Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn NLXH về văn hóa ứng xử của giới trẻ hiện nay?

Viết một bài văn NLXH về văn hóa ứng xử của giới trẻ hiện nay
1 trả lời
Hỏi chi tiết
85
0
0
tacongthong
09/04/2023 19:54:53
+5đ tặng

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin và nền kinh tế xã hội, giới trẻ đã trở thành một phần không thể thiếu và có tầm ảnh hưởng lớn tới hình ảnh của một xã hội. Tuy nhiên, văn hóa ứng xử trong giới trẻ hiện nay đang được đặt ra nhiều tranh cãi, thậm chí là những lo ngại về cách thức ứng xử của các bạn trẻ.

Một số người cho rằng, giới trẻ ngày nay đang mất đi nhiều giá trị về văn hoá ứng xử. Chẳng hạn, họ không tôn trọng người lớn tuổi, hay khó khăn trong việc chấp hành các quy tắc đạo đức và pháp luật. Ngoài ra, giới trẻ cũng có xu hướng tương tác xã hội qua các nền tảng mạng xã hội, giao tiếp online thay vì gặp mặt trực tiếp, khiến cho các giá trị cơ bản của văn hoá ứng xử như kính trọng, tôn trọng, trách nhiệm… đang bị mất dần đi.

Tuy nhiên, không phải tất cả các bạn trẻ đều như vậy. Nhiều người trẻ vẫn có những giá trị đạo đức tốt, luôn biết lắng nghe và tôn trọng người khác, có ý thức và trách nhiệm với xã hội. Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng chăm sóc quan tâm đến văn hoá ứng xử, thể hiện qua các chương trình hoặc sự kiện mang tính giáo dục, nhằm nâng cao nhận thức và truyền tải thông điệp về khái niệm văn hoá ứng xử đến cộng đồng.

Vì vậy, để giúp cho văn hóa ứng xử của giới trẻ được phát triển tích cực, bên cạnh những nỗ lực từ các tổ chức đại diện cho giới trẻ, đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội. Cân nhắc trong suy nghĩ, lời nói và hành động của mỗi người trong cuộc sống hàng ngày, đồng thời truyền tải thông điệp về những giá trị đạo đức cơ bản, nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ sau này.

Tóm lại, văn hóa ứng xử của giới trẻ hiện nay đang đặt ra một nhiều thách thức. Tuy nhiên, việc phát triển văn hóa ứng xử cho giới trẻ vẫn còn là một mục tiêu quan trọng của xã hội, và đòi hỏi sự chung sức của tất cả các thành viên trong cộng đồng.


tham khảo nhá nếu có gì chỉh sửa liên hệ tớ
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo