Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy kể về sự việc liên quan đến một trong số những tấm gương người trẻ tuổi mà em biết

người tuổi trẻ đã có
Quê hương,đất nước Việt Nam có biết bao tấm gương
những cống hiến lớn lao cho nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Hãy kể về sự việc
liên quan đến một trong số những tấm gương người trẻ tuổi mà em biết.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
88
1
0
Hoàng Hiệp
07/06/2023 16:03:20
+5đ tặng

Dù chiến tranh đã qua đi bao năm tháng, nhưng trong lòng mỗi người dân Việt, những hình ảnh ác liệt về một thời khói lửa đạn bom vẫn còn vang vọng đâu đây. Dù những ngày gian khổ đã đi qua, nhưng những tấm gương anh dũng kiên cường của thế hệ cha anh nước nhà vẫn còn sống mãi trong lòng chúng ta. Những tấm gương yêu nước ấy nhiều vô cùng như Đặng Thùy Trâm, Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Trỗi,…

Nhưng đối với tôi, có lẽ hình ảnh người anh hùng Lê Văn Tám – người lấy thân mình phá kho xăng đạn của giặc để lại trong tôi ấn tượng mạnh mẽ nhất. Anh là người là truyền lửa cho tôi biết thế nào là lòng yêu nước, truyền cho tôi cảm hứng tốt đẹp để tôi có thêm động lực thực hiện ước mơ, suy nghĩ, hành động của mình.

Lê Văn Tám sinh năm 1932, là một đứa trẻ thuộc những gia đình bần cùng, nghèo khó nhất của Sài Gòn bấy giờ. Cuộc sống của anh hàng ngày không phải được đi học mà phải lang thang trên những con đường bán kẹo, bán lạc rang, đánh giày, … để kiếm sống. Có lẽ sống trong những khổ cực của một xã hội bị đô hộ, áp bức, chứng kiến cảnh đồng bào ta bị sát hại bởi súng đạn kẻ thù đã khiến cho anh nuôi trong mình lòng căm thù giặc, muốn tiêu diệt những kẻ cướp nước ấy từ rất sớm.

Vậy nên, vào năm mười ba tuổi, anh đã nảy ra ý định phải diệt kho xăng đạn của kẻ thù. Sau những buổi bán kẹo, lạc rang cho bọn lính gác kho xăng đạn, anh đã quen mặt chúng nên đã lợi dụng lúc bọn giặc gác lơ là lẩn vào kho xăng đạn đó. Anh đã quẹt diêm, châm lửa, đốt cháy kho xăng đạn của giặc khiến chúng bị thiệt hại nặng nề.

Anh đã anh dũng hi sinh và trở thành biểu tượng “em bé đuốc sống”, vang danh dân tộc Việt về sự dũng cảm của mình. Tuy tuổi còn nhỏ, nhưng anh đã khiến chúng ta vô cùng khâm phục bởi lòng dũng cảm, lòng yêu nước của mình. Lòng yêu nước và sự dũng cảm của anh đã tiếp cho tôi thêm động lực về phấn đấu học tập và rèn luyện. Anh cũng đã truyền cho tôi ước mơ được cống hiến sức lực của mình cho Tổ quốc Việt Nam. Để làm được điều đó, tôi phải ra sức học tập, rèn luyện sức khỏe và tu dưỡng đạo đức hơn nữa, để có thể cống hiến một phần nhỏ bé của mình trong công cuộc bảo vệ chủ quyền của dân tộc.

Tấm gương vì nước hi sinh anh dũng của Lê Văn Tám sẽ là động lực cho mỗi thiếu niên Việt Nam học tập, suy nghĩ, ước mơ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
off
07/06/2023 16:05:20
+4đ tặng

Đất nước ta đã được hình thành và phát triển với quá trình lịch sử đấu tranh cách mạng vô cùng gian nan, nhưng vẻ vang. Khi nhắc lại về thời gian hào hùng của dân tộc ấy, chúng ta không thể không nhắc đến anh hùng dân tộc là Lý Tự Trọng- đây chính là  người thuộc lớp đầu tiên của đoàn viên. Tên đồng chí Lý Tự Trọng được nhắc đến với câu nói của anh tại tóa án thực dân, đó là chân lý, theo đó đã tạo niềm động lực cho các đoàn viên khác để xây dựng lên chiến công vang dội của lịch sử dân tộc, cụ thể là “ Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”.

Mặc dù, Lý Tự Trọng là một người Việt Kiều (tên thật là Lê Hữu Trọng) là một trong những anh hùng hoạt động cách mạng ở thời kháng chiến Chống Mỹ. Anh được sinh ra, lớn lên tại Thái Lan nhưng lại cả cuộc đời của mình lại cống hiến cho sự nghiệp cách mạng để giải phóng dân tộc Việt Nam. Chỉ mới 10 tuổi, anh đi học ở tại Trung Quốc, sau khi đã hòan tất việc học thì anh được cử về nước để hoạt động ở Sài Gòn – Chợ Lớn làm liên lạc của xứ ủy Nam Kỳ và Đảng Cộng Sản Việt Nam, hoạt động cách mạng, cụ thể là nhiệm vụ: Vận đọng tập hợp các thanh niên ở trường học, nhà máy với mục đích thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản ở trong nước.

Năm 1931, trong thời điểm bà con tập trung đông ở sân vận động Sài Gòn, các chiến sỹ cách mạng đã thực hiện tổ chức cuộc mít tinh, trong đó có 1 đồng chí đã diễn thuyết và kêu gọi dân ta đánh đổ thực dân Pháp. Không may, đúng lúc đó thanh tra mật thám Pháp cùng bọn cảnh sát đã ập tới. Không còn sự lựa chọn Lý Tự Trọng rút súng để bắn chết thanh tra mật thám để cứu đồng chí diễn thuyết, do bị vây ráo riết nên Lý Tự Trọng bị bắt.

Sau đó, một tên phản bội đã khai anh làm công tác liên lạc quan trọng . Chúng tra tấn, đánh đập anh vô cùng tàn nhẫn để bắt anh khai ra những đầu mối bí mật trong phong trào cách mạng. Nhưng tất cả đều vô ích, không thu được kết quả chúng giao anh về để xử án, thực dân Pháp tại Đông Dương tiến hành mở phiên tòa và kết án tử hình anh Lý Tự Trọng. Trong phiên tòa đó anh đã nói lên những câu nói thể hiện bản lĩnh kiên cường, tinh thần bất khuất, lòng trung thành,  đây cũng là thông điệp báo sự sụp đổ trong tương lai của thực dân phong kiến. Tuyên án tử hình, chúng không dám xử công khai Lý Tự Trọng, giết Anh trong im lặng.

Anh đã ra đi, nhưng mỗi con người chúng ta đều học hỏi được tư tưởng cách mạng, bản lĩnh kiên cường, bảo vệ Tổ quốc dù bất kỳ ở độ tuổi nào. Ngoài ra, chúng ta còn được học từ anh về việc rèn luyện bản thân, học tập không ngừng. Anh là một trong những tấm gương ham học hỏi, thông thạo cả tiếng Hán và tiếng Anh. Tấm gương Lý Tự Trọng vẫn luôn là niềm động lực,  nguồn cảm hứng để những lứa tuổi thanh, thiếu niên học tập và noi theo.

Theo đó, bản thân mỗi chúng ta, cần ý thức được việc học tập, rèn luyện chính mình để xứng đáng với những anh hùng đi trước đã hi sinh để lấy lại độc lập tự do cho dân tộc ta có được như ngày hôm nay.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo