Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn (7 đến 10 câu) trình bày suy nghĩ về lý tưởng sống của thế hệ trẻ hiện nay

Viết đoạn văn (7 đến 10 câu) trình bày suy nghĩ về lý tưởng sống của thế hệ trẻ hiện nay.
5 trả lời
Hỏi chi tiết
763
1
0
Nguyễn Trung Sơn
16/05/2023 20:08:13
+5đ tặng
Là thanh niên -những người chủ nhân  tương lai của đất nước- chúng em nhận thấy mình cần phải góp một phần nhỏ để xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh. Đất nước ta hiện nay đã không còn những khói lửa, bom đạn của chiến tranh, mà thay vào đó là bầu trời xanh của hòa bình, của độc lập, tự do. Thời thời kì yên bình này, thì trách nhiệm của mỗi con người Việt Nam, và nhất là của mỗi con người trẻ tuổi đã không còn chỉ là bảo vệ đất nước, mà là bảo vệ và xây dựng nước nhà giàu đẹp. Chính vì vậy mà các bạn thanh thiếu niên trước hết cần sống có lí tưởng, có hoài bão. Lý tưởng sống là mục đích tốt đẹp mà mỗi con người muốn hướng tới,là lí do,mục đích mà mỗi con người mong mỏi đạt được.Người có lý tưởng sống cao đẹp là người luôn suy nghĩ và hành động để hoàn thiện mình hơn,giúp ích cho mình,gia đình xã hội và đất nước. Sinh ra ở đời, ai trong chúng ta cũng khao khát được sống hạnh phúc,lòng khao khát đó thúc giục chúng ta đi kiếm tìm hạnh phúc. Hơn thế nữa, tự đáy lòng của con người luôn ước ao có được một cuộc sống bình an, vui tươi, hạnh phúc. Để đạt được khát vọng đó, người ta luôn tìm cho mình một lẽ sống cho cuộc đời, hay nói đúng hơn là một lý tưởng. Lý tưởng sẽ hướng dẫn đường cho chúng ta vượt qua mọi chông gai và can đảm chấp nhận mọi nghịch cảnh. Vì có một lý tưởng để theo đuổi, có một lẽ sống cho cuộc đời, là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
1
thảo
16/05/2023 20:11:30
+4đ tặng

Thế hệ trẻ hiện nay mang trong mình lý tưởng sống đầy đa dạng và đặc biệt. Họ không chỉ tìm kiếm thành công cá nhân mà còn đặt trọng tâm vào những giá trị cao cả và mục tiêu lớn lao.

Một trong những suy nghĩ đáng chú ý của thế hệ trẻ hiện nay là tầm nhìn toàn cầu. Họ không chỉ quan tâm đến sự thành công cá nhân mà còn đặt mục tiêu thực hiện sự phát triển bền vững, đóng góp vào xã hội và bảo vệ môi trường. Họ tin rằng mỗi cá nhân có trách nhiệm xây dựng một tương lai tốt đẹp cho cả nhân loại.

Thế hệ trẻ hiện nay cũng coi trọng sự đa dạng và sẵn lòng đấu tranh cho sự công bằng và bình đẳng. Họ đề cao giá trị của việc chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt, xây dựng một xã hội mở rộng và không phân biệt đối xử dựa trên giới tính, tôn giáo, chủng tộc hay tầng lớp.

Lý tưởng sống của thế hệ trẻ còn được xây dựng trên cơ sở của sự sáng tạo và khám phá. Họ không sợ thử nghiệm, tìm hiểu những lĩnh vực mới và đặt mục tiêu cao trong việc đạt được thành tựu đáng kể.

Ngoài ra, thế hệ trẻ hiện nay cũng thể hiện sự quan tâm đến trải nghiệm và sự cân bằng trong cuộc sống. Họ chú trọng đến việc tạo ra sự hài hòa giữa công việc và cuộc sống cá nhân, đồng thời đề cao sức khỏe tinh thần và cảm giác hạnh phúc.

Tuy nhiên, không phải lý tưởng sống của thế hệ trẻ hiện nay không đối mặt với thách thức. Họ đôi khi gặp áp lực từ môi trường xã hội, cuộc sống hiện đại và những khó khăn trong việc thực hiện mục tiêu của mình.

1
1
ngọc
16/05/2023 20:11:44
+3đ tặng

Chúng ta không thể biết tương lai cuộc sống có những gì sẽ xảy ra. Chính vì thế, ta hãy sống trọn vẹn hiện tại, sống có ước mơ, lí tưởng để thấy rằng cuộc sống thật tươi đẹp và đáng sống. Vậy thế nào là lí tưởng sống? Lí tưởng sống chính là những suy nghĩ, hành động tích cực của con người, hướng đến những điều tốt đẹp và cao cả. Lí tưởng sống ảnh hưởng quan trọng đến suy nghĩ và hành động của giới trẻ đặc biệt là các bạn thanh niên hiện nay. Người có lí tưởng sống là những người biết phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống của mình, nỗ lực hết sức để mong muốn đạt được những thành tựu cho riêng mình. Khi vấp ngã họ không chán nản, buông xuôi mà tìm cách đứng dậy sau vấp ngã để đi tiếp con đường mình đã chọn. Họ cũng là những người biết yêu thương những người xung quanh, luôn muốn lan tỏa những thông điệp tích cực ra xã hội, làm cho xã hội này tốt đẹp hơn. Lí tưởng sống có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người. Khi chúng ta sống có lí tưởng, biết phấn đấu vươn lên, ta sẽ nhận được thành quả xứng đáng sau những nỗ lực, cố gắng. Ngoài ra, lí tưởng sống còn giúp chúng ta tôi luyện những phẩm chất quý giá: chăm chỉ, cần cù, lạc quan,… Nó cũng khiến chúng ta được người khác yêu thương, tin tưởng và học tập theo. Mỗi người học sinh chúng ta trước hết phải sống có ước mơ, hoài bão, nỗ lực học tập, trau dồi bản thân để thực hiện ước mơ đó. Bên cạnh đó, chúng ta cần sống chan hòa, yêu thương mọi người, bỏ qua cái tôi cá nhân để hướng đến cái ta chung để cống hiến nhiều hơn cho xã hội. Là một người công dân của tổ quốc, chúng ta cần cố gắng trở thành một người tốt, cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội. Quỹ thời gian của con người hữu hạn, chính vì thế, chúng ta hãy sống có ước mơ, lí tưởng để không lãng phí và không phải hối tiếc về sau.

3
0
Thu Huyen
16/05/2023 20:12:08
+2đ tặng
Lý tưởng đối với tuổi trẻ cũng giống như mặt trời đối với cuộc sống. Tuổi trẻ không có lý tưởng giống như buổi sáng không có mặt trời. Hiểu một cách đơn giản, lí tưởng sống chính là lẽ sống, là cái đích cuộc sống mà mỗi người khát khao muốn đạt được. Người có lí tưởng sống cao đẹp luôn suy nghĩ và hành động không mệt mỏi để thực hiện lí tưởng của dân tộc, của nhân loại, vì sự tiến bộ của bản thân và xã hội, luôn vươn tới sự hoàn thiện bản thân về mọi mặt, mong muốn cống hiến trí tuệ và sức lực cho sự nghiệp chung. Tuổi trẻ không thể thành công mà không có lí tưởng. Lí tưởng là ngọn đèn chỉ đường. Muốn sống có lý tưởng, tuổi trẻ cần phải nỗ lực rèn luyện từng ngày. Phải kiên định với lý tưởng của đất nước, nỗ lực học tập, năng động, sáng tạo và có hiệu quả cao trong công việc; phấn đấu làm giàu chính đáng cho mình, gia đình và xã hội; kiên quyết đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực trong xã hội, bảo vệ công bằng và lẽ phải. Những người sống không có lý tưởng thường luôn cảm thấy bi quan, vô cảm trước cuộc sống. Họ sống ích kỉ, tham lam, hẹp hòi, thậm chí chỉ vì tiền tài và danh vọng, bất chấp luân lí, đạo đức. Những người như thế thật đáng chê trách. Tuổi trẻ ngày nay cần xây dựng lý tưởng sống cho mình. Trước hết, phải ham sống, sống mãnh liệt, khát khao thành công. Phải sống vì nhân dân, vì đất nước, vươn đến ước vọng. Sống như thế, tuổi trẻ mới có động lực làm nên những việc vĩ đại, đóng góp thiết thực vào công cuộc phát triển đất nước
0
0
_solitude_
14/10/2023 22:18:51

Trong xã hội ngày nay, lẽ sống của con người đã trở nên phức tạp và đa dạng hơn bao giờ hết. Mỗi người có những giá trị, mục tiêu và ý định riêng trong cuộc sống. Tuy nhiên, có một số suy nghĩ chung về lẽ sống mà tôi muốn chia sẻ.

Đầu tiên, tôi tin rằng lẽ sống của con người nên dựa trên sự tự lập. Tự lập không chỉ đơn thuần là khả năng tự nuôi sống bản thân mà còn là khả năng tự quyết định, tự chịu trách nhiệm và tự phát triển. Người tự lập thường có tinh thần lao động, tự giác và sáng tạo, đó là những yếu tố quan trọng để đạt được thành công trong cuộc sống.

Nếu học sinh không tự lập, lao động tự giác và sáng tạo, họ có thể gặp khó khăn trong việc đạt được kết quả tốt trong học tập và công việc. Họ có thể trở nên phụ thuộc vào người khác, thiếu sự động lực và không có khả năng tự mình giải quyết vấn đề. Điều này có thể dẫn đến sự thiếu tự tin và sự phụ thuộc vào người khác trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Một kết quả mà tôi đã đạt được trong học tập, lao động và sáng tạo là việc đạt được thành tích cao trong một dự án nhóm. Để đạt được kết quả này, tôi đã làm việc chăm chỉ, tự giác và sáng tạo. Tôi đã tìm hiểu và áp dụng những kiến thức mới, đưa ra ý tưởng sáng tạo và làm việc cùng đồng đội để hoàn thành dự án. Tôi cũng đã tự đặt mục tiêu và làm việc hết mình để đạt được kết quả tốt.

Tóm lại, lẽ sống của con người trong xã hội ngày nay nên dựa trên sự tự lập, lao động tự giác và sáng tạo. Điều này giúp con người đạt được thành công trong cuộc sống và phát triển bản thân. Nếu không tự lập, con người có thể gặp khó khăn và thiếu tự tin trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo