Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Mỗi đại dương đều có một tên gọi có ý nghĩa khác nhau. Dựa vào vốn hiểu biết của mình,

Mỗi đại dương đều có một tên gọi có ý nghĩa khác nhau.Dựa vào vốn hiểu biết của mình, em hãy giải thích về tên gọi của hai đại dương.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
411
1
1
Yến Nguyễn
20/04/2023 20:37:37
+5đ tặng

Có tổng cộng 5 đại dương trên Trái đất, tuy nhiên trong phạm vi câu hỏi này, em sẽ giải thích về tên gọi của hai đại dương chính là Đại Tây Dương và Đại Dương Thái Bình Dương.

  • Đại Tây Dương: Tên gọi của đại dương này bắt nguồn từ vị trí địa lý của nó, với chữ "Tây" được đặt trước để chỉ vị trí phương Tây của lục địa Châu Âu và chữ "Dương" để chỉ đại dương lớn bao quanh lục địa. Đại Tây Dương có diện tích khoảng 106 triệu km², là đại dương rộng nhất trên Trái đất và cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật biển quan trọng, cung cấp nguồn thực phẩm cho hàng tỉ người trên thế giới.

  • Đại Dương Thái Bình Dương: Tên gọi này bắt nguồn từ địa vị địa lý của nó, với chữ "Thái Bình" được đặt trước để chỉ khu vực phía Đông châu Á, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á, nơi có đất liền tiếp giáp với đại dương này. Đây là đại dương lớn nhất trên Trái đất, với diện tích khoảng 165 triệu km², gấp gần 2,5 lần diện tích của Đại Tây Dương. Đại Dương Thái Bình Dương là nơi có nhiều hệ sinh thái phong phú, cung cấp nguồn tài nguyên quý giá cho các nước ven biển và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì khí hậu của toàn cầu.





Từ nguyên nhân thắng lợi của cuộc kháng chiến của thực dân pháp xâm lược(19435- 1954) , em hãy rút ra bài học kinh nghiệm cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc hiện nay
 

 



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Giang
20/04/2023 20:39:00
+4đ tặng
Tên tiếng Anh của Bắc Băng Dương là Arctic Ocean. Theo Oxford Dictionaries, nguồn gốc của từ "artic" (có nghĩa Bắc Cực trong tiếng Anh) là "arktos" trong tiếng Hy Lạp, có nghĩa là "gấu". "Arktos" cũng được dùng để chỉ sao Bắc Đẩu và chòm Đại Hùng (còn gọi là Gấu Lớn).Mối liên hệ giữa con gấu và ngôi sao xuất phát từ câu chuyện trong thần thoại Hy Lạp. Nữ thần Callisto đã bị vợ thần Zeus biến thành một con gấu. Sau đó, thần Zeus đưa nàng lên thiên đàng, hóa thành một chòm sao.
Thuật ngữ “Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương” chủ yếu được lấy cảm hứng từ sự trỗi dậy của Ấn Độ vào thời điểm bước sang thế kỷ 21: tăng trưởng kinh tế ấn tượng của nước này vào những năm 1990, sau đó là chương trình vũ khí hạt nhân và sự hiện diện quân sự ngày càng tăng của nước này tại Ấn Độ Dương.
0
1
Phạm Hoàng Phương ...
20/04/2023 20:42:35
+3đ tặng
Thai Binh Duong-vung bien yen binh 
An Do Duong - lay cam hung tu su troi day cua An Do vao thoi diem buoc sang the ki 21

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo