Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
14/05/2023 22:54:37

Để vượt qua nhiều đại diện mạnh về hình thể

Để vượt qua nhiều đại diện mạnh về hình thể, nhan sắc và giành ngôi vị cao nhất, Thùy Tiên có phần ứng xử thông minh và phần hùng biện mang sức thuyết phục cao... Trên sân khấu lớn, người đẹp 23 tuổi thể hiện bản lĩnh khi sử dụng tiếng Anh thành thạo.

1. “Hòa bình giống như không khí quanh ta. Hàng ngày, chúng ta sống được nhờ không khí nhưng không cho rằng việc bảo vệ nó là trách nhiệm của chính mình. Chiến tranh là cuộc chiến giữa ác qui và thiên thần trong mỗi người. Vì vậy, chỉ chúng ta mới có thể kiểm soát nó”, Thùy Tiên nói.

2. Thùy Tiên đồng thời cho rằng việc không sống cùng cha mẹ dạy cô nhận ra tầm quan trọng của tình yêu. “Tôi đứng đây hôm nay để sát cánh với người cảm thấy bản thân bị bỏ rơi và cả những ai đang cố làm người khác đau lòng. Hãy để tình yêu và sự cảm thông trỗi dậy để kết thúc chiến tranh và bạo lực", cô nói thêm.

3. Nguyễn Thúc Thùy Tiên đồng thời hô vang câu tiếng Thái để kết thúc phần hùng biện. Câu nói “Làm cho thế giới này trở thành nơi tốt đẹp hơn cho mọi người” bằng tiếng Thái là yếu tố quyết định đưa người đẹp vào top 5.

Không chỉ đề cao yếu tố hòa bình, việc sử dụng thành thạo tiếng Thái là điểm cộng lớn nhất của Thùy Tiên so với dàn thí sinh. Cô là người đẹp duy nhất trong top 5 sử dụng tiếng Thái xuyên suốt cuộc thi và cả đêm chung kết quyết định. Điều đó ghi điểm với đơn vị tổ chức Miss Grand Innternational.

4. Sau khi vào top 5, các người đẹp nhận cùng câu hỏi ứng xử. Câu hỏi dành cho Thùy Tiên và các người đẹp là: “Thế giới hiện còn nhiều vấn đề gây nhức nhối như kinh tế, nhân quyền. Bạn sẽ chọn ai để trao đổi về vấn đề này?”

... Trong phần ứng xử, Thùy Tiên trả lời bằng tiếng Anh và cô muốn trò chuyện cùng người sáng chế ra vaccine phòng COVID -19 AstraZeneca. “Nếu có cơ hội trò chuyện với người tôi ngưỡng mộ, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới người đã sáng chế ra vaccine AstraZeneca. Cô ấy không cần số tiền thưởng dành cho bằng sáng chế. Tôi muốn nói với cô ấy rằng tôi vô cùng biết ơn. Đôi khi chúng ta làm việc tốt mà không cần tới sự ghi công”, cô trả lời.

(Nguồn https://vtc.vn. Hai câu trả lời ứng xử, đưa Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế
C1:Anh/chị hiểu gì về câu nói "Làm cho thế giới này trở thành nơi tốt đẹp hơn cho mọi người " của Nguyễn Thúc Thùy Tiên trong đoạn trích?
C2:Anh/chị có đồng tình với ý kiến"Đôi khi chúng ta làm việc tốt mà không cần tới sự ghi công"? Vì sao?
Mọi người giúp mình 2 câu nàg với ạ
viết thành đoạn văn ngắn c1,c2 giúp mk 7, 8 dòng giúp mk vs ạ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
104
3
0
Thái Thảo
15/05/2023 13:24:28
+5đ tặng

C1: Câu nói "Làm cho thế giới này trở thành nơi tốt đẹp hơn cho mọi người" của Nguyễn Thúc Thùy Tiên trong đoạn trích nhấn mạnh tầm quan trọng của hòa bình và tình yêu trong xây dựng một thế giới tốt đẹp. Thùy Tiên khẳng định rằng hòa bình là trách nhiệm của mỗi người chúng ta, và chỉ khi chúng ta kiểm soát được bản thân, chúng ta mới có thể kiểm soát được chiến tranh. Cô nhấn mạnh vai trò của tình yêu và sự cảm thông trong kết thúc chiến tranh và bạo lực. Câu nói này thể hiện ý chí và khát vọng của Thùy Tiên trong việc xây dựng một thế giới tốt hơn cho mọi người.

C2: Tôi đồng ý với ý kiến "Đôi khi chúng ta làm việc tốt mà không cần tới sự ghi công". Đôi khi, công việc tốt của chúng ta không được công nhận hoặc đánh giá đúng mức. Tuy nhiên, đó không phải là lý do để chúng ta ngừng làm việc tốt. Quan trọng hơn, làm việc tốt và đóng góp vào xã hội không chỉ phụ thuộc vào việc nhận được sự công nhận hay thưởng thức từ người khác, mà còn vì ý chí và sự đam mê trong bản thân. Làm việc tốt không chỉ mang lại sự hài lòng cá nhân mà còn góp phần xây dựng một cộng đồng và thế giới tốt hơn cho mọi người.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo