Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu cảm nhận của mình về 2 câu thơ

Nêu cảm nhận của mình về 2 câu thơ 
"Ôi hàng tre xanh xanh Việt Nam 
  Bão táp mưa sa đứng thẳng hàng "
2 trả lời
Hỏi chi tiết
73
1
0
Phạm Tú
27/03/2023 22:40:06
+5đ tặng

"Ôi hàng tre xanh xanh Việt Nam
Bão táp mưa sa đứng thẳng hàng"

     Câu thơ đầu tiên "Ôi hàng tre xanh xanh Việt Nam" mô tả vẻ đẹp của những hàng tre xanh xanh ở Việt Nam. Từ "ôi" ở đầu câu thơ thể hiện sự ngạc nhiên, hào hứng của tác giả trước vẻ đẹp của cây tre Việt Nam. Bức tranh thơ về những hàng tre xanh rì ở quê hương đầy màu sắc tươi tắn, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên đầy mộc mạc, mát rượi, làm say đắm lòng người.
     Câu thơ thứ hai "Bão táp mưa sa đứng thẳng hàng" miêu tả một trạng thái khác của hàng tre trong cơn bão lớn, khi mưa và gió đổ xuống. Tác giả chọn lựa những từ ngữ như "bão táp" và "mưa sa" để mô tả một cảnh tượng khốc liệt, đầy sức mạnh của thiên nhiên. Tuy nhiên, những hàng tre Việt Nam vẫn đứng thẳng hàng, tỏ ra kiên cường, bền bỉ, là biểu tượng cho sự chịu đựng và sức mạnh của dân tộc Việt Nam.
    Những câu thơ này khiến tôi cảm thấy rất tươi vui và tự hào về đất nước Việt Nam. Hình ảnh của hàng tre xanh xanh là rất đẹp mắt và gợi nhớ đến một cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của quê hương. Tuy nhiên, hình ảnh bão táp mưa sa lại khiến tôi cảm thấy một chút xót xa, nhưng cũng thể hiện sự kiên cường, bền bỉ của những cây tre Việt Nam. Tổng thể, câu thơ này gợi lên trong tôi tình cảm yêu quý và tôn vinh sự sống động, mạnh mẽ của thiên nhiên Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Yến Nguyễn
27/03/2023 22:45:52
+4đ tặng

Cảm nhận của tôi về hai câu thơ này rất sâu sắc và gợi lên nhiều tưởng tượng đẹp về quê hương Việt Nam.

Câu thơ đầu tiên "Ôi hàng tre xanh xanh Việt Nam" cho ta cảm giác bình yên, thanh bình của một vùng đất tràn đầy sức sống và màu xanh của thiên nhiên. Hàng tre xanh rợp trời gợi nhớ đến những cánh rừng rậm rạp, lấp lánh trong nắng gió, tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ, giản dị nhưng vô cùng mê hoặc.

Câu thơ thứ hai "Bão táp mưa sa đứng thẳng hàng" lại mang đến cho ta cảm giác hoang tàn, hiểm nghèo của một vùng đất trải qua nhiều biến động của thiên nhiên. Tuy nhiên, hình ảnh những hàng tre xanh xanh vẫn đứng thẳng hàng, chắc chắn, kiên cường trong cơn bão táp mưa sa, cho ta thấy sức mạnh và ý chí kiên cường của con người Việt Nam trong đối mặt với khó khăn, thử thách.

Tổng thể, hai câu thơ này mang đến cho ta một tấm ảnh về quê hương Việt Nam với những nét đẹp tuyệt vời của thiên nhiên và con người Việt Nam, cùng với sự kiên cường, động lực và tinh thần vượt khó của họ trong mọi hoàn cảnh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo