Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn suy nghĩ về ý nghĩa câu chuyện: " Một người nông dân đặt bẫy, bên trong có ngô để bắt những con sếu đã tới ăn hạt giống. Khi anh ta tới xem bẫy của mình thì thấy rất nhiều sếu bị mắc lại và trong số chúng có một con cò. Con cò van xin ..

Viết bài văn suy nghĩ về ý nghĩa câu chuyện: " Một người nông dân đặt bẫy, bên trong có ngô để bắt những con sếu đã tới ăn hạt giống. Khi anh ta tới xem bẫy của mình thì thấy rất nhiều sếu bị mắc lại và trong số chúng có một con cò. Con cò van xin người nông dân hãy thả nó đi và nói rằng :
-Anh không được giết tôi. Tôi không phải là sếu mà là cò. Anh có thể dễ dàng nhận ra điều đó qua bộ lông của tôi và tôi là con chim trung thực vô hại nhất.
Nhưng người nông dân trả lời rằng :
-Ta không cần biết mi là con chim gì? Ta tìm thấy mi giữa những con sếu đã phá hoại mùa màng của ta và cũng như chúng mi cũng phải chịu hậu quả . "
*Vấn đề nghị luận của nó là gì?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
225
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu chuyện về người nông dân đặt bẫy để bắt những con sếu đã tới ăn hạt giống và con cò van xin được thả đi là một tác phẩm văn học mang ý nghĩa sâu sắc về trung thực và công bằng.

Vấn đề nghị luận của câu chuyện là sự trung thực và công bằng trong cuộc sống. Người nông dân đã không thả con cò vì cho rằng nó cũng phải chịu hậu quả giống như những con sếu khác đã phá hoại mùa màng của anh ta. Tuy nhiên, con cò đã van xin và khẳng định mình là một con chim trung thực vô hại nhất. Điều này cho thấy rằng không phải tất cả những người hoặc vật phẩm đều giống nhau và chúng ta cần phải đánh giá một cách công bằng trước khi đưa ra quyết định.

Câu chuyện cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của trung thực trong cuộc sống. Con cò đã không giấu diếm thân phận của mình và thẳng thắn van xin được thả đi. Ngược lại, những con sếu đã phá hoại mùa màng của người nông dân đã không trung thực và phải chịu hậu quả vì hành động của mình.

Tóm lại, câu chuyện về người nông dân đặt bẫy và con cò van xin được thả đi là một lời nhắc nhở cho chúng ta về tầm quan trọng của trung thực và công bằng trong cuộc sống. Chúng ta cần phải đánh giá một cách công bằng trước khi đưa ra quyết định và không nên đánh giá một người hoặc vật phẩm dựa trên bề ngoài.
2
0
Nam
08/06/2023 17:02:03

Câu chuyện này đề cập đến vấn đề của sự trừng phạt tập thể, nơi một cá nhân bị xử lý theo nhóm mà họ thuộc vì hành động của nhóm đó. Trong câu chuyện, con cò trung thực bị bắt cùng với những con sếu đã phá hoại mùa màng của người nông dân. Dù cho con cò không có tội lỗi như những con sếu khác, nhưng nó vẫn bị bắt và xử lý giống như chúng.

Vấn đề nghị luận của câu chuyện là rằng việc trừng phạt tập thể không công bằng và có thể dẫn đến việc xử lý những người vô tội. Chúng ta nên xem xét và đánh giá một cá nhân dựa trên hành động của họ, chứ không phải dựa trên nhóm mà họ thuộc về. Nếu chúng ta không làm như vậy, chúng ta có thể gây ra tổn thương cho những người vô tội và không thể đạt được sự công bằng trong xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Thu Huyen
08/06/2023 17:03:59
Ta thấy người nông dân đã quyết định bắt con cò vì nó đã ăn hạt chứ không phải vì nó là sếu => Chúng ta cần công bằng khi nhìn nhận một sự việc nào đó

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo