Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 200 ý nghĩa của lỗi sống có trách nhiệm

Viết đoạn văn 200 ý nghĩa của lỗi sống có trách nhiệm
3 trả lời
Hỏi chi tiết
94
1
1
Hiển
18/05/2023 21:25:59
+5đ tặng
Sống có trách nhiệm là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Đó là biết hoàn thành những công việc, nghĩa vụ mà mình được giao. Một học sinh luôn chăm ngoan, học tốt và thực hiện tốt các nội quy của nhà trường đó chính là sống có trách nhiệm. Một biểu hiện khác của những người có tinh thần này đó là họ biết quý trọng thời gian, luôn sắp xếp kế hoạch một cách khoa học và thực hiện nó nghiêm túc. Người sống trách nhiệm sẽ hoàn thành tốt công việc của mình. Tuy nhiên, trong cuộc sống còn một số cá nhân luôn trốn tránh, làm gì cũng qua loa. Vậy muốn rèn luyện tinh thần trách nhiệm, chúng ta cần làm như thế nào? Trước tiên, mỗi người phải bảo đảm làm tròn nghĩa vụ với chính mình sau đó mới là mọi người xung quanh. Ngoài ra, hãy nâng cao tinh thần tự học tập, tự lên kế hoạch và từng bước thực hiện chứ không lãng phí thời gian vào những việc vô bổ. Để trở thành một người có trách nhiệm mỗi người cần phải nỗ lực rất nhiều. Đặc biệt là thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước thì cần có lối sống trách nhiệm để góp phần xây dựng đất nước văn minh hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Thu Huyen
18/05/2023 21:26:24
+4đ tặng
Ngày nay, tinh thần trách nhiệm cá nhân của học sinh, sinh viên đã phai mờ sau bao thế hệ, chính vì thế nên tinh thần "sống có trách nhiệm" rất cần thiết đối với tất cả chúng ta lúc này. Vào năm 2007, chính sách giáo dục thành phố Hồ Chí Minh cũng đã sử dụng chủ đề "sống có trách nhiệm" để làm chủ đề chính cho năm học, nhằm giúp học sinh rèn luyện tư chất bản thân và nâng cao kĩ năng sống, tinh thần trách nhiệm vốn có". Sống có trách nhiệm là làm tròn nghĩa vụ bổn phận với xã hội, trường lớp, gia đình và bản thân... dám làm, dám chịu trách nhiệm về những hành động của bản thân. Bổn phận là học sinh, là những tinh hoa tương lai của đất nước. Chúng ta phải có trách nhiệm với bản trách nhiệm với gia đình, những người xung quanh và có trách nhiệm trong quá trình học tập. Và vấn đề, cũng như trách nhiệm chính yếu của mỗi học sinh chính là học tập. Trong học tập, chúng ta cần phải chú tâm và biết tìm tòi, khám phá. Kiến thức không chỉ gói gọn trong những trang sách mà còn trải dài ra thế giới bao la nhiệm vụ của mỗi học sinh là sử dụng sách vở để dẫn dắt ta ra thế giới kiến thức đó, tìm kiếm và thu thập những tài liệu quý báu cho bản thân, trau dồi kinh nghiệm thực tế để giúp đỡ ta trong quá trình học tập. Mặt khác, cách học và đạo đức trong việc học cũng có ý nghĩa không kém. Không phải học nhồi nhét là tốt, mà học phải đi đôi với hành, vận dụng những kiến thức được học vào đời sống để làm cuộc sống ý nghĩa hơn mới gọi là học. Và tránh ngay kiểu học vẹt, học qua loa cho xong, vì đó chính là những cách học giết chết tri thức bạn. Bên cạnh đó, ta phải biết tự điều chỉnh hành vi trong việc học, giữ cho tâm mình ngay thẳng thật thà là một điều tốt. Giả sử như trong một bài kiểm tra nào đó, ta có hành vi gian lận thì đó chính là vô trách nhiệm với bản thân. Đây không phải là trịnh trọng hóa vấn đề, nhưng thử nghĩ xem, ta làm một lần thì khả dĩ sẽ có lần thứ hai, thứ ba, tương lai chúng ta sẽ ra sao nếu như cứ mãi quen thói lừa dối và ỷ lại? Vận mệnh đất nước sẽ thế nào nếu rơi vào tay một kẻ như thế?"Live each day as it come!" (Sống trọn vẹn mỗi ngày khi nó đến) là một trong những câu châm ngôn hay và rất đúng đắn với mỗi chúng ta. Sống có trách nhiệm còn là sống trọn vẹn mỗi ngày, không lãng phí từng phút từng giây. Tức là ta phải sống sao cho ý nghĩa với mọi việc, mọi người mà ta trách nhiệm. Phải hoàn thành tốt công việc được giao hoặc tự mình đặt ra kế hoạch cho bản thân, sắp xếp thời gian biểu để dành cho bản thân những giây phút khuây khỏa mà trong điều kiện, ta có khả năng và xứng đáng được tận hưởng. Ta sẽ phải dành thời gian cho người thân, bạn bè và những người quanh mình theo cách này hay cách khác. Tất nhiên sẽ không dễ dàng gì làm được tất cả mọi việc một cách trọn vẹn, nhưng làm tốt được một trong những việc ta phải làm mỗi ngày sẽ mang lại cho ta một niềm phấn khởi, vui vẻ và tận hưởng cuộc sống một cách nhiệt thành hơn.
Thu Huyen
Like và chấm điểm cho tớ nhé
1
0
Đức Anh Trần
18/05/2023 21:27:09
+3đ tặng
Lỗi sống có trách nhiệm mang ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống của chúng ta. Nó đề cao khái niệm tự giác và trách nhiệm cá nhân. Sống có trách nhiệm đồng nghĩa với việc chúng ta không chỉ sống cho riêng mình mà còn mang trách nhiệm đối với mọi hành động và tác động của chúng ta đến xã hội và môi trường xung quanh.

Lỗi sống có trách nhiệm giáo dục và rèn luyện chúng ta về ý thức cộng đồng, lòng trắc ẩn và lòng yêu thiên nhiên. Chúng ta phải hiểu rằng mỗi hành động của chúng ta đều có tác động đến người khác và môi trường. Bằng cách sống có trách nhiệm, chúng ta hành động với sự tỉnh táo, với sự nhạy bén đối với nhu cầu của người khác và với sự tôn trọng với môi trường sống.

Lỗi sống có trách nhiệm cũng tạo ra một tinh thần đoàn kết mạnh mẽ trong xã hội. Khi chúng ta chấp nhận trách nhiệm của mình, chúng ta thể hiện tình yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh. Điều này tạo ra một môi trường xã hội hỗn hợp, nơi mọi người sống và làm việc cùng nhau, chia sẻ những giá trị và mục tiêu chung.

Trên tất cả, lỗi sống có trách nhiệm tạo nên cuộc sống có ý nghĩa và hạnh phúc. Khi chúng ta sống theo nguyên tắc này, chúng ta tự hào về những hành động của mình và trải nghiệm sự thỏa mãn và hài lòng từ việc giúp đỡ người khác và làm phúc lợi cho cộng đồng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo