Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn trình bày luận điểm học vẹt sẽ không hiểu sâu

Viết đoạn văn trình bày luận điểm học vẹt sẽ không hiểu sâu
3 trả lời
Hỏi chi tiết
42
1
0
Nguyễn Trung Sơn
16/05/2023 19:41:58
+5đ tặng
Học tập là một quá trình tiếp thu kiến thức, đào sâu tìm tòi để hiểu đúng và hiểu chắc về các vấn đề mình tiếp thu được trong quá trình học, từ đó sử dụng các kiến thức để vận dụng vào thực tiễn. Chính vì vậy có thể nói học vẹt không phát triển được năng lực suy nghĩ. Chúng ta có thể hiểu học vẹt là việc học thuộc câu chữ nhưng lại không hiểu rõ về bản chất của vấn đề, không biết áp dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn mà chỉ biết suy nghĩ theo lối mòn dập khuôn. Thử tưởng tượng mà xem, với khối lượng kiến thức bài vở nhiều như ở trường, nếu như học sinh chỉ dừng ở mức tiếp nhận lời thầy cô nói và rồi nhắc lại y như con vẹt thì những kiến thức ấy có ý nghĩa gì hay không? Chưa kể đến việc làm được bài tập hay thi cử không ứng dụng được mà những kiến thức ấy rồi cũng xếp xó, chẳng dùng được vào cuộc sống bình thường. Lâu dần, học vẹt sẽ làm thui chột đi khả năng vận động não bộ và tư duy của con người, não chúng ta sẽ toàn chứa đựng những kiến thức đó rồi sẽ lại nhanh chóng quên đi. Những kiến thức không được vận dụng sẽ mãi mãi ứ đọng trong não bộ mà chẳng có tác dụng gì. Việc này làm cho việc tiếp thu kiến thức mới cũng khó hơn, gây ra tình trạng mãi luẩn quẩn với kiến thức cũ. Tóm lại, học vẹt là phương pháp học không nên có ở mọi học sinh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Yến Nguyễn
16/05/2023 19:44:11
+4đ tặng
Học vẹt, một hình thức giáo dục đặc biệt, đã thu hút sự quan tâm và thảo luận của nhiều người. Một số người cho rằng học vẹt là một cách tiếp cận học tập không hiệu quả và không đạt được hiểu biết sâu về chủ đề. Luận điểm này có một số lý do đáng xem xét.

Một trong những lí do chính là học vẹt tập trung vào việc nhớ và tái hiện thông tin mà không khuyến khích việc tư duy sáng tạo và phân tích. Học sinh chỉ đơn giản ghi nhớ và lặp lại những gì được cho là đúng, mà không có khả năng áp dụng kiến thức vào các tình huống thực tế. Điều này có thể dẫn đến việc họ không thể hiểu sâu về các khía cạnh phức tạp của một vấn đề.

Hơn nữa, học vẹt không khuyến khích sự phát triển của khả năng tư duy sáng tạo và tự nhiên. Thay vì khám phá và tìm hiểu các khái niệm mới, học sinh chỉ phải nhớ và tái hiện những gì đã được học trước đó. Điều này ảnh hưởng đến khả năng tư duy linh hoạt và sáng tạo của học sinh, gây hạn chế trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp và thách thức trong cuộc sống.

Ngoài ra, học vẹt cũng có thể gây áp lực và căng thẳng cho học sinh. Với sự tập trung mạnh mẽ vào việc nhớ và tái hiện thông tin, học sinh có thể cảm thấy áp lực về việc phải ghi nhớ và đạt được điểm cao. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự hứng thú và niềm đam mê của học sinh đối với việc học, khiến cho việc học trở thành một nhiệm vụ đơn thuần và khó khăn.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng học vẹt cũng có thể có những ưu điểm. Việc ghi nhớ thông tin quan trọng có thể làm cơ sở cho việc tiếp thu kiến thức mới. Đồng thời, học vẹt cũng có thể phát triển khả năng tập trung và sự kiên nhẫn của học
1
0
thảo
16/05/2023 19:45:43
+3đ tặng

Luận điểm rằng học vẹt sẽ không đem lại hiểu biết sâu và bền vững là một quan điểm phổ biến trong lĩnh vực giáo dục. Học vẹt đơn giản là việc nhớ thông tin mà không hiểu rõ ý nghĩa và mối quan hệ giữa các khái niệm. Việc chỉ tập trung vào việc nhớ và lặp lại thông tin không khám phá và không khám phá, dẫn đến việc thiếu khả năng áp dụng kiến thức vào các tình huống thực tế.

Học vẹt không khuyến khích việc suy nghĩ sáng tạo và phát triển tư duy. Nó giới hạn khả năng của học sinh trong việc khám phá, giải quyết vấn đề và phát triển kỹ năng phân tích và đánh giá. Thay vào đó, học vẹt tạo ra một môi trường học tập cạnh tranh, trong đó việc ghi nhớ thông tin quan trọng hơn việc hiểu và sáng tạo. Học sinh không có cơ hội phát triển khả năng tự tư duy và trở thành những người tư duy độc lập.

Hơn nữa, học vẹt thiếu đi sự tương tác và giao tiếp giữa học sinh và giảng viên. Học sinh chỉ cần nhớ và phát biểu lại kiến thức đã học mà không được khuyến khích để tham gia vào các hoạt động thảo luận và trao đổi ý kiến. Điều này hạn chế khả năng phát triển kỹ năng giao tiếp, thuyết phục và hợp tác trong một môi trường đa dạng.

Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng học vẹt không hoàn toàn không có giá trị. Trong một số trường hợp, việc ghi nhớ thông tin quan trọng và thực hiện theo hướng dẫn có thể là một phần quan trọng của quá trình học tập. Đối với một số lĩnh vực chuyên môn, như y học hay công thức toán học, việc nhớ thông tin chi tiết là cần thiết. Tuy nhiên, việc học vẹt không nên trở thành phương pháp chính để tiếp cận kiến thức.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư