Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả về cây hoa phượng 

Miêu tả về cây hoa phượng 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
66
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cây hoa phượng là một loại cây thân gỗ, cao từ 10 đến 25 mét, có thân cây to và lá xanh tươi. Hoa phượng có màu đỏ tươi hoặc trắng, có hình dạng giống như một chiếc đĩa rộng, với các cánh hoa lớn và mỏng. Các bông hoa phượng nở vào mùa hè và thường được sử dụng để trang trí các công viên, đường phố và khu vườn. Cây hoa phượng cũng được sử dụng trong y học truyền thống để điều trị các vấn đề về sức khỏe như sốt, đau đầu và đau bụng. Ngoài ra, cây hoa phượng còn được coi là biểu tượng của tình yêu và sự nhiệt tình.
1
0
Hoàng Hiệp
10/06/2023 15:54:03
+5đ tặng

Trên sân trường em có rất nhiều loại cây: cây bàng, cây xà cừ, cây bằng lăng, cây phượng. Loài cây nào cũng có đặc trưng và vẻ đẹp riêng của nó. Nhưng em vẫn thích nhất là cây phượng ở ngay bên dưới cột cờ.

 

Em không biết cây phượng này có từ bao giờ, chỉ biết từ khi em bước vào ngôi trường này, cây phượng đã sừng sững đứng hiên ngang bên dưới cột cờ. Mỗi mùa hè đến, phượng nở đỏ rực một góc. Cô giáo em vẫn thường bảo rằng màu hoa phượng chính là màu của tuổi học trò. Cây phượng này cao hơn ngôi trường của em học, từng cành, từng lá xum xuê, bao phủ và tạo nên một bóng râm rất mát. Thân cây phượng xù xì, có nhiều con mắt nổi lên ở thân cây. Lá của cây phượng giống như lá của cây me, nhưng nó dài hơn lá cây me một chút.

 

Ở dưới gốc cây, có những cái rễ rất to và dài bò lan ra ngoài mặt đất như những con rắn đang im lặng nằm ngủ một giấc thật ngon lành. Rễ cây chính là nơi chúng em vẫn ngồi mỗi khi giờ ra chơi. Chúng em nói đủ mọi thứ chuyện và có những trò chơi đặc biệt dưới gốc phượng này. Trò chơi rất thú vị, đó là vẽ một vòng tròn rộng xung quanh cây phượng, chia thành hai nhóm, một nhóm ở trong vòng tròn và một nhóm ở ngoài. Nhóm ở ngoài sẽ đuổi bắt nhóm ở trong, cứ thế chúng em chạy xung quanh gốc phượng không biết mệt mỏi. Mỗi khi có làn gió thổi qua, tán phượng rung rung lên âm thanh rất thích thú. Ánh nắng xuyên qua những tán lá, rọi vào khung cửa sổ lớp em.

 

Những sáng thứ hai đầu tuần, trường em tổ chức chào cờ, khi ngước mắt lên nhìn lá cờ bay phấp phới trên bầu trời bao la, chúng em cũng thấy những tán phượng đang reo đùa như đang vẫy chào chúng em. Khi mùa hè đến, những chú ve êu râm ran trên những tán cây không chịu ngớt. Vào tháng Năm, hoa phượng bắt đầu nở rộ, màu đỏ của hoa phượng rực cả một góc sân trường. Chúng em thường nhặt lấy từng cánh phượng rơi rụng xuống đất ép vào trang vở thành những chú bướm xinh đẹp nhất. Bạn nào cũng thích thú ép hoa vào trang mở chưa viết gì.

 

Cây phượng trên sân trường là người bạn của em, em đã có rất nhiều kỉ niệm đối với loại cây này. Có lẽ sau này khi rời xa mái trường này, em vẫn sẽ luôn luôn nhớ đến cây phượng dưới cột cờ này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Kim Anh
10/06/2023 15:54:20
+4đ tặng

Có rất nhiều bài hát về tuổi học trò được gắn liền với cây phượng, bông hoa phượng. Phượng vĩ đã đi vào từng trang sách, từng câu thơ, từng bài hát và cả những kỷ niệm của mỗi người học sinh. Phượng cũng là loài cây mà em rất yêu thích.

Cây phượng thường được trồng ở các sân trường để vừa tạo cảnh quan, vừa tạo bóng mát. Là loại cây thân gỗ, cây phượng ở trường em đã được trồng lâu năm. Thân cây to vừa bằng một vòng sải tay của người lớn. Thân cây có lớp vỏ cát màu nâu, lấy tay xoa xoa là sẽ thấy lớp vỏ này dính trên lòng bàn tay. Là cây bóng mát nên cây phượng có nhiều cành, tán cây toả rất rộng. Mỗi cành được ví như những cánh tay cầm ô vươn dài ra che nắng cho những hàng ghế đá, cả một khoảng sân trường rộng lớn.

Lá phượng xếp thành từng cành như lông chim, mỗi cành lại ó nhiều cành nhỏ, lá màu xanh đậm tí hon. Tán lá rậm nên dù lá nhỏ vẫn tạo thành tán dày, ánh mặt trời khó mà xuyên qua được. Lá của cây phượng rất giống với lá cây me, lá cây bồ kết. Đẹp nhất của cây phượng chính là hoa phượng. Hoa phượng rất rực rỡ và đẹp, màu đỏ tươi thắm của những chùm hoa giống như những đốm lửa đang rực cháy trên cây. Mỗi kỳ nở hoa là từng đàn ong bướm lại nhộn nhịp và rộn ràng bay khắp các chùm hoa. Những cánh hoa phượng khi rơi rụng xuống đất khiến cho mặt đất cũng trở nên xinh đẹp và sặc sỡ sắc đỏ. 

Em mong rằng sau này, khi phải chuyển đến ngôi trường mới để học cấp hai vẫn được ngắm cây phượng trổ hoa.

0
0
tranvy
10/06/2023 16:07:30
+3đ tặng

Trên sân trường em có một cây phượng lâu năm rất cao lớn. Nó đã được trồng từ trước khi trường em được xây dựng.

Cây phượng cao lắm, cao hơn cả tầng ba của tòa nhà em học. Thân cây to lớn đến phải hai bạn học sinh ôm vẫn chưa xuể. Lớp vỏ trên thân cây sần sùi, hằn từng khe, rãnh như là mặt ruộng vào mùa hạn. Bộ rễ của cây thì chắc hẳn rất to và dài. Vì chỉ với một phần nhô trên mặt đất đã to hơn cả bắp tay rồi.

Cành chính của cây phượng thì chỉ gồm bốn cành. Nhưng từ đó, tỏa ra nhiều cành phụ lắm. Chúng đan vào nhau tạo thành một chiếc ô khổng lồ che bóng mát cho chúng em vui chơi. Khi mùa hè đến, cây phượng nở hoa đỏ rực. Những cánh hoa mỏng manh như cánh gián, đỏ tươi hơn cả mặt trời trở thành tín hiệu báo cho chúng em sắp kết thúc năm học.

Em quý cây phượng lắm. Đối với em, cây như một người bạn thân ở trường học. Chiều nào, em cũng cùng bạn ra ngồi dưới gốc cây để vui chơi và đọc sách.

1
0
Thu Huyen
10/06/2023 16:22:28
+2đ tặng

Cạnh nhà để xe của trường em có một cây phượng vĩ rất cao lớn. Bất kì bạn học sinh nào trong trường cũng biết về cây phượng vĩ huyền thoại này.

Theo lời bác bảo vệ kể, thì từ khi trường mới xây, cây phượng đã được trồng ở đó rồi. Thấy cây cao lớn, tươi xanh, nếu chặt đi thì tiếc lắm, nên nhà trường đã giữ cây lại và xây nhà để xe bên cạnh nó. Xứng đáng với số tuổi của mình, bộ rễ cây phượng to và đồ sộ lắm. Chỉ riêng những đoạn rễ sát mặt đất bò lổm ngổm lên đã to như cái bắp chân, trườn như mấy con giun đất khổng lồ. Thân cây thì lớn đến mức hai bạn học sinh cũng chẳng ôm xuể được. Lớp vỏ trên thân xù xì, thô cứng như những vân của bức tường vôi vừa đã khô lại. Một đoạn thân sát ngay dưới gốc phượng thì được quét một lớp vôi trắng, nhằm giúp bảo vệ gốc cây không bị mục hay mối mọt

Cành cây phượng chính thì chỉ có ba cành mọc ra từ thân cây. Sau đó, chúng mọc ra cơ man nào là cành phụ, nhánh phụ. Mỗi năm, tán cây lại dày thêm một chút bởi sự hiện diện của các nhánh con mới nhú. Lá phượng là dạng lá kép đối xứng nhau qua cuống lá ở giữa. Những mẩu lá con con như hạt vừng xanh mướt. Khi héo vàng và rụng khỏi cuống, chúng như cả một cơn mưa vàng vậy. Nhắc đến cây phượng đương nhiên phải kể đến hoa phượng. Hoa phượng vĩ nở vào mùa hạ - điều này ai cũng biết. Khi những tia nắng bắt đầu dày hơn, nóng hầm hập, thì cũng là lúc hoa bắt đầu nở. Hoa phượng không quá lớn, cánh mỏng manh màu đỏ rực. Nhưng chúng lại mọc thành chùm, thành mảng, nên nhìn từ xa tưởng chừng như cả tán cây phượng bị nhuộm thành màu đỏ. Hoa phượng vẫn thường được ví là loài hoa của học trò. Bởi nó gắn bó với chúng em trong những giờ phút quan trọng. Những đêm thức ôn thi cuối năm học, hoa phượng thao thức cùng em. Rồi trong buổi tổng kết, khi em sắp phải chia xa bạn bè, có những bạn giờ đây gặp nhau sẽ thật khó khăn. Giờ phút chia xa bịn rịn ấy, chính hoa phượng rung rinh thổn thức cùng chúng em.

Cây phượng vĩ đẹp lắm. Đẹp không chỉ vì bên ngoài của cây, mà đẹp vì cây đã gắn bó cùng chúng em, cùng ngôi trường, qua biết bao năm tháng. Em mong cây sẽ mãi luôn khỏe mạnh, tươi xanh để chúng em được vui chơi dưới bóng mát của cây vào những ngày hè.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo