Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
09/05/2023 19:32:03

Lập dàn ý văn nghị luận nhắc nhở thuyết phục mọi người ăn mặc đúng đắn, phù hợp có văn hóa?

lập dàn ý văn nghị luận nhắc nhở thuyết phục mọi người ăn mặc đúng đắn, phù hợp có văn hóa?
mọi người giúp mình với mai mình thi rồi ạ T-T
2 trả lời
Hỏi chi tiết
125
0
0
Giaa Hănn
09/05/2023 19:34:43
+5đ tặng
I. Giới thiệu chủ đề
- Nêu vấn đề: Việc ăn mặc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người, tuy nhiên, một số người lại không biết cách ăn mặc phù hợp với văn hóa và xu hướng hiện đại.
- Ý nghĩa: Chúng ta cần nhận thức rõ tầm quan trọng của việc ăn mặc đúng đắn để tôn lên giá trị văn hóa, đạo đức của bản thân và góp phần vào sự phát triển của xã hội.

II. Lý do cần ăn mặc đúng đắn
1. Tôn vinh giá trị văn hóa: Mỗi quốc gia có một nền văn hóa riêng, và việc ăn mặc đúng đắn sẽ giúp chúng ta tôn lên giá trị văn hóa của mình.
2. Góp phần vào sự phát triển của xã hội: Việc ăn mặc đúng đắn khi tham dự các sự kiện, cuộc họp, phỏng vấn... sẽ giúp tạo ấn tượng tốt với người khác và góp phần vào sự phát triển của xã hội.
3. Thể hiện đạo đức: Ấn tượng của người khác về chúng ta không chỉ dựa trên ngoại hình mà còn bởi cách ăn mặc. Việc lựa chọn trang phục phù hợp, sạch sẽ, gọn gàng là thể hiện đạo đức và sự tôn trọng đối với người khác.

III. Cách ăn mặc đúng đắn
1. Hiểu rõ quy định phù hợp: Nên tìm hiểu kỹ quy định phù hợp khi tham gia các sự kiện chính thức như đám cưới, đi làm, cuộc họp công ty... để lựa chọn trang phục phù hợp.
2. Chú ý đến môi trường: Lựa chọn trang phục phù hợp với môi trường, ví dụ như không nên mặc quần áo quá gợi cảm trong các buổi tiệc gia đình.
3. Giữ sạch sẽ, gọn gàng
Mời cậu tham khảo, like và chấm điểm cho mik nhé chúc cậu thi tốt~

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Kly
09/05/2023 19:36:29
+4đ tặng

Mở bài

Trang phục không chỉ là thứ để che chắn cơ thể mà nó còn thể hiện nét đẹp văn hoá.

Chính vì vậy mà mặc trang phục như thế nào cho hợp là một điều rất quan trọng nhưng thực trạng trang phục của một bộ phận học sinh hiện nay lại đang làm mất dần phong cách và vẻ đẹp của con người Việt Nam truyền thống.

Thân bài

Mốt trang phục là những trang phục theo kiểu cách, hình thức mới nhất, hiện đại, tiên tiên nhất. Mốt thể hiện trình độ phát triển và đổi mới của trang phục. Trang phục theo mốt thời đại, một phần chứng tỏ con người có hiểu biết, lịch sự, văn hoá.

Chạy theo mốt của xã hội nói chung, trong nhà trường nói riêng lại là vấn đề cần phải xem xét, bàn bạc kỹ.

Nhiều bạn cho rằng chạy theo mốt mới thể hiện là người hiện đại, văn minh, có văn hoá.

Việc mặc những bộ trang phục theo ý thích không sai nhưng còn phụ thuộc vào hoàn cảnh, điều kiện kinh tế gia đình.

Chạy theo mốt có nhiều tác hại: vừa mất nhiều thời gian, tốn kém tiền bạc, lơ là việc học tập, tu dưỡng, dễ chán nản vì không có điều kiện thoả mãn, dễ mắc thuyết điểm, coi thường bạn bè, người khác vì không theo kịp mốt thời đại:

>> Xem thêm:  Dàn bài nghị luận về chủ đề Hãy nói không với các tệ nạn

 

* Dẫn chứng: Những chiếc áo phông hình con thỏ hay chuột Mickey ngộ nghĩnh, dễ thương được thay dần bằng những đầu lâu, xương người, hay những lời lẽ, ngôn từ Tiếng Anh thô lỗ. Có bạn kịch liệt phản đối, phê bình, lên án, có bạn lại săn tìm những chiếc áo đó như là “mốt” để khoe bạn bè… Những chiếc quần jean năng động thay dần bằng những chiếc quần rách lung tung, và cũng được ưa chuộng vì “mốt”.

Học sinh có văn hoá không chỉ là người học sinh chăm ngoan, học giỏi… mà trong trang phục cần phải giản dị, gọn gàng, đẹp đẽ, phù hợp với lứa tuổi, hình dáng cơ thể, phù hợp với điều kiện và truyền thống dân tộc.

Bạn cần suy nghĩ, lựa chọn trang phục sao cho đạt những yêu cầu trên nhưng quyết không đua đòi, chạy theo mốt trang phục thời thượng.

* Dẫn chứng: Các bậc phụ huynh, thầy cô cũng không nên quá khắt khe với việc trang phục của học sinh. Những suy nghĩ con gái phải nhẹ nhàng, dịu dàng, nữ tính với váy và màu hồng là những suy nghĩ quá cố hủ và lạc hậu. Nhịp sống sôi động của lớp trẻ thời nay cho phép học sinh nữ được mặc những trang phục phù hợp, thậm chí là hơi… con trai. Các bậc phụ huynh và thầy cô nên chấp nhận những nếp sống, suy nghĩ cũng như phong cách của con cái.

>> Xem thêm:  Dàn ý bài Nghị luận về tuổi trẻ và tương lai đất nước

 

Không vì thế mà muốn “diện” trang phục như thế nào cũng được. Bởi vì kéo theo đó còn là mặt trái – tác hại của những phong cách ăn mặc của học sinh hiện nay.

Liên hệ bản thân và rút ra bài học:

+ Cần mặc trang phục sao cho phù hợp với hoàn cảnh.

+ Không đua đòi, chạy theo mốt.

Kết bài

Khẳng định mối quan hệ giữa trang phục và văn hoá.

Rút ra bài học cho bản thân.

Kly
chấm 3 đ nh

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo