Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn khoảng 10 câu theo cách diễn dịch, nêu cảm nhận của em về bài thơ Ngắm trăng để làm rõ mối giao hòa tha thiết giữa con người và vầng trăng

Viết một đoạn văn khoảng 10 câu theo cách diễn dịch nêu cảm nhận của em về bài thơ Ngắm trăng để làm rõ mối giao hòa tha thiết giữa con người và vầng trăng. Trong đoạn có sử dụng một câu cảm thán và một câu ghép (chú thích rõ).
1 trả lời
Hỏi chi tiết
148
0
0
_quakhucuaem_
05/05/2023 05:41:52
+5đ tặng
  1. Bài thơ Ngắm trăng của Đoàn Thị Điểm là một tác phẩm thơ đầy tình cảm và sâu sắc về mối quan hệ giữa con người và vầng trăng. Tác giả đã tạo nên một không gian tĩnh lặng, yên bình và thơ mộng để khơi gợi những cảm xúc sâu xa trong lòng người đọc.

    Từng câu thơ của bài thơ đều mang đến cho ta những hình ảnh đẹp và tươi sáng về vầng trăng, từ "trăng thanh giữa đêm" đến "trăng treo cao trên trời". Tác giả cũng miêu tả những cảm nhận của mình khi nhìn thấy vầng trăng, từ "tâm hồn thăng hoa" đến "tình cảm chan chứa".

    Một câu cảm thán "ôi trăng ơi" đã thể hiện sự kính trọng và yêu mến của tác giả dành cho vầng trăng. Còn câu ghép "tình cảm chan chứa, tâm hồn thăng hoa" càng làm rõ sự giao hòa tha thiết giữa con người và vầng trăng. Vầng trăng không chỉ là một vật thể trên bầu trời mà còn là nguồn cảm hứng và tình yêu của con người.

    Tổng thể, bài thơ Ngắm trăng đã thành công trong việc tạo nên một không gian tĩnh lặng và sâu sắc để khơi gợi những cảm xúc đẹp về mối quan hệ giữa con người và vầng trăng.


     

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo