Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao khi đi dưới trời nắng, cơ thể cảm thấy nóng, mặt đỏ và tiết mồ hôi?

Tại sao khi đi dưới trời nắng, cơ thể cảm thấy nóng, mặt đỏ và tiết mồ hôi?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
186
2
0
Nguyễn Trung Sơn
05/05/2023 19:36:13
+5đ tặng

 Khi tiết trời nóng thì cơ thể bạn toát mồ hôi để mất nhiệt nhanh hơn. Mồ hôi tiết ra trên bề mặt da và khi chúng bốc hơi sẽ thu nhiệt từ cơ thể, do đó, bạn sẽ cảm thấy mát hơn. Khi thời tiết ẩm ướt thì da khó toát mồ hôi và cũng khó bốc hơi vì không khí lúc này đã bão hòa với độ ẩm. Đó là lý do vì sao mà các bạn không than nóng quá mà nói ẩm quá không chịu được trong những ngày oi bức - nhưng cả hai: nóng và ẩm đều làm cho bạn cảm thấy quá nhiệt.

 

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
thảo
05/05/2023 19:36:22
+4đ tặng
Khi đi dưới trời nắng, cơ thể chúng ta bị chiếu ánh sáng mặt trời, đặc biệt là các tia UV-A và UV-B, gây ra tình trạng da bị cháy nắng. Để giải quyết vấn đề này, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách tăng sản xuất mồ hôi để giúp làm mát cơ thể. Mồ hôi được tạo ra từ các tuyến mồ hôi trên da và được giải phóng lên bề mặt da. Khi tiếp xúc với không khí, mồ hôi bay hơi và giải nhiệt cơ thể. Mặt đỏ cũng là một phản ứng của cơ thể đối với sự chiếu sáng quá mức, nó là dấu hiệu cho thấy một lượng lớn máu đang được cung cấp đến da để giúp giải nhiệt. Do đó, khi chúng ta đi dưới trời nắng, cơ thể sẽ tiết mồ hôi nhiều hơn để làm mát cơ thể và giúp duy trì nhiệt độ bình thường của cơ thể.
2
0
Nguyen Thuy Huong
05/05/2023 19:36:36
+3đ tặng

Khi đi dưới trời nắng, cơ thể của chúng ta phải đối mặt với nhiệt độ ngoài trời cao và ánh nắng mặt trời. Để giữ cho cơ thể mát mẻ, nó phải sản xuất mồ hôi để giải nhiệt. Mồ hôi bốc hơi khỏi da giúp cơ thể giảm nhiệt độ bằng cách tản nhiệt qua không khí.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, cơ thể không thể sản xuất đủ mồ hôi để giải nhiệt và vì vậy cơ thể cảm thấy nóng hơn và mặt đỏ. Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời có thể làm da bị cháy nắng, khiến cho mặt đỏ và đau.

Để giảm thiểu các tác động của nắng, bạn có thể mặc quần áo che kín, đội mũ và thoa kem chống nắng. Ngoài ra, hãy giữ cho cơ thể được hydrate bằng cách uống đủ nước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo