Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ bài "Bàn luận về phép học" của Là Sơn Phu từ Nguyễn Thiếp. Hãy nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa "học" và "hành"?

từ bài"Bàn luận về phép học" của Là Sơn Phu từ Nguyễn Thiếp.Hãy nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa "học" và "hành"?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
108
0
0
Đức Anh Trần
10/05/2023 00:38:54
+5đ tặng
Trong bài "Bàn luận về phép học" của Là Sơn Phu, ông đã đề cập đến mối quan hệ giữa "học" và "hành". Ông cho rằng, việc học chỉ có ý nghĩa khi được áp dụng vào thực tế, bởi vì mục đích chính của học là để trang bị cho con người những kiến thức, kỹ năng và phẩm chất để giúp họ hoàn thiện bản thân và đóng góp cho xã hội.

Tuy nhiên, việc chỉ học mà không hành động thì sẽ không đem lại kết quả tốt. Là Sơn Phu cho rằng, hành động là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình học, bởi vì nó giúp con người thực hành và áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học được. Thông qua việc hành động, con người có thể phát triển kỹ năng và tăng cường kiến thức của mình, đồng thời rút ra được những bài học quý giá từ kinh nghiệm thực tiễn.

Như vậy, học và hành là hai khái niệm không thể tách rời trong quá trình phát triển và hoàn thiện bản thân. Chỉ có khi kết hợp giữa việc học và hành động, con người mới có thể trở nên thành công và đóng góp được cho xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
thảo
10/05/2023 00:48:58
+4đ tặng

Từ xưa đến nay học và hành luôn đi đôi với nhau và không thể tách rời. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói “Học phải đi đôi với hành. Học mà không hành thì vô ích”. Chẳng vì thế mà từ xa xưa các danh sĩ nổi tiếng đã ý thức được ý nghĩa sâu xa của việc học phải kết hợp với hành thì mới thành công.

Học là cả một quá trình dài tiếp thu kiến thức từ thầy cô, bạn bè, từ trong cuộc sống cũng như tự mày mò tìm hiểu các kiến thức từ sách vở, mạng internet. Hành là thực hành, là vận dụng những lý thuyết trên sách vở vào cuộc sống. Học - hành là hai công đoạn của một quá trình giúp con người học tập tri thức, rèn luyện kỹ năng để bước vào cuộc sống, làm chủ cuộc sống. Chính vì thế, học và hành có mối quan hệ mật thiết, gắn bó, không thể tách rời nhau.

Việc học như gốc rễ của một cái cây, để phát triển ra các nhánh thì rễ phải khoẻ. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc học đi đôi với hành lại càng cần thiết hơn nữa, bởi sự phát triển không ngừng của các tiến bộ khoa học kĩ thuật. Nếu chúng ta không trau dồi kiến thức thường xuyên, áp dụng nó vào cuộc sống để hiểu thì chắc chắn, chúng ta sẽ trở nên thụt lùi so với thế giới.

Ngoài ra thực hành là bước kế tiếp giúp ta hiểu được giá trị của kiến thức, giúp ta đánh giá được giá trị của kiến thức và hiệu quả của việc học tập. Chúng ta tiếp cận một kiến thức mới, thế nhưng lại chưa hiểu được kiến thức ấy mang lại điều gì, giúp ích cho chúng ta điều gì trong cuộc sống, thì hãy vận dụng nó vào đời sống hàng ngày. Như vậy, đó sẽ là cách ghi nhớ kiến thức, kiểm tra, đánh giá hiệu quả của việc học tập. Học là nền tảng của thực hành, bởi thực hành sẽ cho ta những kinh nghiệm mới, từ đó, cho ta thêm nhiều kiến thức mới, để từ đó, khơi dậy sự thích thú, khám phá, sáng tạo của tâm hồn. Việc học sẽ không còn là sự nhàm chán, cực hình, mà nó sẽ là một niềm vui thích, say mê, tràn đầy sáng tạo. Đó là mối liên hệ mật thiết của học và hành mà ta đã nói ở trên.

Học và hành là hai thứ không thể tách khỏi nhau, như Bác Hồ đã nói lí luận phải đi đôi với thực hành. Học sinh ngày nay nên tiếp thu kiến thức cũng như phải áp dụng thực hành ngay từ khi còn đang đi học để khi rời khỏi mái trường, chúng ta đã có được những kinh nghiệm quý báu trong giao tiếp và cuộc sống.

thảo
like và chấm điểm cho mình nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo