Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em nghĩ gì về hành động gấp máy bay và phi xuống sân trường của hiếu, em rút ra bài học gì từ tình bạn giữa hiếu và kiên

kỹ năng sống kỹ năng xác định giá trị.
giá trị của tình bạn.
hiếu và kiên chơi với nhau từ lớp 1 hai đứa đi đâu cũng có nhau thân hơn cả anh em một nhà nhưng để đi đến tình bạn như thế hai đứa cũng phải trải qua không ít lần giận dỗi nhau một lần trong giờ kiểm tra 15 phút không làm được bài Kiên đã chân hỏi hiếu không trả lời mà còn lè lưỡi trêu kết quả kinh bị điểm kém Kiên thức lắm liền lấy một tờ giấy viết mở ngoặc lên mấy chữ tớ viết cậu rồi đưa hiếu hiếu chẳng nói gì lấy từ đó gấp thành một cái máy bay phi xuống sân trường rồi quay sang Kiên cười tít Kiên càng tốt hơn quyết định không nói chuyện với hiếu nữa đi học về nó cố ý đi trước hoặc đi sau hiếu hiếu cũng chỉ cười đến sinh nhật Kiên chủ động mang một món quà đến tặng tiên đó là một con rùa rất xinh xắn Kiên thích quá mang con rùa ra chơi nhưng con rùa cứ rút đầu vào trong Mai nhất định không chịu thò ra Kiên dùng qua đập vào mai muốn nó chui ra nhưng chẳng có kết quả gì hiếu thấy vậy liền nói tớ có cách hiểu mang con rùa ra gần quạt sưởi đặt nó ở đó một lát quả nhiên con rùa tự chui đầu ra và bò về phía hiếu hiếu nói cậu thấy chưa để kết bạn với một ai đó cần có sự thân thiện ấm áp bạo lực không làm nên tình bạn đâu Kiên ngẩn ngơ ra hiểu ngay ý nghĩa món quà hiếu tặng hai đứa bắt tay nhau giảng hòa. em hãy trả lời các câu hỏi và rút ra bài học:
em nghĩ gì về hành động gấp máy bay và phi xuống sân trường của hiếu? em rút ra bài học gì từ tình bạn giữa hiếu và kiên?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
110
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Em nghĩ rằng hành động gấp máy bay và phi xuống sân trường của Hiếu là một hành động rất đáng yêu và ý nghĩa. Điều này cho thấy rằng Hiếu quan tâm và muốn giúp đỡ Kiên trong lúc cậu đang buồn chán và thất vọng vì không làm được bài kiểm tra. Hành động này cũng cho thấy sự sáng tạo và tình cảm của Hiếu đối với Kiên.

2. Từ tình bạn giữa Hiếu và Kiên, em rút ra bài học rằng tình bạn cần có sự thân thiện, ấm áp và sự tôn trọng lẫn nhau. Bạn bè cần phải giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau trong những lúc khó khăn và cần có sự thông cảm và thấu hiểu. Ngoài ra, tình bạn cũng cần có sự sáng tạo và tình cảm để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và tăng cường sự gắn kết giữa hai người. Cuối cùng, bài học quan trọng nhất là tình bạn cần phải được xây dựng trên cơ sở tôn trọng và không có bạo lực.
1
2
Nguyen Thuy Huong
07/06/2023 14:50:03
+5đ tặng
Hanhf động gấp tờ giấy thành máy bay của Hiếu và thả xuống cho Kiên là một cách  để xoa dịu sau một trận cãi vã. Điều đó cho thấy Hiếu muốn sửa lỗi sai  của mình.
Bài học rút ra từ tình bạn giữa Hiếu và Kiên là tình bạn chân chính cần có sự cảm thông, sẻ chia, bbieetstuwj nhận lỗi và thấu hiểu. Nó cũng đòi hỏi sự tha thứ và sẵn sàng sửa đổi sau một sự hiểu lầm. Không thể đánh giá thấp giá trị của một tình bạn, và điều quan trọng là phải  trân trọngmối quan hệ 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Phương
07/06/2023 14:51:24
+4đ tặng
  1. Hành động gấp máy bay và phi xuống sân trường của Hiếu là một hành động không đúng đắn và có thể gây tổn thương đến tình bạn giữa hai người. Việc trêu chọc và chế giễu bạn bè khi họ gặp khó khăn không phải là cách để giúp đỡ và hỗ trợ họ.

  2. Từ tình bạn giữa Hiếu và Kiên, ta rút ra bài học về tình bạn, sự thân thiện và sự thông cảm. Bạn bè là những người luôn ở bên cạnh và hỗ trợ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh. Quan trọng là phải hiểu và tôn trọng nhau, cùng nhau vượt qua những khó khăn và giúp đỡ lẫn nhau. Sự thân thiện và thông cảm là yếu tố quan trọng để xây dựng và duy trì một tình bạn tốt.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo