Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết đoạn văn khoảng 2/3 trang trình bày ý kiến của em

Trong văn bản "Bản đồ dẫn đường" có câu " cuộc sống là một món quà quý mà chúng ta phải trân trọng" hãy viết đoạn văn khoảng 2/3 trang trình bày ý kiến của em.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
56
2
0
Yến Nguyễn
27/03/2023 20:41:31
+5đ tặng

Cuộc sống là món quà vô cùng quý giá mà chúng ta được ban tặng khi chào đời. Nó đem lại cho chúng ta rất nhiều niềm vui, hạnh phúc và những trải nghiệm đáng giá. Tuy nhiên, trong cuộc sống này, chúng ta cũng đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách và những thất bại.

Để trân trọng món quà này, chúng ta cần biết sống và hưởng thụ từng khoảnh khắc của cuộc đời. Hãy yêu thương và quan tâm đến những người thân yêu, bạn bè xung quanh, và tìm kiếm những niềm vui nhỏ trong cuộc sống. Đừng để bản thân mình bị nhấn chìm trong những vấn đề xung quanh, mà hãy luôn tìm cách để vượt qua chúng.

Hơn nữa, trân trọng cuộc sống cũng có nghĩa là ta phải tôn trọng và bảo vệ môi trường xung quanh. Chúng ta là những người sống trên hành tinh này và chúng ta phải cùng nhau chăm sóc và bảo vệ nó. Hãy làm những việc nhỏ nhất có thể, như tiết kiệm nước, tách rác, sử dụng đèn LED để giảm thiểu tiêu thụ điện, và tận dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Những hành động nhỏ này sẽ giúp chúng ta trân trọng cuộc sống, cùng với việc giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Trong cuộc sống, chúng ta cũng phải học cách sống giản dị và tận hưởng những thứ đơn giản. Chúng ta không cần phải đua đòi, ganh đua với nhau để có được nhiều hơn, mà hãy học cách thưởng thức những thứ mà mình có và cảm thấy hạnh phúc với những gì đang có. Hãy sống chậm lại, đôi khi dừng lại và tận hưởng những thứ đơn giản như cảm giác mát mẻ của gió mùa hè, tiếng chim hót trong rừng, hoặc cảm giác ấm áp của bình yên trong lòng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo