Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
04/05/2023 22:21:42

Hãy viết 1 bài văn nghị luận để giúp các bạn học sinh nhận thấy mặt tiêu cực của mạng xã hội để từ đó có thói quen sử dụng mạng xã hội lành mạnh

Hãy viết 1 bài văn nghị luận để giúp các bạn học sinh nhận thấy mặt tiêu cực của mạng xã hội để từ đó có thói quen sử dụng mạng xã hội lành mạnh
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
45
1
0
Giaa Hănn
05/05/2023 08:46:25
+5đ tặng
Internet và mạng xã hội giúp chúng ta có thể dễ dàng nắm bắt được các thông tin từ rất nhiều nguồn khác nhau trên internet và đặc biệt là thông qua mạng xã hội với tốc độ lan truyền nhanh chóng bởi vì mục đích của Internet và mạng xã hội là cho phép người dùng giao lưu và chia sẻ thông tin một cách có hiệu quả, vượt ra ngoài những giới hạn về địa lý và thời gian. Những lợi ích mà in ternet và mạng xã hội mang lại cho chúng ta rất nhiều và tác động tích cực nếu chúng ta biết cách sử dụng chúng một cách hợp lý.

Mạng xã hội được hiểu đơn giản là những trang web, nền tảng được truy cập bằng các thiết bị điện tử, giúp gắn kết những người ở các nơi khác nhau. Người dùng sẽ đăng tải, chia sẻ những bức ảnh, video, âm thanh… trên các trang mạng xã hội này. Sau đại dịch Covid, hầu như tất cả các bạn học sinh đều có điện thoại hoặc máy tính để sử dụng. Vì vậy, các bạn đều có tài khoản và sử dụng các trang mạng xã hội. Bản thân các trang mạng xã hội là một môi trường mở rộng. Vì vậy, ở đó các bạn học sinh được giao lưu, làm quen với những người bạn mới ở những nơi xa xôi. Đồng thời, các bạn cũng nắm bắt, biết được nhiều thông tin thú vị nhờ các trang web online. Nhiều bạn còn tự lập những nhóm chat online để cùng trao đổi, học tập.
Tuy nhiên, bên cạnh đó, các trang mạng xã hội cũng đem lại không ít tác động tiêu cực. Khi các thông tin ở đó có không ít điều độc hại, khiến các bạn học sinh khi tiếp nhận bị ảnh hưởng, dẫn đến có các hành động, tư duy sai lệch. Bên cạnh đó, cũng có nhiều bạn vì quá say mê thế giới mạng xã hội, mà dần thu mình, rời xa thế giới hiện thực, chểnh mảng, bỏ bê việc học hành. Đặc biệt, đa có những trường hợp đáng buồn xảy ra, khi có những bạn học sinh bị lừa gạt từ chính các quan hệ bạn bè trên internet.
Bên cạnh đó mạnh xã hội cũng có những tác động tích cực như  Internet có thể nói là một kho chứa đựng những kiến thức khổng lồ. Nó giúp cho chúng ta dễ dàng, nhanh chóng tìm kiếm những thông tin, tin tức dù mới hay đã cũ. Bạn có thể tìm kiếm một vấn đề nào đó mà bạn quan tâm bằng cách search trên Google sẽ có rất nhiều trang web hiện ra chứa đựng những thông tin liên quan. Đặc biệt với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay thì Internet và mạng xã hội giúp cho các quốc gia quản lý, điều hành kinh tế, xã hội và giải phóng sức lao động của con người.
Internet cũng đóng vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Bạn có thể học trực tuyến hay đào tạo từ xa thông qua mạng Internet. Nó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian hay có thể dễ dàng trao đổi trực tuyến với giáo viên khi có những câu hỏi cần được giải đáp. Không chỉ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo mà ngay đến chính phủ cũng có một cổng thông tin điện tử.
Mạng xã hội tồn tại song song cả những điều tích cực và điều tiêu cực. Vì vậy, quan trọng nhất là chính bản thân người dùng phải có sự chủ động và tỉnh táo nhất định. Các bạn học sinh nên sử dụng mạng xã hội phù hợp với lứa tuổi. Không nên tìm kiếm hay xem các thông tin độc hại và bắt chước theo. Nên có sự cảnh giác khi kết bạn và trao đổi trên internet. Đồng thời phải biết kiểm soát và cân bằng thời gian sử dụng mạng xã hội. Bởi suy cho cùng, đó cũng chỉ là thế giới ảo, quan trọng hơn vẫn là thế giới thực tại.

Như vậy, các bạn học sinh sử dụng mạng xã hội là không xấu. Nếu các bạn biết sử dụng đúng cách thì sẽ giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực, và đem đến cho bản thân nhiều hơn những niềm vui trong cuộc sống. Chúng ta cần học tập và chung tay đẩy lùi những nội dung độc hại trên mạng xã hội và biết cách sử dụng mạng xã hội một cách hợp lý.

Chúc bạn học tốt.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo