Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

05/04/2023 21:26:54

Thông qua hai vợ chồng người nông dân trong câu chuyện con ngỗng đẻ trứng vàng,tác giả đã gửi gắm nhiều thông điệp giá trị đến người đọc

Đề bài: Thông qua hai vợ chồng người nông dân trong câu chuyện con ngỗng đẻ trứng vàng tác giả đã gửi gắm nhiều thông điệp giá trị đến người đọc. Em hãy viết bài văn phân tích nhân vật hai vợ chồng trong câu chuyện trên để hiểu rõ hơn về nhân vật và những thông điệp mà tác giả đưa ra.
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
415
2
0
Nguyễn Chí Thiện
05/04/2023 21:32:31
+5đ tặng

Câu chuyện về con ngỗng đẻ trứng vàng kể về một cặp vợ chồng nông dân đang phải vật lộn để kiếm sống cho đến khi họ phát hiện ra một con ngỗng đẻ trứng vàng mỗi ngày. Các nhân vật của cặp đôi là công cụ truyền tải thông điệp của tác giả về lòng tham, lòng biết ơn và sự kiên nhẫn.

Mở đầu câu chuyện, đôi vợ chồng nông dân được miêu tả là những người nghèo khổ, chật vật mưu sinh. Họ tình cờ gặp được con ngỗng đẻ trứng vàng và trở nên vô cùng tham lam. Họ bắt đầu nghĩ về tất cả sự giàu có mà họ có thể tích lũy nếu họ có thể lấy được nhiều trứng vàng hơn từ con ngỗng. Tuy nhiên, họ không nhận ra giá trị của những gì họ đã có và bị ám ảnh bởi việc có được nhiều hơn nữa. Lòng tham này là khía cạnh tiêu cực đầu tiên trong tính cách của họ.

Khi câu chuyện tiến triển, lòng tham của cặp vợ chồng nông dân ngày càng tăng và họ trở nên thiếu kiên nhẫn để có thêm những quả trứng vàng. Họ quyết định giết con ngỗng để lấy tất cả những quả trứng vàng cùng một lúc. Quyết định này cho thấy họ thiếu lòng biết ơn và đánh giá cao những gì họ có. Thay vì biết ơn con ngỗng đã mang lại cho họ sự giàu có ngoài những giấc mơ ngông cuồng nhất của họ, họ lại tìm cách chiếm lấy mọi thứ cùng một lúc, điều này cuối cùng dẫn đến sự sụp đổ của họ.

Thông điệp về tầm quan trọng của sự kiên nhẫn cũng được thể hiện rõ trong câu chuyện. Lòng tham và sự nóng nảy của hai vợ chồng nông dân đã khiến họ đánh mất chính thứ đã mang lại cho họ biết bao của cải. Nếu họ kiên nhẫn và biết ơn, họ sẽ tiếp tục nhận được một quả trứng vàng mỗi ngày, và cuộc sống của họ sẽ thoải mái và không căng thẳng.

Tóm lại, nhân vật vợ chồng người nông dân trong truyện Con ngỗng đẻ trứng vàng có ý nghĩa truyền tải thông điệp của tác giả về lòng tham, tình nghĩa, nhẫn nhịn. Lòng tham ban đầu của cặp đôi và sự thiếu kiên nhẫn sau đó đã khiến họ phạm phải một sai lầm chết người khiến họ phải trả giá bằng mọi giá. Câu chuyện như một lời nhắc nhở rằng chúng ta nên biết ơn những gì chúng ta có và kiên nhẫn theo đuổi nhiều hơn nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo