Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
27/05/2023 20:31:51

Chiều dường như buông xuống; nắng bắt đầu nhạt dần

Câu 5. Chiều dường như buông xuống, nắng bắt đầu nhạt dần.
Hãy viết một đoạn văn (khoảng 15 - 20 dòng) tả cảnh chiều hè, phát triển tiếp ý câu văn
trên.
5 trả lời
Hỏi chi tiết
524
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chiều hè là khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày, khi mặt trời đã dần lặn xuống và ánh nắng trở nên nhạt dần. Cảnh sắc xung quanh trở nên mềm mại hơn, những bóng cây dài trên đường phố trở nên dài hơn và tạo ra những bóng râm mát mẻ. Những cơn gió nhẹ nhàng thổi qua, mang theo hương thơm của hoa và cỏ, làm cho không khí trở nên trong lành và dễ chịu.

Trên bầu trời, những đám mây trắng xóa trôi qua như những con tàu trên biển, tạo nên những hình dáng độc đáo và đẹp mắt. Ánh nắng chiều lấp lánh trên những đám mây này, tạo ra những màu sắc rực rỡ và đầy sức sống. Những con chim bay lượn trên bầu trời, tạo ra những âm thanh êm dịu và tạo nên một cảm giác yên bình.

Trên đường phố, con người bắt đầu trở về nhà sau một ngày làm việc mệt nhọc. Những cửa hàng và quán cà phê trên đường phố bắt đầu mở cửa, tạo ra những ánh đèn vàng ấm áp. Những đôi bạn trẻ đi bộ trên đường phố, tay trong tay và cười đùa vui vẻ. Cảnh tượng này tạo nên một cảm giác lãng mạn và thư giãn.

Cuối cùng, khi mặt trời lặn hoàn toàn, bầu trời chuyển sang màu tím nhạt và đen. Những ngôi sao bắt đầu hiện lên trên bầu trời, tạo nên một cảm giác thật tuyệt vời. Chiều hè là khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày, khi mọi thứ trở nên yên bình và thư giãn.
3
3
Thái Thảo
27/05/2023 20:32:17
+5đ tặng
Chiều dường như buông xuống,nắng bắt đầu nhạt dần,con đường phủ trên mình chiếc áo màu hồng cam. Các bác nông dân cẩn thận tưới nước cho cây cối,rau quả. Vui nhất vẫn là lũ trẻ. Đám thì nhảy dây, đám thì đá bóng,đám thì lại thả diều,... đứa nào đứa nấy đều nấy đều nở một nụ cười rạng rỡ. Sau hồi đùa nghịch,chúng lại rủ nhau đi tắm sông. Dòng nước mát lành ấy đã là một phần không thể thiếu với mỗi đứa trẻ nông thôn. Cũng tầm giờ đấy, những "bà tám" cũng đã quay trở về nhà,chuẩn bị bữa tối cho gia đình. Mỗi chiều hè như vậy mới thật ấm áp,yên bình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
5
4
+4đ tặng

 Bạn tham khảo nha :

   Đã đến buổi chiều ,các bác nông dân lại ra đồng để cấy. Những đứa trẻ chúng em đi theo sau máy gặt để bắt cua.Có hôm,trời nắng gắt,ra ngoài rất nong nên lũ trẻ chúng em không thể cùng nhau đi chơi vào những buổi chiều nắng gắt. Vào chiều tối,gió từ cánh đồng thổi vào ,cùng lúc đó,lũ trẻ chúng em đang chơi các trò chơi như :trốn tìm,đuổi bắt,...

     Mặt trời đang lặn xuống biển,đã đến lúc chúng em phải về nhà để tắm rửa rồi ăn cơm.Em rất thích buổi chiều của mùa hè nhưng những kí ức được lưu lại rất nhiều.

6
2
Hoa Nhi
27/05/2023 20:33:32
+3đ tặng
Nắng đỡ oi ả, hết gay gắt rồi mà sao trên trán các bác nông dân vẫn thấm đẫm mồ hôi. Các bác vẫn đang miệt mài cày cho xong những sào lúa vàng ươm cuối cùng để chuẩn bị ra về. Con đường mặc lên mình chiếc áo màu cam hồng, không còn rực rỡ một màu vàng như ban nãy. Lũ trẻ chúng tôi thi nhau chạy ùa ra khỏi nhà, tụm 5 tụm 7 chuẩn bị bày đủ thứ trò nghịch. Mấy thằng con trai kéo nhau đi đá bóng ở sân kho. Trong khi đó mấy đứa con gái chúng tôi ríu rít kéo tay nhau chơi mấy trò tụi con gái vẫn hay chơi : nào là nhảy dây, ô ăn quan,... Có mấy đứa "mọt sách" thì chăm chăm trên tay khự nự quyển sách, quyển vở, dựa lưng vào gốc cây cắm cúi nghiên cứu trông có vẻ tri thức lắm. Từng gánh hàng rong bày bán đủ các loại đồ, bánh kẹo làm bọn trẻ con chúng tôi cứ tít mắt nhìn theo với vẻ thèm thuồng xen lẫn với một chút tò mò và thích thú. Nắng trải dài trên vai cô bán hàng, nhuộm vàng mái tóc dài của máy đứa con gái, ánh lên đâu đó trong nụ cười của mấy thằng con trai và còn mang theo hi vọng về một mùa lúa bội thu của các bác nông dân. Chỉ chừng ấy có lẽ cũng đủ cho tôi thấy vẻ đẹp của một buổi chiều hè trong suy nghĩ của tôi 
2
3
Thu Huyen
27/05/2023 20:33:47
+2đ tặng

.BẠN THAM KHẢO 
Chiều dường như buông xuống, nắng bắt đầu nhạt dần.Nắng đỡ oi ả, hết gay gắt rồi mà sao trên trán các bác nông dân vẫn thấm đẫm mồ hôi. Các bác vẫn đang miệt mài cày cho xong những sào lúa vàng ươm cuối cùng để chuẩn bị ra về. Con đường mặc lên mình chiếc áo màu cam hồng, không còn rực rỡ một màu vàng như ban nãy. Lũ trẻ chúng tôi thi nhau chạy ùa ra khỏi nhà, tụm 5 tụm 7 chuẩn bị bày đủ thứ trò nghịch. Mấy thằng con trai kéo nhau đi đá bóng ở sân kho. Trong khi đó mấy đứa con gái chúng tôi ríu rít kéo tay nhau chơi mấy trò tụi con gái vẫn hay chơi : nào là nhảy dây, ô ăn quan,... Có mấy đứa "mọt sách" thì chăm chăm trên tay khự nự quyển sách, quyển vở, dựa lưng vào gốc cây cắm cúi nghiên cứu trông có vẻ tri thức lắm. Từng gánh hàng rong bày bán đủ các loại đồ, bánh kẹo làm bọn trẻ con chúng tôi cứ tít mắt nhìn theo với vẻ thèm thuồng xen lẫn với một chút tò mò và thích thú. Nắng trải dài trên vai cô bán hàng, nhuộm vàng mái tóc dài của máy đứa con gái, ánh lên đâu đó trong nụ cười của mấy thằng con trai và còn mang theo hi vọng về một mùa lúa bội thu của các bác nông dân. Chỉ chừng ấy có lẽ cũng đủ cho tôi thấy vẻ đẹp của một buổi chiều hè trong suy nghĩ của tôi 

1
1
Đức Anh Trần
27/05/2023 20:36:00
+1đ tặng
Chiều dường như buông xuống, nắng bắt đầu nhạt dần. Những cơn gió nhẹ thổi qua làm mát mặt đất nóng bỏng. Trên đường phố, người người tấp nập về nhà sau một ngày làm việc vất vả. Tiếng còi xe, tiếng la hét của những người bán hàng rong vang lên khắp nơi. Một số trẻ em vẫn đùa nghịch trên vỉa hè, không quan tâm đến sự ồn ào xung quanh.

Ở một góc phố yên tĩnh hơn, có một công viên nhỏ xinh. Đây là nơi thường xuyên tụ tập của những người già và trẻ nhỏ. Họ thích ngồi dưới những tán cây xanh mát, ngắm nhìn hoa lá và chim chóc. Họ cũng thích trò chuyện với nhau về những chuyện vui buồn trong cuộc sống. Một số người thì mang theo sách báo để đọc, hoặc nghe nhạc qua tai nghe. Một số khác thì chơi cờ tướng, cờ vua hoặc đánh bài.

Trong công viên, có một cái hồ nước trong xanh. Trên mặt hồ, có những con vịt và thiên nga trắng đang bơi lội. Bên cạnh hồ, có một chiếc cầu gỗ nối hai bờ. Đây là nơi lý tưởng để chụp ảnh kỷ niệm hoặc tỏ tình. Nhiều cặp đôi đã từng đến đây để thổ lộ tình cảm của mình. Một số còn khắc tên của mình lên thanh gỗ của cầu.

Chiều hè dần qua đi, bầu trời dần chuyển sang màu tím nhạt. Những ánh sao lấp lánh bắt đầu hiện ra. Một vầng trăng khuyết treo cao trên không. Những ngọn đèn phố được bật sáng, tạo nên một khung cảnh lung linh. Chiều hè đã kết thúc, đêm đã buông xuống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo