Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
30/03/2023 20:07:19

Cảm nhận về cậu bé trong câu chuyện "bữa tiệc đêm trong nhà vệ sinh"

Cảm nhận về cậu bé trong câu chuyện "bữa tiệc đêm trong nhà vệ sinh"
giúp mikkk với ạaaaaaa:>
2 trả lời
Hỏi chi tiết
289
0
2
no name
30/03/2023 20:09:07
+5đ tặng

Câu chuyện về  cậu bé đã để lại cho em một bài học sâu sắc và ý nghĩa về sức mạnh của tinh thần tập thể, tinh thần cộng đồng, đoàn kết quý báu. Đây thực sự là một bài học quý báu và ý nghĩa trong cuộc sống của con người hiện nay.

Hình ảnh của mẩu than hồng được nhặt ra và đặt cạnh lò sưởi, cháy nhỏ dần rồi tắt hẳn là hình ảnh ẩn dụ của lối sống cá nhân hóa, tách biệt mình ra khỏi cộng đồng, thế giới xung quanh thì sẽ sống cuộc sống không có ý nghĩa và không thể đóng góp được hơi ấm của mình

Còn hình ảnh mẩu than hồng đã nguội lanh được đặt lại vào lò sưởi, lại bắt đầu cháy, tỏa sáng với ánh sáng và hơi ấm cùng với những cục than xung quanh nó là hình ảnh ẩn dụ của tinh thần cộng đồng, sức mạnh đoàn kết chung sức đồng lòng, cùng nhau tạo nên điều ý nghĩa cho cuộc sống, đó là hơi ấm và ánh sáng mạnh mẽ của lò sưởi

Do đó, có thể thấy, trong cuộc sống, sức mạnh của tinh thần cộng đồng vẫn luôn là sức mạnh quý báu và có ý nghĩa lớn lao. Sức mạnh đó là sức mạnh của tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, cùng nhau đóng góp chút sức lực dù là nhỏ bé của mình để cùng nhau tạo nên những điều ý nghĩa, to lớn cho cuộc sống xung quanh. Sức mạnh tinh thần đoàn kết ấy sẽ là sức mạnh to lớn, có ý nghĩa giúp một dân tộc, một cộng đồng có thể cùng nhau vượt qua biết bao chông gai, thử thách, cùng nhau tạo nên sức mạnh quật cường to lớn.

Mỗi cá nhân, khi sinh ra và lớn lên đều có mối quan hệ không thể tách rời gia đình và cộng đồng. Tuy nhiên, mỗi người chỉ có một giới hạn nhất định về khả năng nên không thể tự mình đáp ứng hết được mọi yêu cầu của cuộc sống, cũng không thể tự mình tạo cho mình một cuộc sống trọn vẹn.

Vì đoàn kết sẽ mang lại một sức mạnh rất to lớn nên khi chúng ta tự tách mình ra khỏi cuộc sống chung đó, mỗi cá nhân dù xuất chúng đến mức nào cũng khó có thể tỏa sáng và đóng góp được vào cuộc sống chung. Cuộc sống này vốn phức tạp lại luôn biến động, đổi thay với những bất ngờ, những điều xảy ra ngoài dự liệu của con người. Nếu chỉ có một mình, cá nhân sẽ khó hoặc không thể ứng phó hết được.
Trong cuộc sống, có những điều xảy ra nằm ngoài khả năng giải quyết của một cá nhân (thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh,…). Nếu không hợp sức, một cá nhân nhỏ nhoi hoàn toàn có thể bị nhấn chìm, đè bẹp.

Bằng chứng đó chính là truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, dân tộc Việt Nam bằng vũ khí thô sơ nhưng có tinh thần đoàn kết đã chiến thắng biết bao đế quốc hùng mạnh trên thế giới.

Đặc biệt là trong tình hình đại dịch Covid19, nhờ tinh thần đoàn kết cộng đồng sâu sắc, nhân dân Việt Nam đã và đang cùng nhau chống lại và vượt qua đại dịch nguy hiểm này.

Từ sự phân tích ở trên, chúng ta thấy rõ ràng một điều là, nếu chúng ta tự tách mình ra khỏi tập thể và cộng đồng thì khó có thể sống cuộc sống ý nghĩa, đóng góp giá trị riêng của bản thân mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
phương anh
30/03/2023 20:44:24
+4đ tặng
Một câu chuyện có lẽ các bạn có thể đọc qua rồi, có tên là "Bữa tiệc đêm trong nhà vệ sinh”, được phóng tác từ bài viết của Chu Hải Lượng, đã để lại cho tôi nhiều suy nghĩ.Tôi nhận ra bài học làm người trong câu chuyện trên thật đơn sơ giản dị nhưng vô cùng giá trị. Có thể nói một điều rất quan trọng đã giúp hình thành nhân cách của anh thanh niên trong câu chuyện, đó là cách anh được đối xử. Người chủ của mẹ anh năm xưa đã vô cùng nhân ái với cậu bé nghèo con một người làm công. Ông đã cẩn trọng bảo vệ tình cảm và lòng tự trọng của một đứa bé 5 tuổi thay vì làm nó bị tổn thương…

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo