Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
22/04/2023 09:08:17

Tả ngôi trường

tả ngôi trường
2 trả lời
Hỏi chi tiết
74
1
0
Lộc
22/04/2023 09:10:18
+5đ tặng

Trường của tôi là một ngôi trường lớn nằm giữa lòng thành phố. Khi nhìn vào từ xa, ngôi trường được bao quanh bởi các tòa nhà cao tầng, tạo nên một khung cảnh đô thị hiện đại.

Cổng trường được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại, có hai cột cứng vững và to lớn bên hai bên, trên đó gắn biển tên trường chữ đậm nổi bật. Bên dưới là một lối đi rộng rãi có sức chứa đủ cho hàng loạt xe cộ vào ra, tạo thuận tiện cho việc di chuyển của học sinh, giáo viên và nhân viên trong trường.

Ngay sau khi vượt qua cổng, nhìn sang trái là khuôn viên xanh mát với nhiều loại cây cối xanh tươi, tạo ra không gian thoáng đãng, trong lành. Bên phải là khuôn viên thể thao rộng lớn, có nhiều sân bóng đá, sân tennis, sân cầu lông và hồ bơi, lý tưởng để học sinh tham gia các hoạt động thể thao ngoài giờ học.

Trường tôi gồm nhiều tòa nhà liền kề nhau, được xây dựng từ những năm 1960. Các tòa nhà này được thiết kế với nhiều cửa sổ lớn để chiếu sáng tự nhiên và thông gió, giúp không khí trong phòng luôn thoáng mát. Nội thất trang bị đầy đủ các thiết bị học tập hiện đại, có máy tính, máy chiếu và bàn ghế cho học sinh.

Tầng trệt của ngôi trường chứa đựng các phòng học cơ bản như Toán, Văn, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa; phòng thực hành Tin học, Tiếng Anh, Nhạc và Mỹ thuật. Các phòng học được vách kín, mang lại sự riêng tư và tập trung trong quá trình học tập.

Đến tầng hai là khu vực giải trí và sinh hoạt chung của học sinh, bao gồm thư viện, phòng đọc sách, phòng máy tính, phòng học ngoại ngữ, phòng học âm nhạc và phòng tập kịch. Tầng ba và tầng tư của trường là nơi cho nhân viên và giáo viên làm việc, bao gồm phòng họp, phòng lãnh đạo, phòng nghiên cứu và phòng giáo viên.

Tổng quan, ngôi trường của tôi là một nơi học tập và sinh hoạt hiện đại, đầy đủ tiện ích, giúp cho học sinh được phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
HHT
22/04/2023 15:42:38
+4đ tặng
     Quê hương em có rát nhiều vẻ đẹp nhưng ngôi trường để lại cho em rất nhiều ấn tượng và kỉ niệm đẹp.                                                      Trước buổi học ngôi trường của em thật vắng vẻ. Lúc đó, chỉ có mấy bạn đến trực nhật. Cô tổng phụ trách đã đến từ rất sớm để kiểm tra các lớp. Vẫn là cánh cổng màu xanh bê trên lấp lánh chữ trường Tiểu học .... Hai bên lối đi là hai hàng ngũ sắc lên trong nắng. Sân trường là nơi vui chơi cho các bạn học sinh. Dưới sân những viên gạch đỏ hồng bừng lên trong nắng. Đây, bác đề già cành lá xum xuê như chiếc ô khổng lồ che nắng cho chúng em. Kia là những anh bằng lăng, những chị phựng vĩ được trồng ở giữa sân trường. Nổi bật nhất là dãy lớp học hai tầng, 18 phòng học được quét ve vàng thẫm, cánh cử của các lớp màu xanh. Các lớp học trang trí giống nhau. Bàn ghế thơm mùi gỗ mới. Ảnh Bác được treo ở nơi trang trọng nhất. Ngay dưới cầu thang là phòng tin học và phòng hội đồng. Sau mỗi giờ dạy căng thẳng các thầy cô lại về phòng hội đòng thư giãn. Bên là thư viện nơi chứa những cuốn sách tri thức vô tận. Làm trực nhật xong các bạn đã đến từ khi nào mà em không hay biết. sân trường như một bầy thiên nga trắng, khăn quàng đỏ phấp phới tung bay. Sân trường thật nhộn nhịp với các trò chơi diễn ra.                                                                                                                                 Em rất yêu mái trường này và em coi mái trường này như ngôi nhà thứ hai của em. Em sẽ giữ gìn và bảo vệ mái trường của em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo