Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
30/04/2023 23:36:33

KỂ LẠI CÂU CHUYỆN MỘT VỤ ĐẮM TÀU

KỂ LẠI CÂU CHUYỆN MỘT VỤ ĐẮM TÀU GIÙM MIK VỚI ẠAAA
2 trả lời
Hỏi chi tiết
92
1
0
Kly
30/04/2023 23:38:41
+5đ tặng

Hôm đó là một ngày mệt mỏi đối với tôi. Tôi đã đặt chân lên con tàu rời cảng nước Anh. Tôi gặp và làm quen với một cậu con trai tên  Ma-ri-ô, cậu ấy 12t. khuôn mặt tuấn tú đã khiến tôi cá thiện cảm với cậu ấy từ câu nói đầu tiên:

- Chào cậu, cậu tên gì vậy? 

-Chào cậu mình là Giu-li-ét-ta, còn cậu?

-Mình là Ma-ri-ô>

Và câu chuyện cứ như vậy cho tới khi trời muộn, khi mọi người đều đã nghỉ ngơi chúng tôi cũng chào nhau và chúc ngủ ngon. Chợt một con sóng mạnh xô vào thân tàu làm Ma-ri-ô ngã quỵ tôi chay đến đỡ bạn dậy và lấy chiêc khăn lau máu trên trán bạn.Đến nửa đêm một cơn bão dữ dội làm thủng các bao lơn chúng tôi chảo đảo cùng con thuyền, nước đã ngập vào khoang tàu cúng tôi khóc thét chỉ mong có người đến cứu, Cơn bão đã đi qua nhưng cin tàu vẫn tiếp tục chìm. Chợt một ai đó hetd lên: -Còn chỗ trên thuyền này xuống mau, nhưng một đứa thôi nặng lắm rồi. Chungs tôi như tuyệt vọng đến thững thờ Ma-ri-ô bỗng nhấc bổng tôi lên và thả xuống thuyền. Cậu ấy nói tôi còn bố mẹ ròi ngẩng cao trước gió, trông cậu ấy thật cao thượng nhưng có lẽ tôi sẽ không bao giờ được nhì thấy dáng vẻ cao thượng của cậu ấy lần nào nữa. Vĩnh biệt Ma-ri-ô.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Khang Gia
01/05/2023 06:32:45
+4đ tặng
Vào ngày 15 tháng 4 năm 1912, tàu Titanic bắt đầu hành trình từ Southampton, Anh đến New York, Hoa Kỳ. Tuy nhiên, sau đúng bốn ngày trên biển, chiếc tàu này đã đâm vào một tảng băng trôi và chìm xuống đại dương.

Tại thời điểm đó, trên tàu có khoảng 2.224 người, gồm hàng trăm nhân viên và hành khách. Khi tai nạn xảy ra, nhiều người đã không kịp thoát ra và thậm chí không có đủ phao cứu sinh để tồn tại.

Mặc dù tàu đã cố gắng gọi cứu hộ và nhận được sự hỗ trợ từ các tàu khác, nhưng điều này chẳng thể cứu vãn được số phận đắm tàu của Titanic. Sau sự cố này, cả thế giới đều bàng hoàng và rất nhiều người đã mất đi người thân, bạn bè trong vụ tai nạn này.

Titanic đã trở thành một trong những vụ đắm tàu nổi tiếng nhất trong lịch sử và lấy đi hàng nghìn sinh mạng. Ngày nay, nhiều tài liệu, phim ảnh và tác phẩm nghệ thuật đã được tạo ra để tưởng nhớ và giữ kỷ niệm về vụ tai nạn này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo