Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
23/03/2023 19:49:38

Em hãy viết một đoạn văn ngắn về tấm gương người tốt việc tốt

Em hãy viết một đoạn văn ngắn về tấm gương người tốt việc tốt
Nhanh tặng 50 xu
3 trả lời
Hỏi chi tiết
79
1
0
sunny__
23/03/2023 19:50:40
+5đ tặng

Trước đây, em thường nghĩ rằng trong cuộc sống hằng ngày, không phải ai cũng có cơ hội để làm việc tốt. Nhưng rồi một chuyện xảy ra tuần trước đã khiến em hiểu là không phải như vậy. Em đã được chứng kiến một tấm gương người tốt việc tốt ngay trên đường phố.

Hôm ấy, trên đường đi học về, ngang qua một ngã tư, em đứng chờ ở phần đường dành cho người đi bộ. Vừa đói, vừa mệt, em chỉ mong đèn đỏ bật lên cho dòng xe cộ dừng lại để qua đường. Chăm chú nhìn vào cột đèn tín hiệu, em chẳng để ý gì đến những người xung quanh.

Bỗng có tiếng: Bà ơi, khoan đã, chưa sang được đâu bà ạ! Em quay lại thì thấy một bà cụ đang định bước xuống lòng đường. Dòng xe cộ vẫn ào ào lướt tới. May quá, một bàn tay đã kịp kéo bà đứng lại. Đèn đỏ bật lên, em bước nhanh qua. Ngoái lại, em thấy một bạn thiếu niên đang dắt bà cụ qua đường. Sang đến nơi, bạn ấy chỉ đường cho bà cụ đi xuôi xuống cuối phố. Bà cụ chống gậy dò dẫm từng bước. Còn bạn thiếu niên ấy đã hòa lẫn trong dòng người đông đúc.

Việc làm của bạn ấy đã đánh thức trong em sự quan tâm đến mọi người, dù là những người mình thoáng gặp trên đường. Em chợt hiểu ra rằng ai cũng có cơ hội để làm việc tốt, chỉ cần mình có một trái tim nhân hậu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Linh Phạm
23/03/2023 19:51:18
+4đ tặng

Ở khu vực nơi em ở, thì chắc hẳn phải kể đến bác tổ trưởng tổ dân phố nơi em sống– người cha hiền từ của cả khu phố. Sở dĩ bác được người dân so sánh giống như một người cha của toàn khu phố bởi vì bác làm công việc giữ gìn trật tự an ninh khu phố, đi thông báo những thông báo quan trọng cũng như làm những công việc cập nhật tin tức, bản tin cho nhân dân từ nhiều năm nay.

Bác chính là người vận động mọi người trong khu phố đưa con em đi sinh hoạt hè, là người tham gia tổ chức các hoạt động sinh hoạt khu phố như là: tri ân anh hùng liệt sĩ, tết trung thu, tết thiếu nhi, lễ trao quỹ khuyến học,…. Chẳng những thế, Bác là người mà vô cùng được lòng người dân nhờ phong thái làm việc nhanh nhẹn, công tư phân minh và hết lòng vì nhân dân mà phục vụ. Nhà ai có ốm đau, có chuyện xô xát là bác đều can thiệp để giữ gìn hòa bình.

Nhờ có những người như bác mà nơi em ở luôn được bình yên, đảm bảo an ninh trật tự. Trong thời gian dịch bệnh vừa qua, Bác chính là người hàng ngày đạp xe mang một cái loa đằng sau yên để phổ biến những kiến thức về sức khỏe đến toàn thể nhân dân. Cứ một ngày bác đi hai lần, một lần vào sáng sớm, một lần vào chiều tối.

Bác kiên nhẫn đến từng nhà dân đưa khai báo y tế, cũng như phổ biến việc đeo khẩu trang đến từng người dân, đặc biệt là người bán hàng ở khu chợ. Ai không tuân thủ chấp hành thì bác nhẹ nhàng nhắc nhở ôn tồn. Bác luôn là tấm gương sáng trong việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid19 ở địa phương em. Tóm lại, em rất kính trọng bác vì việc tốt và sự cống hiến của bác dành cho khu phố. Nhờ những người như bác mà khu phố trở nên tốt đẹp và yên bình hơn.

1
0
Hoàng Phong Lê
23/03/2023 19:51:40
+3đ tặng

Từ lúc nhỏ, em đã rất thích xem những câu chuyện, bộ phim về các siêu anh hùng. Em luôn ngưỡng mộ những nhân vật anh hùng ấy khi có thể thẳng tay trừng trị kẻ xấu, bảo vệ cuộc sống hòa bình. Thế nhưng, lúc nào em cũng cho rằng phải có phép thuật, những món vũ khí tối tân thì mới có thể làm anh hùng cứu giúp người khác được. Và những suy nghĩ ấy của em đã thay đổi hoàn toàn sau khhi được nhìn thấy hành động dũng cảm của Minh vào ngày hôm nay.

Minh là một cậu trai với thân hình thấp bé ở trong lớp em. Tuy không cao nhưng cậu ấy vẫn rất khỏe mạnh và năng nổ. Hoạt động nào của lớp Minh cũng nhiệt tình tham gia,nhiều khi còn đem về thành tích cho lớp nữa. Trong mắt em, Minh cũng như bao cậu bạn khác, chỉ là một chàng trai hài hước và tốt bụng. Thế nhưng từ chiều hôm qua, cậu ấy đã thực sự trở thành một anh hùng trong mắt em và nhiều người khác.

Vào khoảng 13 giờ chiều hôm qua, như mọi hôm em đến trường từ sớm để tranh thủ cùng các bạn chơi bóng đá. Minh cũng đến chơi cùng. Đột nhiên, chúng em nghe thấy tiếng hét vang lên từ góc sân.Ngạc nhiên, mọi người cùng chạy về hướng đấy để xem xét. Đến nơi, chúng em nhìn thấy một bạn nam đang ngồi dưới sân, đau đớn mà ôm lấy chân của mình. Từ kẽ ngón tay, những giọt máu chảy ra bên ngoài. Thì ra khi đá cầu, cậu ấy đã bỏ giày ra, không để ý nên giẫm phải mảnh vỡ thủy tinh.

Nhìn cậu bạn ấy đau đớn khóc,chúng em không biết phải làm sao. Vì dáng người cậu ấy không nhỏ bé gì,mà trên sân lại vắng bóng người còn rất sớm. Giua lúc chúng em đang băn khoăn, thì Minh đã vọt lên ra hiệu mọi người kéo cậu bạn kia lên lưng mình, rồi cắn răng, gồng hết sức cõng người bị thương chạy thẳng lên phòng y tế.

Quãng đường không quá dài nhưng vì nắng nóng,lại phải chịu sức nặng lớn,nên mặt của Minh đỏ hết lên,những hạt mồ hôi to như hạt đậu thi nhau chảy xuống gò má xuống cằm. Vậy nhưng, đôi mắt của Minh thì sáng lắm, nó sáng rực lên như hai ngọn đuốc. Đến nơi, cô y tế nhanh chóng sát trùng, bôi thuốc và băng bó vết thương cho cậu bạn kia. Cũng may là chỉ đâm vào phần thịt nên chỉ cần dưỡng lành là được. Ngay khi đặt được cậu  bạn kia lên giường,Minh ngã ngửa ra nền nhà. Miệng mở lớn, tham lam hít từng luồng không khí.

 Nhìn hình ảnh ấy, trong mắt em tự nhiên Minh cao lớn đến lạ. Với một thân hình nhỏ bé, mà cậu ấy đã còng một người đang bị thương chạy thẳng đến phòng y tế, mà chẳng cần một phép thuật hay thiết bị gì cả. Khi cậu bạn bị thương kia rối rít cảm ơn, Minh đã cười xòa và bảo là: " Không có gì đâu, cậu không sao là được rồi, mình khỏe lắm, chút sức ấy chẳng nhằm nhò gì đâu'. Rồi đưa tay xoa xoa mái tóc đen ngắn cũn trên đầu.

Sau sự kiện lần ấy, em hiểu được rằng chỉ cần mình cố gắng hết sức và có tấm lòng thương người thì không cần bất kì phép thần thông nào, ta cũng có thể giiusp đỡ người khác. Và anh hùng,không cần là thiên thần thông nào, ta cũng có thể giúp đỡ người khác. Và anh hùng không phải thần tiên, là người khổng lồ, mà cũng có thể là bất kì ai, dù chỉ là một cậu học sinh nhỏ bé. Thật cảm ơn Minh vì đã giúp em nhận ra những điều tốt đẹp này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo