Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 11
07/05/2023 20:33:42

Phân tích đặc điểm tự nhiên khu vực Đông Nam á biển đảo

phân tích đặc điểm tự nhiên khu vực Đông Nam á biển đảo
3 trả lời
Hỏi chi tiết
530
2
0
nguyễn giang hương
07/05/2023 20:34:19
+5đ tặng
Đặc điểm địa hình có ít đồng bằng màu mỡ, chủ yếu là địa hình đồi núi, có nhiều đảo và quần đảo. Khí hậu nhiệt đới, gió mùa xích đạo, rừng xích đạo ẩm thấp. Hệ thống sông ngòi ngắn và ít, có vùng biển rộng. Có đất đai màu mỡ: đất phù sa và Feralit.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Tr Hải
07/05/2023 20:34:30
+4đ tặng

Đặc điểm địa hình có ít đồng bằng màu mỡ, chủ yếu là địa hình đồi núi, có nhiều đảo và quần đảo. Khí hậu nhiệt đới, gió mùa xích đạo, rừng xích đạo ẩm thấp. Hệ thống sông ngòi ngắn và ít, có vùng biển rộng. Có đất đai màu mỡ: đất phù sa và Feralit.

Khu vực này nằm gần giao điểm của các mảng địa chất, với cả các hoạt động địa chấn và núi lửa mạnh mẽ. Mảng Sunda là mảng địa chất chính của khu vực, bao gồm hầu hết các quốc gia Đông Nam Á trừ Myanmar, bắc Thái Lan, bắc Lào, bắc Việt Nam và bắc Luzon của Philippines. Các dãy núi ở Myanmar, Thái Lan và bán đảo Malaysia là một phần của vành đai Alpide, trong khi các đảo của Philippines là một phần của Vành đai lửa Thái Bình Dương. Cả hai vành đai địa chấn đều gặp nhau ở Indonesia, khiến khu vực này có khả năng xảy ra động đất và phun trào núi lửa tương đối cao.[9] Vùng này bao gồm khoảng 4.500.000 km2 (1.700.000 dặm vuông Anh), chiếm 10,5% diện tích châu Á hoặc 3% tổng diện tích Trái đất. Tổng dân số của Đông Nam Á là hơn 655 triệu người, chiếm khoảng 8,5% dân số thế giới. Đây là khu vực địa lý đông dân thứ ba ở Châu Á sau Nam Á và Đông Á. Khu vực này đa dạng về văn hóa và dân tộc, với hàng trăm ngôn ngữ được sử dụng bởi các nhóm dân tộc khác nhau. Mười quốc gia trong khu vực là thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), một tổ chức khu vực được thành lập để hội nhập kinh tế, chính trị, quân sự, giáo dục và văn hóa giữa các quốc gia thành viên.

0
0
Đức Anh Trần
07/05/2023 20:35:34
+3đ tặng
Khu vực Đông Nam Á biển đảo là một trong những khu vực có đặc điểm tự nhiên đa dạng và phong phú nhất trên thế giới. Dưới đây là một số đặc điểm tự nhiên của khu vực này:

1. Địa hình: Khu vực Đông Nam Á biển đảo có địa hình phức tạp với nhiều đảo lớn nhỏ, vùng đất thấp và đồi núi cao. Các đảo này thường được bao phủ bởi rừng nhiệt đới và thực vật khá dày đặc.

2. Khí hậu: Khu vực này có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới, với mùa khô và mùa mưa rõ rệt. Nhiệt độ trung bình từ 25 đến 30 độ C và lượng mưa trung bình hàng năm dao động từ 1.500 đến 3.000 mm.

3. Động vật: Khu vực Đông Nam Á biển đảo là nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật, bao gồm cả loài động vật biển như cá, tôm, cua và sứa. Ngoài ra còn có các loài động vật sống trên đất liền như khỉ, voi, hươu và nhiều loài chim.

4. Động thực vật: Khu vực này có sự đa dạng về động thực vật, bao gồm cả loài thực vật nhiệt đới như cây cọ, cây tre, cây bạch đàn, cây sồi... và nhiều loài thực vật khác.

5. Nguồn tài nguyên: Khu vực Đông Nam Á biển đảo có nhiều nguồn tài nguyên đa dạng như đá, khoáng sản, dầu mỏ, khí đốt, động vật thủy sản và cây trồng. Tuy nhiên, việc khai thác tài nguyên này đang gây ra nhiều vấn đề về môi trường và đe dọa sự tồn tại của các loài sinh vật trong khu vực.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo