Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn về biện pháp phòng chống bạo lực học đường

Mn giúp mik vs mốt mik thi r
Viết đoạn văn về biện pháp phòng chống bạo lực học đường
3 trả lời
Hỏi chi tiết
616
2
0
thảo
06/05/2023 20:31:54
+5đ tặng
Bạo lực học đường là vấn nạn gây nhức nhối xã hội biết bao lâu nay. Vậy bạo lực là gì mà khiến xã hội quan tâm tới vậy? Bạo lực học đường là những hành vi thô bạo, cách cư xử thiếu văn minh với bạn bè của một số học sinh. Bạo lực học đường có nhiều biểu hiện: bằng lới nói xúc phạm, lăng mạ và bằng hành động đánh đập, tra tấn. Không khó để tìm kiếm những chiếc video ghi lại cảnh bạo lực học đường. Chỉ cần lên mạng gõ từ khóa "bạo lực học đường" là hàng loạt các clip một nhóm nữ sinh đánh hội đồng một nữ sinh khác, hoặc các nam sinh mang gậy gộc, vũ khí đến trường để hành hung bạn nam khác chỉ vì nghĩ mình bị nhìn đểu... hoặc thậm chí các em đánh nhau ngay trước cổng trường, ai cũng có thể nhìn thấy. Nguyên nhân gây nên bạo lực học đường một phần là do ảnh hưởng của môi trường sống, các em chưa có sự quan tâm của gia đình, thầy cô chưa sát sao hoặc các em chỉ muốn thể hiện sức mạnh của bản thân. Dù nguyên nhân gì thì hậu quả cũng thật khó lường. Đối với người bị bạo lực thì ảnh hưởng, ám ảnh về tinh thần và thể chất, còn với người gây ra bạo lực thì bị xã hội chê trách, nhân cách phát triển không toàn diện. Để khắc phục tình trạng này, nhà trường cần nâng cao tầm quan trọng trong việc giáo dục học sinh, gia đình cần quan tâm và chia sẻ với con cái nhiều hơn, học sinh cần tự ý thức phải tránh xa vấn nạn này. Như vậy, bạo lực học đường là một vấn nạn mà bất kì học sinh nào cũng cần phải chung tay đẩy lùi và tố cáo.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kly
06/05/2023 20:36:43
+4đ tặng
Trong cuộc sống,mỗi đứa trẻ sinh ra cần phải được đến trường học - là nơi có thầy cô dạy dỗ chúng ta nên người, là nơi ta luôn được bình yên ở đó . Tuy vậy vẫn có những sự cố không may xảy ra. Bạo lực học đường là vấn nạn gây nhức nhối cho dư luận, giữa cô giáo với học sinh, giữa học sinh với học sinh, giữa phụ huynh với học sinh,.... Những người như vậy chắc hẳn là những con người không tử tế bị xã hội coi thường khinh bỉ, ra vẻ huyên hoang. Làm xấu đi bộ mặt của nhà trường . Ở trường chúng ta được dạy làm người, một con người đạo đức, một công dân tốt cho đất nước mà trong khi đó họ vẫn làm vậy. Tiêu biểu nhất là ở Hưng Yên, 5 học sinh nữ đánh hội đồng một bạn và làm các hành động liên quan đến thân thể. Hành động của 5 học sinh ấy như những con hổ sắp chết đói vồ lấy mồi. Thử hỏi, nếu đó là họ thì sẽ như thế nào? Thật đáng chê trách cho những con người đó. Các cấp chính quyền cần phải đồng bộ, quyết liệt hơn trong việc đẩy lùi những tệ nạn xã hội. Là thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường chúng ta cần phát huy hết khả năng của mình để trở thành một công dân tốt có ích cho đất nước và tránh xa những tệ nạn xã hội.
Kly
chấm 3 đ nhé
Smiling
tuỳ mik thấy k liên quan cs đề cho lắm nhưng vẫn cảm ơn bn đã giúp mik nên mik sẽ chấm 3đ nha
0
0
Lưu Quang Minh
08/05/2023 20:16:17
+3đ tặng

Bạo lực học đường giờ đây đang trở thành một vấn đề nóng hơn bao giờ hết khi mà lướt qua các mạng xã hội, các trang báo điện tử tràn lan các thông tin về nạn bạo lực học đường. Nhà trường chính là ngôi nhà thứ 2 của các em học sinh. Tuy nhiên sẽ như thế nào khi các em lại cảm thấy sợ hãi hay cô đơn trong chính ngôi nhà của mình?

Vậy bạo lực học đường là gì ?Bạo lực học đường là những hành vi thô bạo, ngang ngược, bất chấp công lý, đạo lý, xúc phạm trấn áp người khác gây nên những tổn thương về tinh thần và thể xác diễn ra trong phạm vi trường học.Hiện nay theo thống kê của các nhà nghiên cứu thì Việt Nam đang là một trong những nước đứng đầu về tỷ lệ bạo lực học đường và đang có dấu hiệu gia tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Những vụ bạo lực học đường không chỉ gia tăng về số lượng mà còn gia tăng về mức độ nguy hiểm của nó.Đáng chú ý là những hành vi bạo lực học đường chủ yếu bắt nguồn từ những xô xát rất nhỏ nhặt nhưng lại trở thành nghiêm trọng. Tình trạng bạo lực học đường không chỉ xuất hiện ở một cá nhân, một trường hợp mà đã lan rộng đến môi trường của nhiều trường học và mọi nơi từ nông thôn cho đến thành thị.Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạo lực học đường từ chủ quan đến khách quan.Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng này đó chính là do bản thân học sinh, sự thay đổi về mặt tâm sinh lí với một cái tôi cá nhân quá cao .Chỉ cần những tác động, những kích thích xấu từ bên ngoài cũng khiến học sinh học theo, ví dụ như những clip bạo lực trên mạng. Và nguyên nhân chính nữa là do phía gia đình, nhà trường còn nặng về kiến thức văn hóa, đôi khi lãng quên đi nhiệm vụ giáo dục con người “tiên học lễ, hậu học văn”, bố mẹ ít quan tâm đến con cái hoặc thường xuyên nặng lời quát tháo.Vấn đề này đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, là biểu hiện về việc đạo đức của học sinh ngày càng xuống cấp . Nó khiến cho học sinh trở nên hung hăng hơn, và nạn nhân thì trở nên sợ sệt, không muốn đến trường vì sợ gặp kẻ bắt nạt . Nó làm xấu đi hình ảnh của những học sinh thơ ngây trong mắt cộng đồng, xã hội.Những giải pháp để phòng tránh bạo lực học đường là:tích cực rèn luyện kĩ năng sống, ngoan ngoãn lễ phép với ông bà, bố mẹ, với thầy cô giáo,chấp hành tốt nội quy trường lớp,tránh xa bạo lực. nói không với bạo lực,nếu thấy hiện tượng bạo lực phải kịp thời báo ngay cho nhà trường, thầy cô giáo hoặc cơ quan có thẩm quyền để kịp thời can thiệp và xử lí,...

Nạn bạo lực học đường đang là vấn nạn lớn của cả xã hội và ngày càng phức tạp. Nói như vậy không phải là không thể ngăn chặn được nạn bạo lực này. Mỗi người trong chúng ta cần phải hành động và làm những gì để góp phần hạn chế và tiến đến xóa bỏ nạn bạo lực học đường. Gia đình, nhà trường cần giáo dục tốt và tạo môi trường học tập thân thiện, lành mạnh để các bạn học sinh học tập. Hãy nói và chia sẻ với nhau nhiều hơn thay vì dùng hành động. Hãy yêu thương lẫn nhau và đừng làm tổn thương nhau. Và hãy để nạn bạo lực học đường chỉ còn là quá khứ!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo