Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn về những việc làm hằng ngày của mình về kết quả học tập, rèn luyện của bản thân, những người xung quanh, cá nhân, tập thể

Viết bài văn về những việc làm hằng ngày của
mình về kết quả học tập, rèn luyện của bản thân, những
người xung quanh, cá nhân, tập thể... Những điều mình
học hỏi từ bạn bè, tôn vinh, biểu dương những thành tích
của bản thân, bạn bè, tập thể...
2 trả lời
Hỏi chi tiết
385
1
2
Nguyễn Trung Sơn
13/05/2023 14:13:15
+5đ tặng

"Hãy ngước nhìn lên cao để thấy mình còn thấp. Nhìn xuống thấp để biết mình chưa cao" là một trong những thông điệp ý nghĩa để giúp bạn tự hoàn thiện bản thân tốt hơn.
Ý thức tự hoàn thiện bản thân là khi bạn biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân là gì, từ đó tiếp tục trau dồi để phát triển điểm mạnh, không ngừng nỗ lực học hỏi để khắc phục điểm yếu. Ý thức tự hoàn thiện bản thân sẽ giúp bạn đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Người có ý thức tự hoàn thiện bản thân là người không ngừng nỗ lực học hỏi từ mọi người xung quanh, không nản chí trước những khó khăn hay thất bại. Cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển, nếu chúng ta không có ý thức tự hoàn thiện bản thân thì sẽ bị guồng quay của cuộc sống nhấn chìm bất cứ lúc nào. Khi bạn biết tự hoàn thiện bản thân để trở thành một người có ích cho xã hội thì sẽ nhận được sự tín nhiệm và tin tưởng của mọi người, từ đó thiết lập được nhiều mối quan hệ có ích hơn. Như chúng ta đã biết, thầy giáo Nguyễn Ngọc Kí chính là một trong những tấm gương sáng về nghị lực sống phi thường. Thật không may mắn như bao người vì khi sinh ra thầy đã thiếu mất cả 2 cánh tay nhưng thầy đã không ngừng nỗ lực cố gắng, tự hoàn thiện bản thân để trở thành một nhà giáo ưu tú của biết bao thế hệ học sinh. Bên cạnh những tấm gương sáng về việc tự ý thức hoàn thiện bản thân thì vẫn còn rất nhiều người luôn tự cao, tự đại và tự cho rằng bản thân mình là nhất, và không có ý chí phấn đấu.
Chính vì vậy, chúng ta - những mầm non mới nhú của đất nước cần biết khắc phục điểm yếu của bản thân, nỗ lực học tập không ngừng nghỉ và cần biết tiếp thu sự góp ý từ mọi người xung quanh một cách có chọn lọc để trở thành một người có ích cho đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Đức Anh Trần
13/05/2023 15:08:34
+3đ tặng
Mỗi ngày, tôi luôn cố gắng để rèn luyện và phát triển bản thân mình trên nhiều mặt khác nhau. Để đạt được kết quả học tập tốt, tôi luôn dành thời gian để học bài và làm bài tập. Tôi cũng thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa và các lớp học thêm để nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình.

Bên cạnh việc học tập, tôi cũng quan tâm đến sức khỏe và thể chất của mình. Hàng ngày, tôi thường tập thể dục và ăn uống đầy đủ và đúng cách để giữ gìn sức khỏe. Tôi cũng tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí để giảm stress và tăng cường sức khỏe tinh thần.

Ngoài ra, tôi cũng học hỏi từ những người xung quanh mình, những người có kinh nghiệm và kiến thức hơn. Tôi luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp từ bạn bè, giáo viên và đồng nghiệp để cải thiện bản thân mình.

Để tôn vinh và biểu dương thành tích của bản thân, bạn bè và tập thể, tôi thường tổ chức các buổi gặp mặt, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm. Tôi cũng thường xuyên có những lời khen và động viên đối với những người xung quanh mình, để góp phần tạo động lực cho họ tiếp tục phát triển và thành công hơn.

Tất cả những việc làm hằng ngày của mình đều nhằm mục đích rèn luyện và phát triển bản thân mình, đồng thời cũng tạo ra sự tương tác tích cực với những người xung quanh mình. Tôi tin rằng, những nỗ lực này sẽ giúp tôi trưởng thành hơn và đạt được những thành công trong tương lai.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo