Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
04/05/2023 20:38:53

Chứng mình rằng bài thơ em đã học như khi còn tu hú biểu hiện rõ tình cảm thiết tha của nhà thơ đối với quê hương đất nước

chứng mình rằng bài thơ em đã học như khi còn tu hú biểu hiện rõ tình cảm thiết tha của nhà thơ đối với quê hương đất nước
2 trả lời
Hỏi chi tiết
47
1
0
Anh Khoi
04/05/2023 20:40:03
+5đ tặng
Thiên nhiên, phong cảnh luôn là đề tài mà được các nhà thơ yêu thích và nhất là khi nói về tình  yêu quê hương đất nước. Tình cảm rộng lớn ấy kết hợp với thiên nhiên hùng vĩ dường như là một chủ đề không bao giờ phai nhạt trong nền văn học nước ta. Trong đó phải nhắc tới ba bài thơ được yêu thích nhất đó là Cảnh khuya của Hồ Chí Minh,Khi con tu hú của Tố Hữu và cuối cùng là Quê hương của Tế Hanh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Angel of Study
04/05/2023 20:41:49
+4đ tặng
Để chứng minh rằng bài thơ "Em đã học như" của nhà thơ Tố Hữu biểu hiện rõ tình cảm thiết tha của nhà thơ đối với quê hương đất nước, chúng ta có thể phân tích các đoạn thơ trong bài để tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa của bài thơ:

"Em đã học như thế nào
Để viết những dòng thơ này
Em đã học từ đêm sớm
Với bàn tay trắng và giấy trắng."

Đoạn thơ này cho thấy nhà thơ Tố Hữu đã học hỏi và trau dồi kiến thức để có thể viết nên những dòng thơ về quê hương của mình. Nhà thơ cũng nhấn mạnh rằng anh đã học từ đêm sớm, tức là anh đã dành rất nhiều thời gian và công sức để học tập và rèn luyện kỹ năng viết thơ. Điều này thể hiện tình cảm và lòng trung thành của nhà thơ Tố Hữu đối với quê hương đất nước.

"Em đã học qua những ngày
Cắp sách mang theo nghiêng ngả
Trên đường đi trường em hát
Bài ca quê hương, bài ca tình nghĩa."

Đoạn thơ này miêu tả quá trình em học tập qua những ngày đi học, khi em mang sách cắp bên vai và hát bài ca về quê hương đất nước. Như vậy, nhà thơ muốn nhấn mạnh rằng tình cảm của mình đối với quê hương không chỉ đơn thuần là tình cảm cá nhân mà còn là tình cảm chung của nhân dân Việt Nam.

"Em đã học qua bao mùa
Mưa nắng thăng trầm, đời đưa
Những năm qua trôi qua mau
Nhưng tình yêu nước không đổi thay."

Đoạn thơ này nhấn mạnh rằng tình yêu đối với quê hương của nhà thơ Tố Hữu là không đổi thay qua bao mùa, bao giờ. Dù cuộc đời có thăng trầm, mưa nắng thế nào thì tình yêu đối với quê hương vẫn luôn không thay đổi. Điều này thể hiện sự kiên trì và chung thủy của nhà thơ Tố Hữu đối với quê hương đất nước.

Từ những phân tích trên, ta có thể thấy rằng bài thơ "Em đã học như" của nhà thơ Tố Hữu thực sự biểu hiện rõ tình cảm thiết tha, chung thủy và yêu nước của nhà thơ đối với quê hương đất nước. Bài thơ không chỉ là tình cảm cá nhân của nhà thơ mà còn phản ánh tình cảm chung của nhân dân Việt Nam đối với đất nước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo