Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ câu chuyện trên em học tập được ở Bác Hồ những điều gì

Trước khi ra đi tìm đường cứu nước, Bác Hồ còn rất trẻ, mang tên Nguyễn Tất Thành. Lúc đó, anh Thành có một người bạn thân tên là Lê. Một lần cùng nhau đi chơi phó, đột nhiên Thành nhìn thẳng vào mắt bạn hỏi: -Anh Lê, anh có yêu nước không Người bạn đột nhiên đáp: -Tất nhiên là có chứ! -Anh có thể giữ bí mật không - Có - Tôi muốn đi ra nước ngoài, xem nước Pháp và các nước khác. Sau khi xem xét họ làm như thế nào, Tôi sẽ trở về giúp đồng bào chúng ta. Nhưng đi một mình, thật ra cũng có nhiều mạo hiểm, ví như đau ốm Anh muốn đi với tôi không -Nhưng bạn ơi ! Chúng ta lấy đâu ra tiền mà đi -Đây, tiền đây -Anh Thành vừa nói vừa giơ hai bàn tay . Chúng ta sẽ làm việc, chúng ta sẽ làm bất cứ việc gì mà sống và để đi. Anh cùng đi với tôi chứ Bị lôi cuốn vì lòng hăng hái của Bác, người bạn đồng ý. Nhưng sau khi suy nghĩ kĩ về cuộc đi có vẽ phiêu lưu, anh Lê không có đủ can đảm để giữ lời hứa. Vài ngày sau, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã ra đi tìm đường cứu nước...
Câu 1 Từ câu chuyện trên em học tập được ở Bác Hồ những điều gì
1 trả lời
Hỏi chi tiết
64
2
0
thảo
09/05/2023 10:09:26
+5đ tặng

Từ câu chuyện trên, em học được rất nhiều bài học từ Bác Hồ. Thứ nhất, là tình yêu nước, sự trách nhiệm với đất nước và dân tộc. Điều này được thể hiện qua câu hỏi của Nguyễn Tất Thành đến bạn Lê: "Anh có yêu nước không?". Bác Hồ đã luôn khuyến khích mọi người phải có tình yêu và trách nhiệm với đất nước, vì chỉ khi chúng ta yêu và trách nhiệm với đất nước thì mới có thể đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Thứ hai, đó là quyết tâm và nghị lực trong việc cống hiến cho đất nước. Bác Hồ đã có quyết tâm tìm đường cứu nước, đi khắp nơi để tìm hiểu, học hỏi và chuẩn bị cho cuộc cách mạng giải phóng dân tộc. Anh đã vượt qua nhiều khó khăn và chống lại những trở ngại để hoàn thành mục tiêu của mình. Điều này cho chúng ta thấy rằng, khi ta có đủ quyết tâm và nghị lực, không gì có thể ngăn cản ta trong việc đạt được mục tiêu của mình.

Cuối cùng, câu chuyện trên còn cho chúng ta thấy rằng, trong việc cống hiến cho đất nước, không phải ai cũng có đủ can đảm để đưa ra quyết định. Việc cống hiến cho đất nước là một công việc rất cao cả và có rất nhiều rủi ro, vì vậy, không phải ai cũng có đủ sức mạnh và can đảm để đối mặt với những khó khăn đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo