Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy cho biết nguyên nhân nào dẫn đến đầu thế kỷ XX lại xuất hiện xu hướng mới, trong phong trào giải phóng dân tộc ở nước ta

 Hãy cho biết nguyên nhân nào dẫn đến đầu thế kỷ XX lại xuất hiện xu hướng mới trong phong trào giải phóng dân tộc ở nước ta
2 trả lời
Hỏi chi tiết
92
1
0
+5đ tặng
  • Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng đầu thế kỉ XX trong khuynh hướng cứu nước dân chủ tư sản lại xuất hiện hai xu hướng bạo động và cải cách là do sự nhận thức khác nhau về mâu thuẫn cơ bản trong xã hội Việt Nam thuộc địa và về vấn đề dân tộc- dân chủ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
thảo
11/05/2023 12:41:24
+4đ tặng

Đầu thế kỷ XX xuất hiện xu hướng mới trong phong trào giải phóng dân tộc ở Việt Nam do sự kết hợp của các nguyên nhân chính sau đây:

1. Sự tác động của các phong trào cách mạng và giải phóng trên thế giới: Các sự kiện toàn cầu như Cách mạng Nga năm 1917, Cuộc cách mạng Trung Quốc và cuộc kháng chiến của các nước Đông Nam Á đã tạo ra ảnh hưởng lớn đến tinh thần chiến đấu và ý thức giải phóng dân tộc ở Việt Nam.

2. Sự gia tăng tình hình đô thị hóa và công nghiệp hóa: Quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa đã tạo ra một tầng lớp công nhân và công nhân thành thị mới, có ý thức giai cấp và yêu cầu công bằng xã hội, tạo nền tảng cho phong trào giải phóng dân tộc phát triển mạnh mẽ.

3. Tình hình thực dân Pháp gia tăng áp bức và bạo lực: Chính sách bành trướng và áp bức của thực dân Pháp đã làm gia tăng sự không hài lòng và phản kháng của người dân Việt Nam, đẩy mạnh phong trào giải phóng dân tộc.

4. Sự phát triển của phong trào cách mạng trong nước: Các nhóm cách mạng trong nước, như Việt Nam Quang Phục Hội, Thanh niên Cứu quốc, Đông Du, và Đông Kinh Nghĩa Thục đã cống hiến cho sự phát triển của phong trào giải phóng dân tộc và lan tỏa ý thức đấu tranh.

Tổng cộng, những nguyên nhân này đã tạo ra một môi trường thuận lợi và làm nảy sinh xu hướng mới trong phong trào giải phóng dân tộc ở Việt Nam vào đầu thế kỷ XX.

thảo
like và chấm điểm cho mình nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo