Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn về tình trạng ăn quà trong lớp

Viết đoạn văn về tình trạng ăn quà trong lớp
3 trả lời
Hỏi chi tiết
91
1
1
thảo
10/05/2023 20:37:58
+5đ tặng
Học sinh là chủ nhân tương lai của đất nước. Việc học tập và rèn luyện bản thân của chúng ta ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của ta sau này. Bên cạnh những người có ý thức học tập và rèn luyện bản thân tốt, vẫn còn có nhiều bạn học sinh có thói ăn quà vặt chưa được hay. Mỗi sáng ở cổng trường không khó để bắt gặp nhiều bạn học sinh mua đồ ăn sáng, mua quà vặt để mang đến trường. Các bạn không chỉ ăn quà ngoài giờ học mà nhiều bạn học sinh còn ăn ngay cả trong giờ học, trong tiết học của các thầy cô giáo một cách vô tư. Có nhiều trường hợp bị thầy cô giáo nhắc nhở nhưng các bạn không rút kinh nghiệm mà vẫn tái phạm nhiều lần. Nguyên nhân của hiện tượng này đầu tiên phải kể đến chính là do ý thức chủ quan của các bạn còn kém. Các bạn chưa nhận thức được những mặt tiêu cực của việc ăn quà vặt đối với bản thân mình. Nhiều nơi, nhiều trường hợp không cấm ăn quà vặt nhưng các bạn chưa biết ăn đúng nơi đúng chỗ, vô tình khiến cho việc ăn quà vặt trở nên xấu đi và tiêu cực. Nguyên nhân khách quan phải kể đến là do bố mẹ bận bịu không đủ thời gian chuẩn bị đồ ăn cho con cái khiến các em phải mua đồ ăn nhanh ở ngoài để phục vụ nhu cầu cá nhân. Bên cạnh đó phải kể đến việc nhà trường chưa kĩ lưỡng trong việc quán triệt việc ăn quà vặt của các em. Việc ăn quà vặt để lại nhiều hậu quả khó lường đối với con người: trước hết việc ăn quà vặt gây mất mĩ quan trường học, khiến cho hình ảnh các bạn học sinh trở nên xấu xí, bên cạnh đó, nó cũng tạo ra thói quen xấu cho các bạn. Ngoài ra, nhiều bạn ý thức chưa tốt xả rác thải làm ô nhiễm môi trường, lâu dần việc ăn quà vặt sẽ lan rộng, phổ biến hơn nữa gây tiêu cực trong trường lớp. Để khắc phục tình trạng này, trước hết các bạn học sinh phải tự nhận thức đúng đắn về việc ăn quà vặt đúng nơi đúng chỗ, giữ gìn vệ sinh chung. Gia đình cần tìm cách hạn chế việc ăn quà vặt của con em mình, nhà trường cần đề ra những chính sách để ngăn chặn tình trạng ăn quà vặt. Mỗi người một hành động nhỏ tạo nên hiệu ứng tích cực lớn đẩy lùi tình trạng ăn quà vặt của các em học sinh. Mỗi chúng ta hãy thay đổi bản thân mình ngay từ hôm nay.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Ngọc Hải Đoàn
10/05/2023 20:39:23
+4đ tặng
Hiện tượng ăn quà vặt ở lứa tuổi học sinh chính là một vấn đề đang nhận được nhiều sự quan tâm trong xã hội hiện nay. Cụm từ “Ăn quà vặt” thường chỉ hoạt động mua quà bánh, đồ ăn của các bạn học sinh tại trường lớp. Hiện tượng này đang diễn ra một cách thường xuyên, phổ biến ở rất nhiều nơi và ở rất nhiều lứa tuổi học sinh. Đến bất cứ trường học nào, ta cũng có thể bắt gặp hình ảnh nhiều học sinh tụ tập quanh các hàng quán bán đồ ăn vặt trước hoặc sau mỗi buổi lên lớp. Thậm chí, ở một số nơi, có những bạn học sinh còn tranh thủ giờ ra chơi ít ỏi để mua quà vặt đem lên lớp học và ăn uống ngay trong giờ học. Giấy rác vương vãi trên nền nhà, trong ngăn bàn học, hay những thùng rác chứa đầy vỏ bánh kẹo cùng những chiếc cốc nhựa dùng một lần là điều thường thấy ở các trường học. Thông thường, mỗi lớp học điều có thùng rác và các trường học cũng trang bị đầy đủ những thùng rác lớn ở hành lang hay sân trường. Tuy nhiên, đôi khi do nhu cầu ăn quà vặt của học sinh mà những thùng rác này cũng trở nên “quá tải”. Và tất nhiên, với sự vô tư của mình, nhiều bạn học sinh còn phó mặc việc vệ sinh trường lớp cho các bác lao công. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng phổ biến này bao gồm cả nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan. Khi kinh tế xã hội phát triển, đời sống con người trở nên hiện đại nhưng cũng bận rộn hơn. Vì quá bận rộn nên nhiều bậc phụ huynh thường để cho con cái tiền tiêu vặt để tới trường ăn uống mà lại quên đi việc giáo dục con trẻ cách bảo vệ môi trường, sử dụng tiền bạc đúng đắn. Nhà trường và cha mẹ học sinh chưa phối hợp chặt chẽ để quản lý hiện tượng này. Không chỉ vậy, những món quà vặt, đồ ăn nhanh ngày càng phong phú và đa dạng, đánh trúng tâm lí của trẻ em. Về nguyên nhân chủ quan, chính các bạn học sinh cũng chưa có nhận thức về trách nhiệm của bản thân với không gian chung, môi trường sống xung quanh. Bên cạnh đó, học sinh thường thiếu hiểu biết về sức khỏe, tác hại của những món quà vặt được bày bán tràn lan. Lứa tuổi học sinh cũng là lứa tuổi còn ham chơi, vô tư nên chưa có sự nghiêm túc, cẩn trọng trong hành động và suy nghĩ. Hiện tượng ăn quà vặt để lại rất nhiều hệ lụy với bản thân học sinh, gia đình và xã hội. Với học sinh, những món đồ không rõ nguồn gốc về lâu dài sẽ gây hại đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Việc ăn quà vặt còn hình thành ở học sinh nhiều thói quen, tính cách xấu như vô tâm, ích kỉ,… Về xã hội, môi trường sống sẽ bị ô nhiễm nặng nề, rác thải ngày càng nhiều. Từ đó, ta cần có những giải pháp thiết thực để cải thiện tình trạng này. Mỗi học sinh cần có ý thức tự giác, biết phân loại và vứt rác đúng nơi quy định. Học sinh cũng cần coi công việc vệ sinh lớp học và môi trường sống là trách nhiệm của bản thân. Gia đình và nhà trường cần quan tâm, phối hợp giáo dục các em tác hại của việc ăn quà vặt, xả nhiều rác thải và đưa ra các hướng để cải thiện môi trường. Giảm bớt việc ăn quà vặt chính là bảo vệ sức khỏe mỗi con người, môi trường xung quanh và bảo vệ tương lai cho thế hệ sau này. 
0
0
Long MinhTrần
10/05/2023 20:42:07
+3đ tặng
Trường học là môi trường trong lành cung cấp cho chúng ta tri thức, rèn luyện đạo đức cho con người. Vậy mà môi trường ấy đang bị ô nhiễm bởi những thói hư, tật xấu của chính học sinh, mà ăn quà vặt là một hiện tượng phổ biến. Dẫu biết rằng ăn uống là nhu cầu cần thiết để duy trì sự sống nhưng ăn gì, ăn như thế nào lại là vấn đề cần quan tâm. Các loại quà bánh chứa rất nhiều các chất hóa học, phẩm mầu độc hại,… gây ra các căn bệnh nguy hiểm như rối loạn tiêu hóa, sâu răng, đau dạ dày, thậm chí là ung thư.Bên cạnh đó, ăn quà vặt còn trở thành bệnh, thành thói quen xấu khi không có tiền để ăn có thể ăn cắp, ăn trộm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển nhân cách, gây ra nhiều tệ nạn xã hội. Còn các loại giấy kẹo bánh, vỏ lon nước ngọt, vỏ sữa, … là nguyên nhân làm mất vệ sinh môi trường.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo