Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em đánh giá như thế nào về kết thúc của truyện

Hồi đó, có một nước láng giềng lăm le muốn chiếm bờ cõi nước ta. Để dò xem bên nên có nhân tài hay không, họ sai sứ đưa sang một cái vỏ ốc vặn rất dài, rỗng hai đầu, đó làm sao xấu một sợi chỉ mảnh xuyên qua đường ruột ốc.

Sau khi nghe sử thần trình bày mục đích cuộc đi sử, vua quan đưa mắt nhìn nhau. Không trả lời được câu đố oái ăm ấy tức là tỏ ra thua kém và thừa nhận sự thần phục của mình đối với nước láng giềng. Các đại thần đều và đầu suy nghĩ. Có người dùng miệng hút. Có người bởi sáp vào sợi chỉ cho cứng để cho dễ xấu. Nhưng tất cả mọi cách đều vô hiệu. Bao nhiều ông trạng và các nhà thông thái được triệu vào đều lắc đầu bỏ tay. Cuối cùng, triều định đánh mới sứ thần ra ở công quản để có thời gian đi hỏi ý kiến em bé thông minh nọ.

I. Khi viên quan mang du chi của vua đến thì em còn đùa nghịch ở sau nhà. Nghe nói việc xâu chỉ vào vỏ ốc, em bé hát lên một câu rồi bảo: Cứ theo cách đó là xấu được ngay!

Liên quan sung sướng, vội vàng trở về tâu vua. Vua và các triều thần nghe nói mừng như mơ có trong bụng. Quả nhiên con kiến càng đã xấu được sợi chỉ xuyên qua đường ruột ốc hộ cho nhà vua trước con mắt thán phục của sứ giả nước láng giềng.

Liền đó, vua phong cho em bé làm trạng nguyên. Vua lại sai xây dinh thự ở một bên hoàng cung cho em ý, để tiện hỏi han.

câu 1 Em đánh giá như thế nào về kết thúc của truyện?

Câu 2 Từ câu chuyện trên, em hiểu thế nào là người thông minh ? Làm thế nào trở thành người thông minh?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
51
2
0
Nguyen Thuy Huong
14/04/2023 19:08:31
+5đ tặng

Câu 1: Em cho rằng kết thúc của truyện rất tốt. Nhờ vào sự thông minh của một đứa trẻ, đất nước đã tránh được thiệt hại và còn đạt được danh tiếng trong mắt người láng giềng. Từ đó, truyện còn truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của sự thông minh và khả năng tìm ra những giải pháp mới để giải quyết vấn đề thay vì tuân theo cách làm truyền thống.

Câu 2: Người thông minh là người có khả năng suy nghĩ sáng tạo, đưa ra những giải pháp mới và hiệu quả để giải quyết các vấn đề phức tạp. Để trở thành người thông minh, người ta cần rèn luyện và phát triển khả năng tư duy, tìm hiểu, học hỏi, thử nghiệm, và không ngừng vượt qua giới hạn bản thân. Cần có trách nhiệm, kiên trì trong công việc, và sự kiên nhẫn, thấu hiểu vấn đề để tìm ra cách giải quyết tốt nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo