. Tất cả đã tạo nên những giá trị to lớn cho cuốn sách.

Cuốn sách tiếng Việt lớp năm là cuốn sách do nhà xuất bản giáo dục và đào tạo xuất bản. Với những hình bìa đẹp cùng những nội dung phong phú và lôgic, cuốn sách là một trong những cuốn sách mà em yêu thích nhất. Ngay từ ở ngoài trang bìa, cuốn sách đã hấp dẫn sự chú ý của em. Đó là hình ảnh của những người bạn học sinh từ rất nhiều những vùng miền đã cùng nhau tụ họp lại và cùng nhau nói chuyện và chỉ cho nhau thấy những cảnh đẹp của quê hương đất nước. Một chú bé đang chỉ tay cho bạn mình thấy hình ảnh của vùng biển phía xa với những ngọn sóng dập dềnh và những cánh chim hải âu đang dang rộng đôi cánh ở phía trên bầu trời. Đó là một bầu trời xanh rất đẹp với những con tàu đang vượt trùng khơi. Ở phía trước mặt, những người nông dân đang chăm chỉ làm ruộng trên những cánh đồng lúa bát ngát. Đó là những hình ảnh vô cùng đẹp về quê hương đất nước. Trên cùng của cuốn sách là dòng chữ Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chính giữa quyển sách là những chữ cái in đậm màu xanh TIẾNG VIỆT cùng chữ cái màu đỏ tập hai. Và dưới cùng là dòng chữ in lô gô và biểu tượng của nhà xuất bản giáo dục. Nội dung của quyển sách cũng là một trong những điều mà em thích nhất từ cuốn sách. Vì là sách của kì thứ hai cho nên bài họ đầu tiên của cuốn sách bắt đầu từ tuần thứ 19. Với những chủ đề như: người công nhân, vì cuộc sống thanh bình, nhớ nguồn, nam và nữ, những chủ nhân tương lai. Đó đều là những chủ đề hay và cũng rất bổ ích đối với chúng em.

Mỗi một tuần, chúng em đều được học những tiết học đi cùng để có thể có những giờ luyện tập bổ ích nhất. những tiết luyện tập bao gồm: tập đọc, chính tả, tập làm văn, kể chuyện và luyện từ, câu. Mỗi chủ đề lại có những hình ảnh minh họa cho bài học một cách gần gũi để có thể cho chúng em tiếp cận với những bài học một cách tốt nhất. mỗi tiết học chúng em lại được luyện tập với những kĩ năng khác nhau và tất cả đều hình thành được khả năng làm văn của em được tốt nhất trong thời gian học tập. Ví như luyện từ và câu, tập đọc là giúp chúng em có khả năng luyện từ vựng hay giờ chính tả giúp cho em có thể học cách viết câu và luyện cho những chữ cái được đẹp hơn.

Cuốn sách tiếng việt tập hai là cuốn sách đẹp và hay. Mỗi trang giấy trắng tinh chứa những kiến thức mà em cần phải học tập. Những kiến thức đó sẽ giúp em có được những hành trang vào đời một cách xuất sắc nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Lê Tuyết My ...
19/03/2023 19:48:20
Bài làm

Thế là một năm học nữa lại trôi qua, năm học mới bắt đầu và em đã trở thành cô học sinh lớp 5. Ba mẹ đã mua tặng em nhiều dụng cụ học tập mới, trong đó có bộ sách giáo khoa lớp 5. Nhưng em thích nhất là cuốn sách Tiếng Việt 5 tập hai.

Vừa nhìn cuốn sách, em đã thích ngay. Cuốn sách rất đẹp, còn thơm mùi mực in, mùi giấy mới. Cuốn sách hình chữ nhật, chiều dài khoảng 30cm, chiều rộng khoảng 20cm, không quá to mà cũng không quá nhỏ, dễ dàng cho vào cặp sách. Ruột sách dày 176 trang bằng giấy trắng tinh, các trang đều có đánh số và nổi bật những hàng chữ đen đều tăm tắp.

Bìa sách làm bằng giấy cứng và bóng. Mặt trước được trình bày đẹp như một bức tranh. Trên đầu bìa là dòng chữ màu đen chạy dài: BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO. Kế đó là hai chữ “Tiếng Việt” màu xanh được in đậm rất lớn, đặt trong khung hình chữ nhật có viền màu trắng, chiếm gần hết chiều ngang của cuốn sách. Bên dưới là chữ số 5 màu hồng và dòng chữ “Tập hai” màu đen. Phía dưới cùng là lô-gô và tên của “Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam” màu đen, in hoa. Điều làm em ấn tượng nhất ở bìa trước cuốn sách là bức tranh được vẽ ở giữa. Toàn cảnh là hình ảnh đất nước Việt Nam thu nhỏ, khắc họa qua các chi tiết, nét vẽ hài hòa và màu sắc trang nhã. Phía xa xa là hai con thuyền đang rẽ sóng ra khơi, từng đàn hải âu chao liệng trên nền trời màu xanh nhạt. Những dãy núi trập trùng ẩn hiện trong đám mây trắng xốp. Gần hơn là hình ảnh làng quê Việt Nam với mái ngói đỏ tươi, dòng sông xanh hiền hòa, những rặng cây xanh rì rào trong gió. Các bác nông dân đang làm việc chăm chỉ trên cánh đồng. Người dắt trâu đi cày, người khom lưng gieo mạ. Chắc hẳn trong lòng ai cũng vui mừng vì được lao động, đóng góp thành quả lao động của mình vào sự nghiệp phát triển đất nước. Ở trên triền đê, có một tốp sáu bạn đang ngồi, trò chuyện vui vẻ. Gương mặt ai cũng vui cười rạng rỡ khi được ngắm nhìn vẻ đẹp trù phú của làng quê Việt Nam, của đất nước Việt Nam. Các bạn mặc những trang phục truyền thống của các dân tộc khác nhau, nhưng đều khoác trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm, thể hiện sự đoàn kết dân tộc, sự tin yêu về Đảng và nhà nước. Bìa sau có thiết kế đơn giản. Phía trên cùng bên trái là hình ảnh Huân chương Hồ Chí Minh, bên phải là lô-gô kỉ niệm 55 năm ngày thành lập nhà xuất bản Giáo dục (tính đến năm 2012). Ở giữa bìa sách là danh sách các quyển sách giáo khoa trong chương trình lớp 5. Phía dưới cùng là mã vạch và giá tiền.

Em thong thả lật giở từng trang. Cuốn sách được biên soạn nối tiếp chương trình tập một, bắt đầu từ tuần 19 và kết thúc ở tuần 35. Nội dung gồm các phần: Tập đọc, Chính tả, Luyện từ và câu, Kể chuyện và Tập làm văn, xếp xen kẽ với nhau, thứ tự theo từng chủ đề: Người công dân, Vì cuộc sống thanh bình, Nhớ nguồn, Nam và nữ…. Mỗi chủ đề lại có những hình ảnh minh họa để giúp học sinh tiếp cận bài học một cách tốt nhất. Các bài văn, bài thơ đều được chọn lọc kĩ càng, phù hợp với năng lực tư duy của học sinh lớp năm. Em thích nhất là truyện “Một vụ đắm tàu” trích trong cuốn “Những tấm lòng cao cả” của nhà văn Ét-môn-đô-đơ-a-min-xi. Qua câu chuyện, em nhận ra được bài học ý nghĩa về sự hy sinh cao cả vì người khác.

Nghe lời mẹ dặn, em giữ gìn cuốn sách thật cẩn thận. Em lấy bìa cứng để bọc sách, bên trên có dán nhãn vở hình chú mèo máy Doraemon. Ngày ngày cuốn sách cùng em vui bước đến trường. Em coi sách như người bạn thân thiết của mình.
#hoctot#.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo