Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nghị luận xã hội về vai trò của quê hương

Nghị luận xã hội về vai trò của quê hương
2 trả lời
Hỏi chi tiết
273
1
0
Quỳnh Anh
31/03/2023 19:15:52
+5đ tặng

   Quê hương là một khái niệm mang ý nghĩa rất quan trọng và đa chiều trong cuộc sống của con người. Quê hương không chỉ đơn thuần là một nơi mà người ta sinh ra và lớn lên mà còn là một nguồn cảm hứng vô tận, mang đến cho con người sự tự hào và tình yêu thương.
   Vai trò của quê hương là vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, đặc biệt là trong xã hội hiện đại ngày nay. Quê hương không chỉ là nơi sinh sống của mỗi người mà còn là biểu tượng của văn hóa, lịch sử, truyền thống và những giá trị văn hoá đặc sắc.
   Đối với mỗi cá nhân, quê hương là nơi định cư của họ và cảm thấy an toàn, yên tĩnh, hạnh phúc. Tình yêu và sự gắn bó với quê hương mang đến cho con người sự tự hào và sự phấn khởi trong cuộc sống.
   Ngoài ra, quê hương còn đóng vai trò quan trọng trong xây dựng cộng đồng và đất nước. Quê hương là nơi mà con người hình thành nên tinh thần đoàn kết, tình đồng hương và sự hiểu biết lẫn nhau. Những giá trị văn hoá, lịch sử và truyền thống của quê hương được truyền tải qua các thế hệ, giúp tạo nên một đất nước văn minh và phát triển.
   Ngoài ra, quê hương còn là nơi mà con người trải qua quá trình học tập, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng và phát triển bản thân. Quê hương mang đến cho con người một môi trường tốt để phát triển bản thân và đóng góp cho xã hội.
   Tóm lại, vai trò của quê hương là rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người và xã hội. Quê hương là nơi mà con người hình thành nên tinh thần đoàn kết, tình đồng hương và sự hiểu biết lẫn nhau. Ngoài ra, quê hương còn là một nguồn cảm hứng vô tận, mang đến cho con người sự tự hào và tình yêu thương.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
KHƯU NGỌC VÂN KHÁNH
01/04/2023 09:50:12
+4đ tặng
Dàn ý Nghị luận xã hội về vai trò của quê hương đối với mỗi người
1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: vai trò của quê hương đối với mỗi người.

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách viết mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Vai trò của quê hương đối với mỗi người mang ý nghĩa: quê hương - nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, mảnh đất cho ta sự sống sẽ ghi dấu lại những kỉ niệm của ta, cho ta những nhận thức căn bản về cuộc đời. Mỗi người có một quê hương, mỗi quê hương có một bản sắc khác nhau nuôi dưỡng nên những tâm hồn con người khác nhau vô cùng phong phú.
b. Phân tích

Con người khi sinh ra và lớn lên chịu ảnh hưởng từ nền văn hóa của quê hương, từ đó hình thành nên tính cách, tư duy và suy nghĩ cá nhân, có thể thấy quê hương đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nên con người.

Quê hương rộng hơn là đất nước, nơi nhiều nền văn hóa khác nhau cùng hòa hợp để con người cùng học tập, giữ gìn và phát huy.

Chúng ta được sống trong thời bình như hiện nay là một hạnh phúc lớn lao mà thế hệ đi trước đã phải hi sinh sương máu, chính vì thế chúng ta cần trân trọng cuộc sống hiện tại.

c. Liên hệ bản thân

Là một học sinh trước hết chúng ta cần học tập thật tốt, nghe lời ông bà cha mẹ, lễ phép với thầy cô. Có nhận thức đúng đắn về việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Luôn biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh,…

d. Phản đề

Tuy nhiên vẫn còn có nhiều bạn chưa có nhận thức được tầm quan trọng của quê hương, đất nước đối với bản thân mình và sự phát triển của mình. Lại có những người tuy có nhận thức đúng và đủ về tầm quan trọng của quê hương đối với đời sống tâm hồn của mình nhưng lại chưa có ý thức xây dựng quê hương thêm giàu đẹp hơn,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: vai trò của quê hương đối với mỗi người; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo