Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết 1 bài văn nói về nỗi thống khổ của mỗi người khi đang cận kề trước cái chết

Hãy viết 1 bài văn nói về nỗi thống khổ của mỗi người khi đang cận kề trước cái chết. Giúp mk với ạ ;)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
54
1
0
Phan Anh
15/04/2023 16:56:43
+5đ tặng
Tham khảo:

Khi đối diện với cái chết, mỗi người đều có nỗi thống khổ khó tả. Những suy nghĩ về những điều chưa làm được, những lỗi lầm trong quá khứ và những hy vọng và ước mơ chưa thực hiện được đều đọng lại trong tâm trí họ. Họ cảm thấy bất lực và lo lắng trước cái chết đến.
Nỗi đau đớn càng tăng lên khi họ nhận ra rằng sắp phải rời xa những người thân yêu. Họ cảm thấy sợ hãi, không muốn để lại nỗi đau cho những người thân yêu, và đôi khi cảm thấy bất công khi phải rời bỏ cuộc đời này quá sớm.
Tuy nhiên, trong nỗi thống khổ đó, họ cũng có thể tìm thấy hy vọng và sự an tâm. Họ có thể dành thời gian cuối cùng để sống trọn vẹn và gửi gắm những thông điệp yêu thương đến những người xung quanh. Họ có thể tìm sự động viên và hy vọng từ tín ngưỡng và tâm linh. Điều quan trọng là họ phải chấp nhận rằng mọi thứ sẽ kết thúc một ngày nào đó và tìm ra cách để sống trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời mình một cách ý nghĩa và đầy ý tứ.
Trong cuộc sống, chúng ta nên trân trọng từng giây phút và không bỏ qua cơ hội để thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến những người thân yêu của mình. Hãy sống một cuộc đời không hối tiếc, để khi đến lúc đối diện với cái chết, ta có thể đón nhận nó với lòng bình an và an tâm.


 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Lee Linhh
15/04/2023 17:10:21
+4đ tặng
Bài Giải

Cách thứ hai để thấu hiểu sự sinh tồn của ta là dựa vào tri thức văn hóa bản địa, với quan niệm về thế giới hòa tan vào ranh giới sống - chết, đem lại sự minh triết.
Người Maori có một ý tưởng đầy cảm hứng, gọi là whakapapa, trong tiếng bản địa có nghĩa là "dòng dõi" hay "phả hệ".
Ý tưởng này cho rằng tất cả chúng ta đều nằm trong chuỗi vĩ đại của đời sống, kết nối hiện tại với nhiều thế hệ trong quá khứ và truyền lại cho tất cả các thế hệ tiếp nối đến tương lai.
Vì vậy, ánh sáng đang bừng tỏa ở thời khắc hiện tại, ở nơi đây và ngay lúc này, và ý tưởng về whakapapa giúp ta tỏa ánh sáng rộng khắp hơn, để ta có thể thấy mọi người qua dòng chảy thời gian.
Nó cho phép ta nhận thức rằng người sống, người chết, và người chưa ra đời đều đang tồn tại ở hiện tại cùng ta, ngay trong chung một căn phòng. Và ta cần phải tôn trọng quyền lợi của họ tương tự như của ta. Thực hiện bước nhảy tưởng tượng này khá khó khăn, đặc biệt với những người sống trong nền văn hóa tiêu dùng cực kỳ cá nhân kiểu phương Tây.
Nhưng ta có thể bắt đầu thực hiện điều này nhờ vào thí nghiệm suy tưởng khác liên quan đến hành trình qua thời gian.
Hãy nghĩ về con của bạn hay cháu bạn.
Giờ hãy tưởng tượng chúng vào sinh nhật 90 tuổi, quây quần quanh gia đình và bạn bè. Hãy tưởng tượng gương mặt chúng giờ đã già nua, hãy nhìn xem điều gì đang diễn ra ở thế giới bên ngoài khung cửa sổ.
Và hãy tưởng tượng một ai đó lại gần và đặt vào tay chúng một em bé nhỏ xíu: đó là đứa chắt đầu tiên của chúng. Chúng nhìn vào mắt đứa bé và tự hỏi, "Đứa bé này sẽ cần gì để sinh tồn và phát triển trong nhiều năm và nhiều thập niên sắp tới?"
Hãy ngồi yên và suy nghĩ về điều đó một lúc. Sau đó bạn nhận ra rằng đứa bé nhỏ xíu đó có thể sẽ sống tốt trong thế kỷ 22. Tương lai của bé không phải khoa học viễn tưởng. Đó là hiện thực gần gũi trong gia đình, chỉ cuộc đời của chính bạn mọt khoảng nhỏ.
Nếu ta quan tâm đến sự sống của em bé, ta cần phải quan tâm mọi cuộc sống: của những người mà em bé sẽ cần để hỗ trợ nó, không khí nó sẽ thở, toàn bộ mạng lưới đời sống.
Thử nghiệm suy nghĩ như vậy có thể giúp ta vượt qua giới hạn vòng đời của bản thân và liên hệ với ý niệm về dòng tộc whakapapa. Tất cả chúng ta đều là một phần của chuỗi kết nối vĩ đại của đời sống.
Và khi nhận thức được vị trí của bản thân trong đó, ta bắt đầu mở rộng hiểu biết về những thứ cấu thành "hiện tại", chuyển hiện tại từ giây, phút, giờ thành hiện tại dài hơi hơn của thập niên, thế kỷ và thậm chí thiên niên kỷ.
Hiện tại khiến ta có trách nhiệm với di sản mà ta sẽ để lại cho những thế hệ tương lai, trong khi vẫn giữ gìn sự tôn trọng với những thế hệ trước.


mik lời giải đây nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo